VĂN HAY CHỮ TỐT....

Chia sẻ bởi Nguyễn Công Tâm | Ngày 12/10/2018 | 195

Chia sẻ tài liệu: VĂN HAY CHỮ TỐT.... thuộc Các nhà văn, nhà thơ

Nội dung tài liệu:

CHUYỆN THI CỬ “HỌC SINH GIỎI, GIÁO VIÊN GIỎI”
NHỐ NHĂNG Ở TỈNH BẮC NINH.
Thưa quý giáo viên, độc giả gần xa!
Từ xưa tới nay, trong mọi thời đại phát triển của xã hội loài người, con người luôn luôn coi tri thức là một nhân tố quan trọng quyết định sự phồn thịnh hay suy đồi của một xã hội. Nhà bác học LÊ QUÝ ĐÔN thế kỷ 18 đã khẳng định “...phi trí bất hưng”, không có một con người thành danh lớn hay nhỏ nào mà bất học, bất trí... Đảng, Nhà Nước và Bác Hồ đã nhiều lần khẳng định ý nghĩa to lớn của giáo dục với sự phát triển xã hội, ngay từ khi khai sinh nước việt nam dân chủ cộng hoà trong ngày khai trường đầu tiên bác đã viết thư giửi các cháu học sinh: “...Non sông việt nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc việt nam có bước tới đài vinh quang sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không là nhờ phần lớn công lao học tập của các cháu”. Ngày nay chính sách đối với giáo dục vẫn luôn luôn được chú trọng và phát triển, hàng năm nhà nước ta đã đầu tư hàng chục ngàn tỷ đồng để phát triển giáo dục đầu tư cơ sở vật chất trường lớp học, trang bị phương tiện dạy học, đội ngũ giáo viên được học tập để nâng cao trình độ kiến thức và chuyên môn nghiệp vụ, ưu tiên giáo dục vùng sâu, vùng xa, .....Những năm gần đây là chống bệnh thành tích trong giáo dục, chống tiêu cực trong thi cử, xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, năm học ứng dụng công nghệ thông tin... Tất cả những chính sách trên của đảng và nhà nước rất phù hợp với thực tế, phù hợp với giáo viên chúng tôi, giáo viên chúng tôi rất hoan nghênh.
Việc thi giáo viên giỏi, học sinh giỏi nhằm phát hiện nhân tài, khơi dậy phong trào dạy tốt, học tốt, đẩy mạnh thi đua nhằm nâng cao chất lượng giáo dục một cách toàn diện.... đây là một chủ chương hết sức đúng đắn của nghành giáo dục được giáo viên chúng tôi nhiệt liệt hưởng ứng.
Tuy nhiên ở tỉnh Bắc Ninh chúng tôi thì đã từ nhiều năm nay đội ngũ giáo viên hết sức bức xúc vì những cuộc thi này không còn là thi đua nữa mà nó đã trở thành ganh đua hết sức quyết liệt và tiêu cực, nhiều giáo viên không ngại ngần bán rẻ danh dự, nhân phẩm và đạo đức của nhà giáo để “kiếm” được “danh hiệu” đó bằng mọi giá. Họ cúi luồn dùng vật chất để mua chuộc, moi móc đề thi trước khi cuộc thi bắt đầu. Họ vờ làm người thân với đội ngũ “cầm cân, nảy mực”, thật rùng mình kinh tởm khi quý vị biết rằng còn có cô lại lợi dụng thân xác của mình để làm thú vui cho “kẻ bề trên”.
Như vậy cứ mỗi lần chuẩn bị thi “học sinh giỏi, giáo viên giỏi” từ cấp cơ sở đến cấp tỉnh các bậc “bề trên” lại được thể “đục nước, béo cò”. Họ tha hồ hưởng “lộc trời” đem lại, mặc dù trong số họ không ít kẻ thiếu trình độ và năng lực để hoàn thành công việc: đề thi họ ra vẫn có những câu không thể có lời giải, đội ngũ giám khảo chấm thi giáo viên giỏi đã nhiều năm không đứng lớp họ là “lãnh đạo” họ hách dịch nhiều thứ vô lý, bạn chỉ cần một sai sót cực nhỏ trong giảng dạy là đã bị moi móc, xoáy sâu vào từ đó có cái cớ để cho bạn trượt, ưu điểm của bạn là phần lớn thì không
được để ý, cho lũ giám khảo này lên bục giảng để giảng bài thì chúng cứ luống cuống như thể gà mắc tóc vậy cũng dễ hiểu thôi các bạn ạ vì có nhiều giám khảo không có chuyên môn, họ học môn này lại đi chấm thi môn khác, họ là con ông cháu cha về công tác 1-2 năm đã trở thành lãnh đạo, ... Nếu học sinh của bạn học kém mà bạn muốn có nhiều giải học sinh giỏi, hay bạn là giáo viên dốt ở tỉnh Bắc Ninh mà muốn trở thành “giáo viên giỏi” thì chúng tôi chúc mừng bạn vì việc đó đã nằm trong tầm tay của bạn tuy nhiên bạn cần phải có một phong bì nặng đô đấy! Chính vì vậy nhiều học sinh, giáo viên đã phản đối quyết liệt bằng cách tẩy chay không tham gia các kỳ thi, số khác do bị ép buộc do căn bệnh thành tích đã in sâu vào đầu óc ban giám hiệu và bị giao chỉ tiêu nên vẫn không từ chối được. Chúng tôi tin chắc rằng đây là việc riêng ở tỉnh chúng tôi nhưng có lẽ tỉnh các bạn cũng đổ đốn không kém có phải không nào? (Nếu không đúng chúng tôi thành thật xin lỗi các bạn). Vậy thử hỏi chủ trương chống tiêu cực của BỘ GIÁO DỤC ở tỉnh BẮC NINH có được coi trọng không?
Kính mong các cơ quan quản lý giáo dục của BỘ GIÁO DỤC và ở Bắc Ninh chỉnh lý ngay việc này để mọi cuộc thi trở thành ngày hội thi đua tích cực đối với học sinh và giáo viên chúng tôi. Chúng tôi xin cảm ơn các bạn đã đọc bức thông điệp này và mong các bạn hãy cảm thông và chia sẻ nỗi thống khổ với chúng tôi.
Thay mặt giáo viên tỉnh Bắc Ninh.



Nguyễn Công Tâm
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Công Tâm
Dung lượng: 32,50KB| Lượt tài: 3
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)