TIỂU PHẨM HẠNH PHÚC MONG MANH

Chia sẻ bởi Phương Loan | Ngày 12/10/2018 | 192

Chia sẻ tài liệu: TIỂU PHẨM HẠNH PHÚC MONG MANH thuộc Các nhà văn, nhà thơ

Nội dung tài liệu:

TIỂU PHẨM: “ HẠNH PHÚC MONG MANH”
Ma Sơn sinh ra và lớn lên trong một gia đình đông anh em, bố mẹ mất sớm, Ma Sơn được anh chị bao bọc, nuôi nấng, nhưng càng lớn Ma Sơn lại càng ăn chơi lêu lổng, không chịu làm ăn. Một lần mơn đi chơi quen một cô gái tên Mlí ở làng bên, hai người đã yêu nhau và cô gái bắt Ma Sơn về làm chồng. Sống với nhau được 5 năm họ sinh 4 đứa con nhưng toàn trai, không có gái, Ma Sơn bắt vợ đẻ miết nhưng vợ không chịu đẻ để kiếm cái con gái, đã vậy nhà thì nghèo con ốm suốt Ma Sơn lại ngày càng hư hỏng, chơi bời không chịu làm lụng, sáng xỉn chiều say, vợ nói thì đấm đá cho thỏa thích, khi nào im không chửi thì Ma Sơn lấy xe mấy phóng nhanh, vượt ẩu ngoài đường, đi đến tối mới về và cuối cùng anh đã gặp kết cục kkhông mấy tốt đẹp. Vậy ma Sơn đã bị làm sao và gia đình này vợ con khổ như thế nào, mời quý vị cùng chú ý theo dõi
Mlih( Mí Sơn): Lưng đeo gùi, tay cầm liềm, vừa đi vừa than thở:
- Ôi sao tao khổ thế này không biết có cái chồng mà như không có, tối ngày ăn với uống cái rượu không chịu làm nuôi con, nói miết mà mày cứ thế này tao phải bỏ nhà đi hoặc bỏ mày thôi ma Sơn ơi là ma Sơn.
H’ Nhai: Ô mí Sơn mày có ở nhà không cho tao nói chuyện với.
Mlih( Mí Sơn): : Có tao đây, nói gì thế mày?
H’ Nhai: Hôm nay phụ nữ thôn Đông Hưng họp mời phụ nữ xã mình giao lưu, kết nghĩa và thành lập câu lạc bộ nuôi con khỏe, dạy con ngoan, còn có bí quyết để giữ gìn hạnh phúc gia đình nữa, tối mày đến nhà tao cùng chị em họp nhé.
Mlih( Mí Sơn): : Nhưng tao sinh 4 đứa, mỗi năm một đứa, toàn bé như con chuột đồng, ốm miết, lấy đâu mà khỏe, thằng chồng cứ bắt đẻ để kiếm cái con gái, tao với nó chửi nhau mấy ngày rồi, nó bỏ đi nhậu miết, tối đêm mới về
H’ Nhai: Thôi mai mày đi đặt vòng hay triệt sản đi, nó nói kệ nó, mình lo cho mình chứ, con nhiều, nhà khổ, nhìn mày xấu xí quá rồi, mày mà nghe nó thì chúng tao không quan tâm đến mày đâu.
Mlih( Mí Sơn): : Tao biết tao trót dại từ lần sinh thứ ba rồi vì tao cố tình không nghe lời phụ nữ thôn và ma mí tao, đã vậy sinh đôi một lúc 2 đứa, cố sinh đứa con gái, nào ngờ lại 2 thằng con trai là 4 thằng, số tao nó khổ quá. Nhưng tao nghe mày uống thuốc tránh thai rồi nên tao không sợ đẻ nữa.
H’ Nhai: Tao biết, nhưng mày cứ đi triệt sản hay đặt vòng cho chắc chứ ma Sơn nó ném hết thuốc tránh thai thì mày lại đẻ thì chết. Thôi tao đi mời nhà khác đây, mày nhớ tối đi, rồi mai theo tao ra bệnh viện, tao bảo họ triệt sản cho.
Mlih( Mí Sơn): : Ừ mai tao đi với mày.
H’ Nhai: đi về
Ma Sơn: Đi nghiêng ngả về nhà mồm nham nhảm. Mí Sơn đâu, mày đâu, ra đây tao nói chuyện đẻ con gái nhanh lên.
Mí Sơn: Tao đây mày đi uống cái rượu cả ngày không lo cho con, cho tao, giờ mày về nói to làm gì hả ma Sơn
Ma Sơn: mày nói cái gì, tao lấy mày để mày đẻ con gái, mai mốt nó bắt chồng nuôi tao với mày, chứ con trai nó bị con gái bắt hếtm, ai nuôi tao với mày?
Mí Sơn: thì tao với mày ở cùng nhau nuôi nhau là được cần gì ai mày.
Ma Sơn: Hôm nay mà mà không chịu đẻ con gái cho tao tao đánh mày chết.
Mí Sơn: Tao lấy mày để chăm sóc nhau vì tao thương mày mồ côi ma mí, tao mà biết mày không thương tao như thế này, tao không lấy mày đâu. Hôm nay tao sẽ đi báo ma mí tao và già làng, tao bỏ mày.
Ma Sơn: (Quát) mày giám bỏ tao hả, tay đấm vào đầu vợ. Chết này, không nghe tao, chết này, chân đá, đạp vào người tụi bụi, làm mí Sơn ngã xuống đất.
Mí Sơn: Dù hôm nay mày có đánh chết tao tao cũng không đẻ, để nhiều khổ, không có cơm ăn, con ốm không có tiền, tao sẽ bỏ mày không sợ mày đánh đâu.
Ma Sơn: Mày vừa xấu lại vừa hôi, mày làm như mày đẹp lắm hả, mày bỏ tao hả, chạy lại tiếp tục dứt tóc, đánh, đá mí Sơn túi bụi.
H’ Nhai
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Phương Loan
Dung lượng: 40,50KB| Lượt tài: 3
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)