Sang kien kinh nghiem nam 2008( cho giao vien lam cong tac doan)

Chia sẻ bởi Bùi Chương An | Ngày 14/10/2018 | 94

Chia sẻ tài liệu: Sang kien kinh nghiem nam 2008( cho giao vien lam cong tac doan) thuộc Tư liệu tham khảo

Nội dung tài liệu:

Phần mở đầu
I/ Lý do chọn đề tài:
1. Lý do khách quan:
Mục tiêu của Giáo dục nói chung là đào tạo con người Việt Nam phát triển toàn diện, có đạo đức, tri thức, sức khoẻ, thẩm mỹ và nghề nghiệp, trung thành với lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội(CNXH) ; hình thành và bồi dưỡng nhân cách, phẩm chất và năng lực của công dân đáp ứng yêu cẫu xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Nói riêng, mục tiêu của giáo dục phổ thông là giúp học sinh phát triển toàn diện về đạo đức ,trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản nhằm hoàn thành nhân cách con người việt nam XHCN, xây dựng tư cách và trách nhiệm công dân, chuẩn bị cho học sinh tiếp tục học lên hoặc đi vào cuộc sống lao động, tham gia xây dựng và bảo vệ tổ quốc (theo Luật giáo dục).
Tại đại hội Đảng toàn quốc lần thứ IX, Đảng ta đã khẳng định:“Để đáp ứng yêu cầu về con người và nguồn nhân lực là nhân tố quyết định sự phát triển đất nước trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá, cần tạo chuyển biến cơ bản về giáo dục đào tạo. Bồi dưỡng thế hệ trẻ tinh thần yêu nước, yêu quê hương, gia đình và tự tôn dân tộc, lý tưởng XHCN, lòng nhân ái, ý thức tôn trọng pháp luật, tinh thần hiếu học, chí tiến thủ lập nghiệp, không cam chịu nghèo hèn. Đào tạo lớp người lao động có kiến thức cơ bản, làm chủ kỹ năng nghề nghiệp, quan tâm hiệu quả thiết thực, nhạy cảm với cái mới, có ý thức vươn lên về khoa học công nghệ…” (Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IX-tr.201)
Để thực hiện được các mục tiêu trên, tổ chức đoàn TNCS Hồ Chí Minh giữ một vai trò hết sức quan trọng. Trong nhà trường, đoàn thanh niên là một tổ chức giáo dục có chức năng tập hợp, đoàn kết thanh niên
thông qua các hoạt động, giáo dục họ biết nhận thức, có ý thức, thái độ và hành vi tốt, rèn luyện họ trở thành con ngoan, trò giỏi, công dân tốt của xã hội. Nhiệm vụ của Đoàn trong nhà trường là giáo dục, động viên đoàn viên thanh niên làm tốt nhiệm vụ học tập, tổ chức các hoạt động học tập, tu dưỡng, rèn luyện để củng cố, mở rộng tri thức tiếp thu trong sách vở, qua bài giảng của thầy và ứng dụng vào cuộc sống xã hội, vui chơi giải trí lành mạnh, tận dụng thời gian hợp lý vào quá trình phát triển trí tuệ, thể chất, tình cảm của thanh niên, phát triển năng lực về mọi mặt để từng bước hoà nhập vào cuộc sống xã hội, mau chóng trở thành người chủ tương lai của đất nước,góp phần quan trọng vào việc thực hiện mục tiêu giáo dục và nhiệm vụ chính trị của nhà trường THPT.
Hiện nay, bên cạnh những mặt mạnh, trong thanh niên vẫn còn kh
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Bùi Chương An
Dung lượng: 77,50KB| Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)