Văn học trẻ 4 - 5 tuổi ( Hay hay )

Chia sẻ bởi Phạm Thanh Thế | Ngày 06/10/2018 | 28

Chia sẻ tài liệu: Văn học trẻ 4 - 5 tuổi ( Hay hay ) thuộc Lớp 5 tuổi

Nội dung tài liệu:

CỦ CẢI TRẮNG
Tiết 1
1. Mục đích - Yêu cầu :
    a. Kiến thức :         - Trẻ cảm nhận và hiểu nội dụng truyện, nhớ tên truyện "Củ cải trắng"         - Nắm được trình tự của truyện, tên của các nhân vật.     b. Kĩ năng :         - Hiểu nghĩa các từ khó : lạnh buốt, lặng lẽ.         - Nhớ các câu đối thoại             "Ôi! Củ cải trắng ở đâu mà ngon thế này?"             "Ôi! Sao củ cải trắng lại ở đây nhỉ?"     c. Thái độ :         - Yêu thương và giúp đỡ bạn bè.
2. Chuẩn bị :
    - Bộ tranh truyện "Củ cải trắng"
3. Hướng dẫn :
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ

1.Ổn định - Giới thiệu :   - Các con ơi! Có một củ cải không có chân mà lại đi được đến nhà dê, hươu, thỏ.   - Muốn biết vì sao củ cải trắng đi được như vậy các con hãy nghe cô kể câu chuyện : "Củ cải trắng" 2. Nội dung :   - Cô kể lần 1 diễn cảm.   - Lần 2 kết hợp trực quan và giải thích.     + Phần mở đầu truyện giới thiệu cho chúng ta về một bạn thỏ đã kiếm được hai củ cải trắng và thỏ đem một củ cải trắng đến cho dê.       "Từ đầu.... ra về"    + Phần tiếp theo dê con thấy củ cải trắng trên bàn và đã đem đến cho Hươu con.      "Dê đi kiếm.... Hươu con và ra về"    + Phần còn lại Hươu con không ăn củ cải trắng mà lại mang đến cho Thỏ con và Thỏ con suy nghĩ hiểu ra rằng : Dê và Hươu là những người bạn tốt. 3. Đàm thoại :   - Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì?   - Trong cau chuyện có những nhân vật nào?   - Thỏ tìm thấy mấy củ cải trắng?   - Thỏ đã đem củ cải trắng đến cho ai?   - Dê con về nhà Dê con thấy gì?   - Dê con đã làm gì?   - Hươu con có ăn củ cải trắng không?   - Hươu con đã làm gì?   - Thế Thỏ con đã nghĩ gì về các bạn? 4. Giáo dục :   - Qua câu chuyện "Củ cải trắng" các con thấy Dê, Hươu, Thỏ là những người bạn như thế nào?   - À, đúng rồi! Họ là những người bạn tốt của nhau. Các con cũng vậy học trong cùng một lớp các con cũng phải tốt với bạn, giúp đỡ bạn nhường đồ chơi cho bạn. * Kết thúc :   Nhận xét - Tuyên dương
   - "Củ cải trắng"   - Thỏ, Dê và Hươu.   - Hai củ cải trắng.   - Cho Dê con.   - Thấy củ  cải trắng trên bàn.   - Mang đến cho Hươu con.   - Thưa cô không.   - Mang đến cho Thỏ con.   - Nghĩ các bạn đều là người tốt.   - Là bạn tốt.

Tiết 2
1. Mục đích - Yêu cầu :
    a. Kiến thức :         - Giúp trẻ hiểu sâu sắc nội dung truyện.         - Nhớ câu nói của nhân vật, tên nhân vật.         - Nghe và hiểu ngôn ngữ, nói trọn câu dài khi trả lời các câu hỏi của cô.     b. Kĩ năng :          -Phát triển ngôn ngữ, khả năng tư duy.     c. Thái độ :         - Trẻ biết yêu thương , nhường nhịn bạn bè.
2. Chuẩn bị :
    - Tranh truyện "Củ cải trắng".
3. Hướng dẫn :
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ

1. Ổn định - Giới thiệu :   - Các con ơi! Bạn Thỏ đã tặng cho cô một củ cải trắng rất ngon. Thế các con có biết câu chuyện gì cũng nói về củ cải trắng?   - À, hôm nay cô sẽ kể cho các con nghe lại câu chuyện này nha. 2. Truyền thụ :   - Cô kể lần 1 diễn cảm.   - Lần 2 : Cô kể sử dụng trực quan 3. Đàm thoại :   - Thỏ con đi tìm thức ăn và đã tìm được gì?   - Thỏ con suy nghĩ làm sao?   - Khi Dê con  thấy củ cải trắng trên bàn, Dê con đem đến cho ai?   - Thế Hươu con đã làm gì khi thấy củ cải trắng trên bàn?   - Đến nhà Thỏ con thì Thỏ con đang làm gì vậy cả lớp?  
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Phạm Thanh Thế
Dung lượng: 16,93KB| Lượt tài: 1
Loại file: rar
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)