Tuần 7
Chia sẻ bởi Trường Tiểu Học Quảng Tiên |
Ngày 08/10/2018 |
174
Chia sẻ tài liệu: Tuần 7 thuộc Cùng học Tin học 3
Nội dung tài liệu:
7
Thứ 2 ngày 5 tháng 10 năm 2015
Buổi sáng
Tiết 2 Lớp 4B
Bài 3: Sao chép hình (Tiết 2)
I. Mục tiêu:
- Thực hiện được thao tác sao chép hình vẽ.
- Các em yêu thích môn học hơn.
II. Đồ dùng dạy - học:
1. Giáo viên: Giáo án + SGK+ Phòng máy.
2. Học sinh: SGK + Vở ghi + Đồ dùng học tập.
III. Các hoạt động dạy và học:
1. Kiểm tra bài cũ: Xen lẫn trong giờ thực hành.
2. Bài mới:
Hướng dẫn học sinh thực hành
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
- Yêu cầu HS tự khởi động máy tính và chương trình Paint.
- Yêu cầu HS thực hành sao chép hình trong phần hành từ T1. tới T3. trong SGK trang 27.
- GV quan sát và hướng dẫn HS những thao tác còn yếu.
- GV nhận xét
- HS khởi động máy tính và chương trình Paint.
- HS thực hành sao chép theo mẫu trong SGK – 27.
Lắng nghe
3. Củng cố, Dặn dò:
- Hệ thống kiến thức & nhận xét giờ học.
- Ôn tập lại các thao tác đã thực hành.
Buổi chiều
1 Lớp 3A
Trò chơi Dots
I.MỤC TIÊU
- Rèn luyện cho học sinh thao tác nhanh nhẹn khi sử dụng chuột
- Giúp học sinh rèn luyện trí thông minh và khả năng tư duy chính xác
II. CHUẨN BỊ
- GV: SGK, giáo án, phòng máy, phần mền Dots, quy tắc chơi.
- HS: SGK, học cụ.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1.Ổn định lớp :
2.Dạy bài mới:
a) Giới thiệu bài:
Hôm trước, chúng ta đã được thực hành với trò chơi Blocks. Hôm nay, cô sẽ giới thiệu đến các em thêm trò chơi mới
b) Tìm hiểu bài:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
Hoạt động 1: Khởi động trò chơi
( Mục tiêu:
Học sinh biết cách khởi động trò chơi
( Cách tiến hành:
- Để khởi động được phần mềm của trò chơi Dots em thực hiện thao tác:
+ Nháy đúp chuột lên biểu tượng của trò chơi
Hoạt động 2: Quy tắc chơi
( Mục tiêu:
- Học sinh nắm được quy luật chơi, biết cách tính điểm
- Biết bắt đầu lượt chơi mới và biết thoát khỏi trò chơi
( Cách tiến hành:
- Người chơi và máy tính thay phiên nhau tô đậm các đoạn thẳng nối 2 điểm màu đen cạnh nhau
- Cách tính điểm
+ Tô kín 1 ô vuông sẽ tính 1 điểm và được tô thêm một lần nữa
+ Ô vuông em tô đánh dấu 0, ô máy tính đánh dấu X
- Em hãy nêu cách để bắt đầu lượt chơi mới của trò chơi Blocks?
Tương tự với trò chơi Blocks, để bắt đầu lượt chơi mới em nhấn phím F2.
- Muốn máy tính chơi trước thì nháy chuột để đánh dấu chọn vào dòng chữ Computer Starts.
- Muốn người chơi trước thì nháy chuột để đánh dấu chọn vào dòng chữ You Start
- Em có thể chọn mức khó hơn để thử sức mình bằng cách:
1. Nháy chuột lên mục Skill
2. Chọn một trong năm mức từ dễ đến khó; Beginner, Intermediate, Advanced, Master, Grand Master
- Để thoát khỏi trò chơi em thực hiện thao tác gì?
- Học sinh ghi nhớ biểu tượng của trò chơi
- Học sinh lắng nghe
- Phím F2
- Học sinh trả lời câu hỏi
4. Cũng cố - Dặn dò :
- Em hãy nêu quy tắc của trò chơi này?
Tiết 2 Lớp 3B
Trò chơi Dots
I.MỤC TIÊU
- Rèn luyện cho học sinh thao tác nhanh nhẹn khi sử dụng chuột
- Giúp học sinh rèn luyện trí thông minh và khả năng tư duy chính xác
II. CHUẨN BỊ
- GV: SGK, giáo án, phòng máy, phần mền Dots, quy tắc chơi.
- HS: SGK, học cụ.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1.Ổn định lớp :
Thứ 2 ngày 5 tháng 10 năm 2015
Buổi sáng
Tiết 2 Lớp 4B
Bài 3: Sao chép hình (Tiết 2)
I. Mục tiêu:
- Thực hiện được thao tác sao chép hình vẽ.
- Các em yêu thích môn học hơn.
II. Đồ dùng dạy - học:
1. Giáo viên: Giáo án + SGK+ Phòng máy.
2. Học sinh: SGK + Vở ghi + Đồ dùng học tập.
III. Các hoạt động dạy và học:
1. Kiểm tra bài cũ: Xen lẫn trong giờ thực hành.
2. Bài mới:
Hướng dẫn học sinh thực hành
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
- Yêu cầu HS tự khởi động máy tính và chương trình Paint.
- Yêu cầu HS thực hành sao chép hình trong phần hành từ T1. tới T3. trong SGK trang 27.
- GV quan sát và hướng dẫn HS những thao tác còn yếu.
- GV nhận xét
- HS khởi động máy tính và chương trình Paint.
- HS thực hành sao chép theo mẫu trong SGK – 27.
Lắng nghe
3. Củng cố, Dặn dò:
- Hệ thống kiến thức & nhận xét giờ học.
- Ôn tập lại các thao tác đã thực hành.
Buổi chiều
1 Lớp 3A
Trò chơi Dots
I.MỤC TIÊU
- Rèn luyện cho học sinh thao tác nhanh nhẹn khi sử dụng chuột
- Giúp học sinh rèn luyện trí thông minh và khả năng tư duy chính xác
II. CHUẨN BỊ
- GV: SGK, giáo án, phòng máy, phần mền Dots, quy tắc chơi.
- HS: SGK, học cụ.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1.Ổn định lớp :
2.Dạy bài mới:
a) Giới thiệu bài:
Hôm trước, chúng ta đã được thực hành với trò chơi Blocks. Hôm nay, cô sẽ giới thiệu đến các em thêm trò chơi mới
b) Tìm hiểu bài:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
Hoạt động 1: Khởi động trò chơi
( Mục tiêu:
Học sinh biết cách khởi động trò chơi
( Cách tiến hành:
- Để khởi động được phần mềm của trò chơi Dots em thực hiện thao tác:
+ Nháy đúp chuột lên biểu tượng của trò chơi
Hoạt động 2: Quy tắc chơi
( Mục tiêu:
- Học sinh nắm được quy luật chơi, biết cách tính điểm
- Biết bắt đầu lượt chơi mới và biết thoát khỏi trò chơi
( Cách tiến hành:
- Người chơi và máy tính thay phiên nhau tô đậm các đoạn thẳng nối 2 điểm màu đen cạnh nhau
- Cách tính điểm
+ Tô kín 1 ô vuông sẽ tính 1 điểm và được tô thêm một lần nữa
+ Ô vuông em tô đánh dấu 0, ô máy tính đánh dấu X
- Em hãy nêu cách để bắt đầu lượt chơi mới của trò chơi Blocks?
Tương tự với trò chơi Blocks, để bắt đầu lượt chơi mới em nhấn phím F2.
- Muốn máy tính chơi trước thì nháy chuột để đánh dấu chọn vào dòng chữ Computer Starts.
- Muốn người chơi trước thì nháy chuột để đánh dấu chọn vào dòng chữ You Start
- Em có thể chọn mức khó hơn để thử sức mình bằng cách:
1. Nháy chuột lên mục Skill
2. Chọn một trong năm mức từ dễ đến khó; Beginner, Intermediate, Advanced, Master, Grand Master
- Để thoát khỏi trò chơi em thực hiện thao tác gì?
- Học sinh ghi nhớ biểu tượng của trò chơi
- Học sinh lắng nghe
- Phím F2
- Học sinh trả lời câu hỏi
4. Cũng cố - Dặn dò :
- Em hãy nêu quy tắc của trò chơi này?
Tiết 2 Lớp 3B
Trò chơi Dots
I.MỤC TIÊU
- Rèn luyện cho học sinh thao tác nhanh nhẹn khi sử dụng chuột
- Giúp học sinh rèn luyện trí thông minh và khả năng tư duy chính xác
II. CHUẨN BỊ
- GV: SGK, giáo án, phòng máy, phần mền Dots, quy tắc chơi.
- HS: SGK, học cụ.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1.Ổn định lớp :
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Trường Tiểu Học Quảng Tiên
Dung lượng: 276,00KB|
Lượt tài: 4
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)