Bão lòng: Sốc lắm mà không sao đươc chồng ơi!

Chia sẻ bởi Nguyễn Thị Hồng | Ngày 08/10/2018 | 222

Chia sẻ tài liệu: Bão lòng: Sốc lắm mà không sao đươc chồng ơi! thuộc Cùng học Tin học 3

Nội dung tài liệu:

Bão lòng, Ngày 31 tháng 8 năm 2018
Nhắn gửi ông xã yêu thương!
Chồng ơi! Vợ chồng mình đang bình yên, hạnh phúc khi mà niềm vui hân hoan chuẩn bị chào đón năm học mới bắt đầu thì tự nhiên vợ chồng mình nhận được tin giật gân chồng nhỉ, “cơn giông bão bất ngờ ập đến” giật phải cấp “không đo nổi”đã đổ bộ vào nơi bình yên của căn nhà nhỏ phải không chồng.
Đúng vậy, gió nhẹ bắt đầu nổi lên vào khoảng 10 giờ trưa ngày 28 tháng 8 năm 2018, giật khoảng cấp 10, lúc đó chồng nhận thông báo để nắm bắt thông tin: “chồng có khả năng được điều động công tác”. Ngôi trường mà chồng có khả năng sẽ tiếp nhận cũng thật tuyệt vờinhưng:
Nghe chồng nói, vợ thật sự không dám tin,25 năm có lẻ chồng công tác trong ngành giáo dục, biết bao vui buồn, khó khăn, ghập ghềnh, chồng đều đã trải qua.
Vợ nhớ rất rõ, khi mình về ở cùng nhà, chồng lúc này đang công tác tại trường Tiểu học cách nhà 20 km, chồng thức khuya soạn giáo án, rồi dậy thật sớm để kịp giờ lên lớp bằng chiếc xe đạp cà tàng (động lực vì có vợ mới cưới mà).
Nhờ chuyên cần phấn đấu, vài năm sau, vợ chồng mình vui mừng phấn khởi đón nhận quyết định bổ nhiệm chức vụ Phó hiệu trưởng trường Tiểu học tại xã nhà.Vậy là từ nay, chồng không còn vất vả nữa phải không.
Nhưng mà niềm vui chỉ được hơn một năm đúng không chồng, do có một người phải ra đi vì giảm cấp phó, chồng đã sẵn sàng lên đường. Lại bắt đầu từ đây,chồng công tác cách nhà 15 cây số.
Công việc lại cuốn vào, thời gian thì cứ trôi, vợ chồng mình luôn động viên nhau cống hiến hết mình vì sự nghiệp giáo dục. Rồi niềm vui lại đến, chồng được điều động công tác mới, giữ chức vụ Hiệu trưởng một trường Tiểu học gần nhà ( chỉ cách có 4 cây số).
Nói thật, lúc đó khi vợ sang thăm trường chồng, hình ảnh ngôi trường nhỏ xíu, xuống cấp, cơ sở vật chất tồi tàn, thiếu thốn đủ đường, … vợ ái ngại cho chồng lắm. Lúc đó chồng chỉ nói: Dù khó khăn đến đâu, nếu có quyết tâm thì việc gì khó cũng có thể giải quyết được.
Trong mười năm công tác tại trường, nhờ sự động viên khích lệ của các cấp lãnh đạo, sự quan tâm của lãnh đạo địa phương, sự phối hợp đoàn kết của tập thể sư phạm nhà trường, chồng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, ngôi trường đó bây giờ thực sự khang trang và có nhiều đổi mới. Khi mà mọi nền nếp đi vào quỹ đạo của nó thì đương nhiên, hết 2 nhiệm kỳ, chồng phải chuyển đổi vị trí công tác. Chồng nói với vợ, sau 10 năm gắn bó với mái trường, chồng không muốn xa nó chút nào nhỉ.
Rồi thấp thỏm chờ đón quyết định mới, tháng 8/2017, vợ chồng mình vui mừng khi nhận quyết định vềngôi trường đã chuẩn quốc gia giai đoạn 2, cũng chỉ cách nhà có 4 cây thôi, thật không thể tin nổi phải không chồng?
Động lực tuyệt vời này đã giúp chồng vạch ra biết bao dự định, kế hoạch cho 5 năm công tác tại đơn vị mới. Suốt một năm qua công tác, chồng đã làm việc chăm chỉ, không mệt mỏi để duy trì và nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục của đơn vị, chính vì vậy, chồng được lãnh đạo, đồng nghiệp, phụ huynh, học sinh tin yêu, hơn thể nữa, trong hội nghị tuyên dương khen thưởng đầu năm học mới của huyện nhà tổ chức, tên cá nhân, giáo viên, học sinh của trường chồng được nhắc đến nhiều lần, đó là vinh dự cho một năm phấn đấu không mệt mỏi của tập thể nhà trường, trong đó có hình bóng của chồng đấy.
Vậy mà, 1/5 quãng đường vừa đi, dấu son đỏ chót trong quyết định công tác tại trường chưa ráo mực, thì hôm nay, chồng chính thức nhận quyết định lại được điều động về đơn vị mới.
Sốc, buồn, chán, ngậm ngùi, bối rối, lo lắng..đều hiện lên khuôn mặt của chồng nhưng chồng vẫn gượng cười và an ủi vợ (Vì vợ mất bình tĩnh nên nước mắt cứ tuôn rơi), mà đáng lẽ ra, chồng mới là người cần được động viên an ủi lúc này nhỉ. Không ai hiểu vợ bằng chồng, nói chuyện bô bô, gọi điện chỉ đạo đồng nghiệp làm tốt các nhiệm vụ cho năm học mới, có người còn tưởng nhầm chồng sẵn sàng nhận nhiệm vụ mới, nhưng đó chỉ là vẻ bề ngoài của chồng thôi. Chồng nói, chồng hiểu chuyện, hiểu lý lẽ của tổ chức, hiểu công việc của người đảng viên..nhưng trong sâu thẳm trái tim chồng,
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Thị Hồng
Dung lượng: 17,37KB| Lượt tài: 3
Loại file: docx
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)