Tin học kỳ I 2016- 2017
Chia sẻ bởi Trần Văn Tùng |
Ngày 09/10/2018 |
80
Chia sẻ tài liệu: tin học kỳ I 2016- 2017 thuộc Cùng học Tin học 3
Nội dung tài liệu:
Ma trận đề kiểm tra cuối học kì I lớp 3
Mạch kiến thức,
kĩ năng (Chủ đề)
Số câu
Số điểm
Mức 1
Mức 2
Mức 3
Mức 4
Tổng
TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL
Khám phá máy tính
Số câu
2
1
1
2
2
Số điểm
1
1,5
1
1
2,5
Em tập vẽ
Số câu
1
1
1
1
Số điểm
0,5
2,5
0,5
2,5
Em học gõ 10 ngón
Số câu
4
4
Số điểm
2
2
Học và chơi cùng máy tính
Số câu
3
3
Số điểm
1,5
1,5
Tổng
Số câu
10
1
1
1
10
3
Số điểm
5
1,5
2,5
1
5
5
Trường Tiểu Cây Thị
KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I
Họ và tên:....................................
Năm học: 2016 – 2017
Lớp: 3....
Môn: Tin Học
Thời gian làm bài 45 phút
Điểm
Nhận xét của thầy giáo
Phần I: Trắc nghiệm
Em hãy khoanh tròn chữ cái trước câu trả lời đúng nhất
Câu 1. Các bộ phận quan trọng của máy tính?
A. Màn hình, thân máy
B. Bàn phím
C. Chuột
D. Cả A, B, C
Câu 2. Có mấy dạng thông tin cơ bản trong tin học?
A. 1
B. 2
C. 3
D. 4
Câu 3. Trên hàng phím cơ sở có hai phím có gai?
A. F, J
B. J, K
C. K, F
D. F, L
Câu 4. Em nhấn phím nào để bắt đầu lượt chơi mới trò chơi Block, Sticks, Dots?
A. F3
B. F4
C. F2
D. F1
Câu 5. Em hãy chỉ ra biểu tượng của trò chơi Blocks?
A.
B.
C.
D.
Câu 6. Khi tô nhầm để lấy lại hình trước đó em nhấn tổ hợp phím nào?
A. Alt + S
B. Shift + S
C. Ctrl + Z
D. Ctrl + S
Câu 7. Chỉ ra biểu tượng phần mềm Mario
A.
B.
C.
D.
Câu 8. Muốn kết thúc bài tập gõ giữa chừng em nhấn phím nào?
A. Alt
B. Shift
C. Esc
D. Enter
Câu 9. Để mở ( hay khởi động) một trò chơi em thực hiện thao tác nào?
A. Di chuyển chuột.
B. Nháy đúp chuột.
C. Nháy chuột.
D. Kéo thả chuột.
Câu 10. Phần mềm Mario giúp em?
A. Luyện tập chuột.
B. Giải trí.
C. Học toán.
D. Học cách gõ bàn phím.
II. Tự luận
Câu 1: Nêu các bước thực hiện tô màu bằng màu nền.?
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
Câu 2. Kể tên các hàng phím ở khu vực chính của bàn phím?
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
Câu 3. Điền từ thích hợp vào chỗ trống (...) để được câu hoàn chỉnh.
a, Màn hình máy tính có cấu tạo và hình dạng giống như màn hình..........................
b, Em điều khiển máy tính bằng.................................................................................
Mạch kiến thức,
kĩ năng (Chủ đề)
Số câu
Số điểm
Mức 1
Mức 2
Mức 3
Mức 4
Tổng
TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL
Khám phá máy tính
Số câu
2
1
1
2
2
Số điểm
1
1,5
1
1
2,5
Em tập vẽ
Số câu
1
1
1
1
Số điểm
0,5
2,5
0,5
2,5
Em học gõ 10 ngón
Số câu
4
4
Số điểm
2
2
Học và chơi cùng máy tính
Số câu
3
3
Số điểm
1,5
1,5
Tổng
Số câu
10
1
1
1
10
3
Số điểm
5
1,5
2,5
1
5
5
Trường Tiểu Cây Thị
KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I
Họ và tên:....................................
Năm học: 2016 – 2017
Lớp: 3....
Môn: Tin Học
Thời gian làm bài 45 phút
Điểm
Nhận xét của thầy giáo
Phần I: Trắc nghiệm
Em hãy khoanh tròn chữ cái trước câu trả lời đúng nhất
Câu 1. Các bộ phận quan trọng của máy tính?
A. Màn hình, thân máy
B. Bàn phím
C. Chuột
D. Cả A, B, C
Câu 2. Có mấy dạng thông tin cơ bản trong tin học?
A. 1
B. 2
C. 3
D. 4
Câu 3. Trên hàng phím cơ sở có hai phím có gai?
A. F, J
B. J, K
C. K, F
D. F, L
Câu 4. Em nhấn phím nào để bắt đầu lượt chơi mới trò chơi Block, Sticks, Dots?
A. F3
B. F4
C. F2
D. F1
Câu 5. Em hãy chỉ ra biểu tượng của trò chơi Blocks?
A.
B.
C.
D.
Câu 6. Khi tô nhầm để lấy lại hình trước đó em nhấn tổ hợp phím nào?
A. Alt + S
B. Shift + S
C. Ctrl + Z
D. Ctrl + S
Câu 7. Chỉ ra biểu tượng phần mềm Mario
A.
B.
C.
D.
Câu 8. Muốn kết thúc bài tập gõ giữa chừng em nhấn phím nào?
A. Alt
B. Shift
C. Esc
D. Enter
Câu 9. Để mở ( hay khởi động) một trò chơi em thực hiện thao tác nào?
A. Di chuyển chuột.
B. Nháy đúp chuột.
C. Nháy chuột.
D. Kéo thả chuột.
Câu 10. Phần mềm Mario giúp em?
A. Luyện tập chuột.
B. Giải trí.
C. Học toán.
D. Học cách gõ bàn phím.
II. Tự luận
Câu 1: Nêu các bước thực hiện tô màu bằng màu nền.?
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
Câu 2. Kể tên các hàng phím ở khu vực chính của bàn phím?
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
Câu 3. Điền từ thích hợp vào chỗ trống (...) để được câu hoàn chỉnh.
a, Màn hình máy tính có cấu tạo và hình dạng giống như màn hình..........................
b, Em điều khiển máy tính bằng.................................................................................
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Trần Văn Tùng
Dung lượng: 88,50KB|
Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)