Tiểu Phẩm : Lỗi tại ai ?

Chia sẻ bởi Thái Thị Lý | Ngày 06/10/2018 | 28

Chia sẻ tài liệu: Tiểu Phẩm : Lỗi tại ai ? thuộc Lớp 5 tuổi

Nội dung tài liệu:

LỖI TẠI AI ?
Nhân vật:
Ông Tư:
Bà Tư:
Cháu Vân (bé Xíu):
Cô giáo Thọ:
Cô giáo Thúy:
Cảnh tại nhà ông bà Tư, bà Tư và cháu Vân đang ngồi xem tivi trên cái giường nhỏ góc nhà, giữa nhà có một cái bàn lớn, 4 ghế. Ông Tư ngồi đăm chiêu, ngó ra phía trước, nhạc nổi lên bài “Em học vần”. Ông Tư đứng dậy, thổ bàn một cái.
Ông Tư: Bắt đầu từ ngày mai cho bé Xíu nghỉ ra Tam Kỳ học.
Bà Tư: Cái chi mà ông giận hung rứa? mà cô giáo hồi chiều nói răng ?
Ông Tư: răng lợi cái chi. Cả ngày ni đi học đâu cho đem vở sách chi đâu, rứa là bữa ni cô đâu có dạy, mà không dạy thì lấy chi mà phóng chữ cho bé Xíu ?
Bà Tư: Ủa mấy bữa ngày mô tui cũng thấy có phóng chữ cho con bé, hay là bữa ni cô quên. Thôi để mai tui đưa con đi học rồi hỏi cô luôn cho cặn kẽ.
Ông Tư: Thôi hỏi làm chi, mắc lòng.
Bà Tư: Cái ông ni thiệt, cô Thúy cũng ở xóm mình chứ đâu mà mắc lòng với mắc ruột. Mọi lần cô tới nhà chơi, mình coi cô cũng như người nhà. Chắc có chuyện chi đây mà cô nói ông nghe không hết đầu đuôi. À, mà cái tính ông, thì tui biết rồi, lật đà lật đật,như cái vụ thằng Bảy bữa trước cũng rứa, ông mới nghe nói đưa xe lên bệnh viện chở hắn về mờ ông chạy qua nhà nói là hắn chết rồi, biểu họ lo hậu sự đem về làm cả nhà bà Sáu Tính khóc lu bù…
Ông Tư: Cái nớ tại cái thằng Tám, em hắn không rõ, ai ngờ nói xe tông nặng lắm, chở lên viện người ta cho về liền, ai không nghĩ hắn chết, té ra chỉ lủng phần mềm ở chân thôi…
Bà Tư: Đó… đó! Bữa ni tui biết cái chuyện học hành bé Xíu cũng rứa. Để đó, mai tui đi hỏi cô Thúy cho kỷ càng.
Ông Tư: Ờ, bà hỏi thì bà hỏi, nhưng tui quyết rồi, vài bữa, hết tháng, cho con bé ra Tam Kỳ học cũng được. Nghe nói ngoài Tam Kỳ mấy trường người ta dạy chữ nhiều ghê lắm, mới học mẫu giáo lớn mà đọc rẹt rẹt, rứa mới là học chớ.
Bà Tư: Ông tính răng rứa? bộ ông tưởng Tam Kỳ gần lắm hở, một năm ông chở con bé đi học được mấy ngày, bộ ông ở không cả ngày để chở, rồi đón con hở?
Ông Tư: Rứa thì cho hắn học mấy lớp tư thục ở gần nhà cũng được, sướng, ít tiền, học chữ nhiều lại đón đưa giờ mô cũng được, không ai phàn nàn.
Bà Tư: Thôi, tui không nói ông nữa, để đó mai tui hỏi cô Thúy cho kỷ rồi đã.
Ông Tư tới bên bàn lấy tờ báo ra đọc, đọc không được, ông tới ngồi bên bé Xíu cùng xem tivi, bà Tư đi lại bàn ngồi rót nước uống, vừa lấy cặp đi học của bé Xíu ra xem.
Ngoài sân có tiếng chó sủa.
Bà Tư: Xíu, con chạy ra la con chó cái, coi thử ai vô nhà mình đó?
Bé Xíu chạy ra, rồi chạy vào.
Bé Xíu: Má, cô Thọ với cô Thúy tới nhà mình.
Bà Tư (lật đật đứng dậy, đon đả chào): Dữ he, mới nhắc là cô Thúy tới liền, mời hai cô vô nhà.
Cô Thúy và cô Thọ bước vào
Cô Thọ: Chào anh chị, cả nhà chắc ăn cơm rồi chứ hả?
Bà Tư: Dạ rồi cô! (quay lại với Xíu: rót nước mời cô, con) Chu, trời mưa như rứa mà hai cô cũng tới đây chơi, vất vả quá he.
Cô Thọ: Dạ không có chi! Lâu quá, mới có dịp ghé thăm anh chị với bé Xíu. (nói với Xíu: Xíu, ờ bé Vân chớ, ở nhà có ngoan hông?)
Bé Xíu cười bẻn lẽn, bu lấy áo mẹ.
Bà Tư: Dạ, nó ở nhà ngoan lắm, chừng ni tuổi đầu mà biết giúp mẹ quét nhà, quét sân rồi đó.
Cô Thúy: giỏi quá he.
Bà Tư: cháu nó làm cũng tạm tạm, mỗi lần quét xong là mẹ phải quét lại, có điều, để cho bé nó tự làm cho vui, mờ nó ưng rứa.
(Cả nhà cùng cười)
Bà Tư: Dạ mời hai cô uống nước, bữa ni hai cô tới chơi, hay có chuyện chi không?
Cô Thọ: Bữa ni rảnh, hai chị em rủ nhau đi cắt tóc, nhân tiện ghé thăm nhà anh chị, nói luôn cái chuyện hồi chiều để anh Tư thông
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Thái Thị Lý
Dung lượng: 63,50KB| Lượt tài: 3
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)