THUYẾT TRÌNH CÔ CẤP DƯỠNG GIỎI

Chia sẻ bởi Hoàng Anh Nam | Ngày 26/04/2019 | 25

Chia sẻ tài liệu: THUYẾT TRÌNH CÔ CẤP DƯỠNG GIỎI thuộc Lớp 5 tuổi

Nội dung tài liệu:

Kính thưa quý vị đại biểu, quý ban giám khảo cùng toàn thể hội thi. Tôi tên là Nguyễn Thị Thanh đến từ trường MN Hoa Hồng, lời đầu tiên cho phép tôi gửi tới toàn thể hội thi lời chào, lời chúc sức khỏe, chúc cho hội thi của chúng ta thành công tốt đẹp!
Kính thưa toàn thể hội thi. Bác Hồ từng ví:
“Trẻ em như búp trên cành,
Biết ăn, biết ngủ, biết học hành là ngoan”
Đối với trẻ em bữa ăn có vai trò rất quan trọng. Để đảm bảo bữa ăn ngon, đầy đủ chất dinh dưỡng giúp trẻ phát triển khỏe mạnh là điều rất cần thiết. Đến với hội thi “Cô cấp dưỡng giỏi” ngày hôm nay, tôi xin phép được trình bày món ăn của mình như sau:
Các món gồm: Cơm cà ri gà, tôm chiên xù và tráng miệng trái cây: thanh long+đu đủ.
Cơm là thành phần không thể thiếu trong mỗi món ăn, cơm giúp trẻ ăn no và chứa nhiều tinh bột: Là nguồn cung cấp phần lớn năng lượng cho trẻ hoạt động chứa nhiều mangan (nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể).
Cà ri gà thơm ngon là sự kết hợp hương vị giữa khoai tây, bí đỏ, thịt gà, cà rốt, hành tây được hòa quện trong nước súp sánh ngọt cung cấp lượng lớn protein. Sự kết hợp hài hòa giữa thịt gà bổ dưỡng và rau củ giúp cân bằng dưỡng chất và cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất: A, B1, B2, C, E, can xi, phốt pho, sắt … tốt cho mắt, não bộ, tim mạch, phát triển răng – xương và đặc biệt rất dễ tiêu hóa.
Tôm chiên xù là món ăn hợp khẩu vị của trẻ em,độ giòn tan của lớp vỏ và thịt tôm ngon ngọt kích thích sự ngon miệng. Chứa nhiều protein, canxi, vitamin, omega3 và khoáng chất tốt cho việc chuyển hóa năng lượng, xương khớp khỏe mạnh, tăng cường trí nhớ.
Món tráng miệng với thanh long và đu đủ mang đến cho trẻ sự thay đổi khẩu vị từ vị tươi mát và ngọt lành của trái cây. Cung cấp cho trẻ nhiều vitamin và khoáng chất giúp chống ôxy hóa, tốt cho tim mạch, mắt, tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện tiêu hóa.
Với sự hài hòa, hợp lý giữa năng lượng cung cấp và thành phần dinh dưỡng các chất có trong món ăn, đồng thời đảm bảo vị ngon, hấp dẫn trẻ về hương vị và màu sắc. Món ăn mà tôi trình bày ngày hôm nay sẽ giúp trẻ ăn ngon miệng và phát triển khỏe mạnh.
Tôi xin kết thúc phần trình bày của mình, cảm ơn sự lắng nghe và chú ý của tất cả hội thi.
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Hoàng Anh Nam
Dung lượng: | Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)