Thông tư liên lịch 12_2001 Phối hợp tiêm chủng mở rộng MN-TH

Chia sẻ bởi Đàm Minh Tuấn | Ngày 06/10/2018 | 34

Chia sẻ tài liệu: Thông tư liên lịch 12_2001 Phối hợp tiêm chủng mở rộng MN-TH thuộc Lớp 5 tuổi

Nội dung tài liệu:

LIÊN BỘ Y TẾ- GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ––––
Số: 12/2001/TTLT/BYT-BGD&ĐT
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
–––––––––––––––––––––––
Hà Nội, ngày 07 tháng 6 năm 2001

THÔNG TƯ LIÊN TỊCH
HƯỚNG DẪN VIỆC PHỐI HỢP TRIỂN KHAI CÔNG TÁC TIÊM CHỦNG MỞ RỘNG TẠI CÁC CƠ SỞ GIÁO DỤC MẦM NON VÀ TIỂU HỌC
Thực hiện Nghị quyết số 90/CP ngày 21/8/1997 của Chính phủ về phương hướng và chủ trương xã hội hoá các hoạt động giáo dục, y tế, văn hoá và Quyết định số 71 ngày 4/05/2001 của Thủ tướng Chính phủ về các chương trình, mục tiêu quốc gia giai đoạn 2001 - 2005, trong đó có chương trình tiêm chủng mở rộng.
Để phát huy những thành quả tiêm chủng mở rộng đã đạt được trong giai đoạn 1995 - 2000 và phấn đấu đạt được các mục tiêu của Chương trình tiêm chủng mở rộng giai đoạn 2001 - 2005, một trong những giải pháp quan trọng là phải xã hội hoá công tác tiêm chủng mở rộng nhằm tăng cường sự phối hợp và tham gia tích cực của các Bộ, ngành, đoàn thể xã hội, sự hưởng ứng của các bậc cha mẹ học sinh. Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn việc phối hợp triển khai công tác tiêm chủng mở rộng tại các cơ sở giáo dục mầm non và tiểu học như sau:
I. NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG:
1. Mục tiêu chung
Trong giai đoạn 2001 - 2005 là tất cả trẻ em trong độ tuổi được tiêm chủng đầy đủ văcxin; duy trì thành quả thanh toán bại liệt; giảm tỷ lệ mắc/chết những bệnh thuộc chương trình tiêm chủng mở rộng; tiến tới loại trừ bệnh sởi vào năm 2010.
Mục tiêu cụ thể:
- Không để bại liệt quay trở lại,
- 100% các huyện đảm bảo tiêu chuẩn loại trừ uốn ván sơ sinh, cả nước giảm tỷ lệ uốn ván sơ sinh xuống còn 0,14/100.000 dân.
- Đạt trên 90% trẻ dưới 1 tuổi được tiêm chủng đầy đủ 7 loại vắc xin (lao, ho gà, bạch hầu, uốn ván, bại liệt, sởi, viêm gan B),
- Giảm tỷ lệ mắc sởi dưới 5/100.000 dân,
- Giảm tỷ lệ mắc bạch hầu xuống dưới 0,05/100.000 dân,
- Giảm tỷ lệ mắc ho gà xuống dưới 0,5/100.000 dân,
- Đạt trên 80% số đối tượng được tiêm vắc xin thương hàn, tả, viêm não tại những vùng triển khai theo quy định của Chương trình tiêm chủng mở rộng.
2. Phạm vi điều chỉnh:
Thông tư này quy định việc phối hợp triển khai công tác tiêm chủng mở rộng tại các trường mẫu giáo, mầm non và tiểu học cơ sở.
3. Đối tượng áp dụng:
Thông tư này áp dụng với các Vụ, Cục giúp Bộ trưởng Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện chức năng quản lý nhà nước theo lĩnh vực được Chính phủ phân công, Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Trung tâm y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận, huyện, thị xã, Trạm Y tế xã, phường, thị trấn và Hiệu trưởng các cơ sở giáo dục mầm non và tiểu học.
II. NỘI DUNG PHỐI HỢP TRIỂN KHAI CÔNG TÁC TIÊM CHỦNG MỞ RỘNG TẠI CÁC TRƯỜNG MẪU GIÁO, MẦM NON VÀ TIỂU HỌC CƠ SỞ:
1. Dịch vụ tiêm chủng thường xuyên.
1.1. Tổ chức tiêm miễn phí 6 loại văcxin cơ bản: Lao, Bạch hầu, Ho gà, Uốn ván, Bại liệt, Sởi cho toàn bộ trẻ em dưới 1 tuổi.
1.2. Tổ chức tiêm miễn phí 4 văcxin mới trong Chương trình tiêm chủng mở rộng là Viêm gan B cho toàn bộ trẻ em dưới 1 tuổi, Viêm não Nhật Bản B cho toàn bộ trẻ em từ 1 đến 5 tuổi, Tả cho toàn bộ trẻ em từ 2 đến 5 tuổi, Thương hàn cho toàn bộ trẻ em từ 3 đến 5 tuổi tại những vùng được triển khai theo quy định của Chương trình Tiêm chủng mở rộng.
2. Tổ chức tiêm chủng trong chiến dịch:
2.1. Tổ chức chiến dịch uống miễn phí văcxin phòng Bại liệt cho trẻ dưới 5 tuổi tại những vùng được triển khai theo quy định của chương trình Tiêm chủng mở rộng.
2.2. Tổ chức chiến dịch tiêm miễn phí văcxin phòng Sởi mũi 2 cho trẻ từ 9 tháng đến 10 tuổi.
III. TRÁCH NHIỆM PHỐI HỢP TRIỂN KHAI CÔNG TÁC TIÊM CHỦNG MỞ RỘNG TẠI CÁC CƠ SỞ GIÁO DỤC MẦM NON VÀ TIỂU HỌC:
1. Ngành Y tế có trách nhiệm chủ động phối hợp với ngành Giáo dục và Đào tạo trong các công việc sau:
1
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Đàm Minh Tuấn
Dung lượng: 6,93KB| Lượt tài: 2
Loại file: zip
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)