SKKN Văn học và chữ viết 3

Chia sẻ bởi Lê Văn Hanh | Ngày 06/10/2018 | 28

Chia sẻ tài liệu: SKKN Văn học và chữ viết 3 thuộc Lớp 5 tuổi

Nội dung tài liệu:

Phần I
Phần mở đầu

* Lý do chọn đề tài :
- Như chúng ta đã biết đất nước ta hiện nay đang phát triển không ngừng. Để thúc đẩy con đường sự nghiệp đi lên công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước một cách nhanh chóng và bền vững. Đòi hỏi chất lượng giáo dục là nền tảng quan trọng, là những nguồn nhân lực có chất lượng cao như Nghị quyết Trung ương II khoá VIII khẳng định: “Giáo dục là quốc sách hàng đầu”. Chính vì thế bắt buộc những người làm công tác giáo dục cần phải trang bị cho mình những vốn tri thức về khoa học kỹ thuật, năng lực, trình độ, kinh nghiệm hiểu biết xã hội, tạo lập cho con đường sự nghiệp giáo dục của mình mang lại những kết quả thành công đáng kể. Góp phần cho đất nước phát triển mạnh mẽ. Trong đó sự nghiệp giáo dục mầm non là nền móng đầu tiên tạo đà cho các cấp học tiếp theo được vững chắc.
- Xuất phát từ những yêu cầu đó những người làm công tác quản lý giáo dục mầm non đang gánh vác một trọng trách vô cùng to lớn, một công việc việc tuy bình thường nhưng không đơn giản chút nào mà chứa đựng khối lượng tri thức phong phú, đa dạng, hấp dẫn thể hiện qua các hoạt động học tập, hoạt động chơi đối với lứa tuổi mầm non” Trẻ học bằng chơi, chơi mà học”.
- Cùng với các hoạt động khác trong trường mầm non: “Hoạt động làm quen văn học và chữ viết” đóng một vai trò vô cùng quan trọng.
Bởi vì thông qua môn học này trẻ được cảm thụ các tác phẩm văn học, các bài thơ, câu chuyện, được nghe ông bụt, bà tiên. Đã giáo dục trẻ tình yêu thương đùm bọc, biết yêu, biết quý những người gần gũi như: ông bà, cha mẹ, cô giáo, chú bộ đội... Trẻ biết yêu Bác Hồ lãnh tụ của dân tộc Việt Nam. Hơn nữa văn học đã mang đến cho trẻ tình yêu bao la rộng lớn, yêu quê hương đất nước, yêu cỏ cây hoa lá, yêu cây đa bến nước ...
Để tạo đà cho sự phát triển liên thông cho các cấp học tiếp theo. Là người quản lý chỉ đạo chuyên môn tôi chọn “hoạt động làm quen văn học và chữ viết”, nghiên cứu rút ra ưu, nhược điểm để tìm ra những phương pháp, biện pháp chỉ đạo giáo viên thực hiện hoạt động này đạt chất lượng cao. Tôi luôn trăn trở và suy nghĩ rằng mình phải làm gì, làm như thế nào để tìm ra nhiều giải pháp thích hợp, phương pháp, biện pháp hay sáng tạo để chỉ đạo giáo viên thực hiện.
Phần II.
Nội dung

I. Các biện pháp nghiên cứu và giải pháp thực hiện.
1. Thực tiễn về trình độ năng lực của giáo viên.
a. Trình độ chuyên môn:

Tổng số nhóm
Trình độ đào tạo

Nhóm lớp: 12
Đại học
Cao đẳng
Trung cấp
Sơ cấp ND trẻ


3
7
30
4

b. Thực hiện chương tr
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Lê Văn Hanh
Dung lượng: 43,00KB| Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)