SKKN_ Ứng dụng sáng tạo trò chơi kidsmart trong tổ chức hoạt động dho trẻ mẫu Giáo

Chia sẻ bởi Đoàn Thị Hiền | Ngày 06/10/2018 | 24

Chia sẻ tài liệu: SKKN_ Ứng dụng sáng tạo trò chơi kidsmart trong tổ chức hoạt động dho trẻ mẫu Giáo thuộc Lớp 5 tuổi

Nội dung tài liệu:

SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
ỨNG DỤNG SÁNG TẠO TRÒ CHƠI KIDSMART TRONG TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CHO TRẺ



Mục đích của sáng kiến:
+ Giúp trẻ hứng thú, tích cực với các trò chơi sáng tạo từ chương trình Kidsmart để trẻ phát triển kiến thức, kỹ năng giao tiếp và phát triển cảm xúc.
1.Nhận thức :
+Cuối tuổi Mầm non,trẻ mẫu giáo Lá vẫn gắn liền hoạt động chủ đạo “Học mà chơi, chơi mà học”. Sự đổi mới không ngừng của nội dung, phương pháp, hình thức chương trình giảng dạy đã giúp trẻ từ thế hoạt động thụ động sang thế chủ động nét, phát huy mạnh mẽ năng lực của từng cá nhân cũng như tính tích cực, năng động theo từng mức độ trẻ làm cho mỗi giờ hoạt động trở nên lý thú, nhiều bất ngờ, trẻ tích lũy nhiều kiến thức, kỷ năng. Trong những năm học vừa qua cô và trẻ được tiếp nhận thêm một chương trình mới là những trò chơi hấp dẫn trên máy tính của chương trình Kidsmart. Qua thời gian học tập nghiên cứu và vận dụng vào các giờ hoạt động của trẻ đã đem đến nhiều hiệu quả khi trẻ tham gia hoạt động, nhất là hình thức vận dụng và sáng tạo trò chơi từ chương trình gốc trên máy tính được gắn kết vào tất cả các hoạt động chơi, học của trẻ.
Những hiệu quả đạt được từ khi vận dụng sáng tạo chương trình và áp dụng thành công một số trò chơi mới từ chương trình Kidsmart đã giúp tôi hoàn thành tốt việc ứng dụng sáng tạo Trò chơi Kidsmart trong tổ chức hoạt động cho trẻ.
+Khi thực hiện việc vận dụng chương trình tôi cũng ít nhiều gặp một số khó khăn như sau:
Cơ sở vật chất: Nhà trường và phụ huynh hổ trợ mỗi lớp chỉ 1 máy Kidsmart và trường không có phòng máy riêng. Sĩ số trẻ đông nên còn hạn chế nhu cầu được tham gia sử dụng máy, trẻ ít có cơ hội được khám phá thỏa mãn hết nhu cầu tìm hiểu tất cả các trò chơi của chương trình.
Bản thân ở đơn vị điểm đi đầu trong việc thực hiện nên việc tiếp cận, học tập, vận dụng và sáng tạo chương trình đòi hỏi bản thân phải thật sự nghiêm túc nghiên cứu, tìm hiểu và vận dụng đạt hiệu quả.
Thời gian để bản thân giáo viên chúng tôi nghiên cứu trò chơi và ứng dụng sáng tạo trò chơi đưa vào các hoạt động còn bị hạn chế.
Chính do nhận thức được vấn đề và thấy được những khó khăn cụ thể nên bản thân tôi đã chọn đề tài này để tìm hiểu và đưa ra một số bài tập, trò chơi mà bản thân nghiên cứu để ứng dụng sáng tạo trò chơi mới từ chương trình Kidsmart.
.Biện pháp :
2.1. Tình hình thực trạng của trường lớp về những vấn đề có liên quan đến đề tài:
+Thuận lợi:
-Được sự quan tâm của Ban giám hiệu về cơ sở vật chất, cũng như bồi dưỡng sâu sát về chuyên môn cho đội ngũ giáo viên.
-Bản thân được tạo nhiều điều kiện để học tập nâng cao trình độ, được tham khảo nhiều tài liệu có liên quan đến đề tài từ tủ sách chuyên môn, cũng như được trao đổi thảo luận các ý kiến với Hiệu phó chuyên môn để hiểu sâu vấn đề.
+Khó khăn:
-Khi tham gia nghiên cứu đề tài, bản thân còn chưa hiểu sâu vấn đề nên chưa sáng tạo nhiều trò chơi phù hợp với mục đích phát triển của trẻ.
-Tài liệu học tập còn ít, nên tôi mất khá nhiều thời gian tìm tòi, nghiên cứu để sáng tạo ra nhiều trò chơi và đồ dùng đồ chơi mang nhiều tính phát triển cho trẻ.
2.2Những biện pháp nhằm giải quyết những khó khăn, hạn chế:
Để bản thân tích lũy được nhiều kiến thức, có khả năng sáng tạo tốt và đặc biệt là đem đến cho trẻ những trò chơi hoạt động mới lạ, hấp dẫn, giúp trẻ luôn say mê khám phá, hứng thú hoạt động nhận thức, tôi đã đầu tư một số biện pháp cụ thể như sau:
a)Nghiên cứu tài liệu về chương trình Kidsmart để tìm hiểu và vận dụng có hiệu quả:
-Bản thân tham gia đầy đủ các buổi học chuyên môn về chương trình từ hè trãi đều trong hai năm học 2004-2006 cả lý thuyết lẫn thực hành, nghiên cứu một số bài tập ứng dụng và phát triển cái mới từ trò chơi của chương trình Kidsmart được tham khảo từ một số tài liệu sách, báo để lựa chọn,sáng tạo và vận dụng các trò chơi đem đến cho trẻ sự hứng thú tham gia các hoạt động, các trò chơi với sự phát triển dồi dào, phong phú các đặc điểm tâm lý cho trẻ như: cảm giác, tri giác, trí nhớ, tư duy, tưởng tượng, ngôn ngữ…
-Ngoài ra, tôi còn thường xuyên tập sử dụng máy và chơi
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Đoàn Thị Hiền
Dung lượng: 87,51KB| Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)