SKKN - Ứng dụng CNTT trong trường MN

Chia sẻ bởi Trần Thanh Thuý | Ngày 05/10/2018 | 31

Chia sẻ tài liệu: SKKN - Ứng dụng CNTT trong trường MN thuộc Lớp 5 tuổi

Nội dung tài liệu:


MỤC LỤC
Nội dung
Trang

A- PHẦN ĐẶT VẤN ĐỀ
4

I. LÝ DO CHỌN SÁNG KIẾN:
4

II. ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU:
4

III. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU:
5

IV. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
5

V. THỜI GIAN NGHIÊN CỨU VÀ HOÀN THÀNH
5

B. PHẦN NỘI DUNG
6

CHƯƠNG I. CƠ SỞ LÝ LUẬN
6

CHƯƠNG II. THỰC TRẠNG VẤN ĐỀ
7

1.Tình hình thực trạng:
7

2. Tiến hành điều tra qua thực tế lớp:
7

CHƯƠNG III. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ
9

1. Quá trình tổ chức các hoạt động cho trẻ
9

2. Một số kinh nghiệm ứng dụng phần mềm tin học trong tổ chức các hoạt động chung cho trẻ.
10

CHƯƠNG IV: KẾT QUẢ
23

Bài học kinh nghiệm
24

Khuyến nghị
24

C. PHẦN KẾT LUẬN
25

TÀI LIỆU THAM KHẢO
26


Lời nói đầu
Như Bác Hồ kính yêu đã nói: “ Giáo dục mầm non tốt sẽ mở đầu cho một nền giáo dục tốt”. Trường mầm non có nhiệm vụ chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục các cháu, bồi dưỡng cho các cháu trở thành người công dân có ích.
Vì vậy trường mầm non có nhiệm vụ giáo dục trẻ có được những thói quen học tập, sinh hoạt hàng ngày. Muốn thực hiện được điều đó, trước hết người giáo viên phải nhận thức đúng về nhiệm vụ, yêu cầu của ngành học, đồng thời nắm vững các chỉ tiêu, kế hoạch của ngành học giao.
Bởi vậy giáo dục mầm non là cánh tay đắc lực, là cái gốc cho việc quyết định chất lượng của giáo dục - đào tạo đáp ứng nguồn lực cho đất nước.
Bên cạnh đó, theo quyết định số 81/2001/QĐ- TTg, thủ tướng chính phủ đã giao nhiệm vụ trọng tâm cho ngành giáo dục là đào tạo nguồn nhân lực CNTT và đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong công tác giáo dục và đào tạo kể cả bậc học mầm non. Xuất phát từ phong trào thi đua: "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" , từ đặc điểm của bậc học mầm non là dạy trẻ thông qua hình thức "Học mà chơi, chơi mà học". Chính vì vậy, tôi mạnh dạn ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào vào tổ chức các hoạt động chung cho trẻ mẫu giáo 5 - 6 tuổi của mình, để làm cho các tiết dạy sinh động hơn, trẻ học thông qua các trò chơi, trẻ học tập hứng thú hơn, khơi gợi được khả năng ham học hỏi, tìm tòi khám phá của trẻ, phát huy được tính tích cực, sự sáng tạo của trẻ đặc biệt là giảm khối lượng đồ dùng cô giáo phải chuẩn bị trong các tiết học.
Tôi đã viết sáng kiến “Một số kinh nghiệm ứng dụng phần mềm tin học trong tổ chức các hoạt động chung cho trẻ mẫu giáo 5 – 6 tuổi”.Tôi rất mong nhận được sự giúp đỡ của các đồng sự cùng toàn thể ý kiến của các bạn để sáng kiến của tôi được hoàn chỉnh hơn.
Tôi xin chân thành cảm ơn!
Người viết sáng kiến


Trần Thị Thanh Thủy















A- PHẦN ĐẶT VẤN ĐỀ
I. LÝ DO CHỌN SÁNG KIẾN:
Trẻ mầm non trong giai đoạn phát triển mạnh về thể chất, tinh thần và trí tuệ. Lúc này trẻ rất tò mò, thích tìm tòi khám phá mọi thứ xung quanh. Nhưng cũng chính thời điểm này trẻ lại còn non nớt chưa thể tự mình tìm hiểu vấn đề mà trẻ cần có sự hướng chỉ bảo của người lớn. Trên thực tế trẻ có thời gian ở trường với cô giáo 8 – 9 tiếng mỗi ngày, nên trẻ chịu ảnh hưởng rất nhiều của cô giáo.
Trẻ con lại rất thích xem phim hoạt hình, với những hình ảnh ngộ nghĩnh màu sắc sặc sỡ, sự linh hoạt “động” của các nhân vật sẽ tạo cho trẻ sự thích thú, trẻ sẽ tập trung chú ý, giờ hoạt động sẽ cho kết quả tôt nhất.
Ứng dụng công nghệ thông tin giúp trẻ nhận biết thế giới xung quanh, giúp trẻ giao tiếp với mọi người. Bên cạnh đó thì việc làm thế nào để giúp trẻ hứng thú trong học tập, vui chơi, và vận dụng sự hiểu biết và khả năng của trẻ vào hoạt động hằng ngày. Điều này làm tôi suy nghĩ cố gắng tìm tòi mọi biện pháp như soạn giáo án điện tử, sưu tầm trò chơi vận dụng vào các hoạt động hằng ngày nhằm kích thích trẻ tự nguyện tham gia vào hoạt động một cách tích cực, nhẹ nhàng thoải mái. Và để trẻ ngày càng hứng thú tìm hiểu, khám phá cũng
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Trần Thanh Thuý
Dung lượng: | Lượt tài: 1
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)