SKKN Toan 6

Chia sẻ bởi Bùi Đức Khánh | Ngày 06/10/2018 | 30

Chia sẻ tài liệu: SKKN Toan 6 thuộc Lớp 5 tuổi

Nội dung tài liệu:

Khâu kiến thức bài “ Khi nào thì AM + MB = AB” môn số học 6
I Đặt vẫn đề:
Dạy học là một quá trình khổ luyện. Giáo viên phải nhuần nhuyễn kiễn thức, thể hiện có hiệu quả trên lớp, chuyển tải được lượng thông tin và huy động được đối tượng học sinh hưỡng vào học bài.
Dạy học cũng là một nghệ thuật, nghệ thuật sư phạm mà đối tượng là người học phải đóng vai trò chủ động, sáng tạo và người dạy đóng vai trò là người hưỡng dẫn, là người trực tiếp trên bục giảng, vừa triển khai nội dung kiến thức, vừa là người huy động đối tượng vào mục đích của mình.
Trong mõi tiết dạy điều mà người giáo viên băn khoăn là làm thế nào để tất cả các học sinh đều lĩnh hội được kiến thức, biết áp dụng kiến thức vào giải thành thạo các bài tập và áp dụng vào thực tiễn. đặc biệt đối với lớp học có nhiều đối tượng học sinh yếu là vẫn đề rất khó khăn cho người dạy. Chính vì vậy mà người giáo viên cần phải suy nghĩ tìm tòi những phương pháp truyền tải thích hợp đối với từng bài học. đặc biệt là phần khắc sâu kiến thức. Sau đây tôi xin trình bày một vài phương pháp khi truyền tải bài: “ Khi nào thì AM + MB = AB”. Mong quý đồng nghiệp tham khảo và cho ý kiến đóng góp để ngày càng nâng cao chất lượng dạy và học đối với cấp THCS.
II Giải quyết vẫn đề:
1 Nhẫn thức cũ:
Từ đo đạc thực tế học sinh rút ra nhận xét.
Cụ thể:
Cho điểm M nằm giữa hai điểm A và B. Đo AM, MB, AB. So sánh AM + MB và AB,với các bước đo thực hiện 2 lần rồi đi đến so sánh và rút ra nhận xét “ Nừu điểm M nằm giữa hai điểm A và B thì AM + MB =AB” sau đó giáo viên đưa ra phản mệnh đè là lấy điểm M không nằm giữa A, B và A, M, B thẳng hàng rồi yêu cầu học sinh đo và so sánh AM + MB và AB để học sinh thấy được nếu điểm M không nằm giữa hai điểm A, B thì AM + MB ( AB. Kết hợp của 2 nhận xét trên đi đến mệnh đề “ Điểm M nằm giữa hai điểm A và B khi và chỉ khi AM + MB = AB”, Làm như thế thì việc đưa ra phản mệnh đề là chưa triệt để.
2 Giải pháp cũ: Trên cơ sở nhận thức như vậy thì giải pháp cho vẫn đề là giáo viên vẽ hình 48 ( SGK) lên bảng yêu cầu học sinh đo hai lần rồi so sánh AM + MB và AB, rút ra nhận xét “ Nừu điểm M nằm giữa hai điểm A và B thì AM + MB = AB”.
Sau đó giáo viên vẽ hình, trường hợp điểm M không nằm giữa hai điểm A và B yêu cầu học sinh đo AM, MB và AB và so sánh AM + MB và AB rồi rút ra nhận xét “ Nừu điểm M không nằm giữa 2 điểm A và B thì AM + MB ( AB”và đi đến kết luận bằng phát biểu nhận xét: “ Nừu điểm M nằm giữa hai điểm A và B thì AM + MB = AB, ngược lại nếu AM + MB = AB thì điểm M nằm giữa hai điểm A và B”.
Giáo vên đưa ra bài tập 46,
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Bùi Đức Khánh
Dung lượng: 38,50KB| Lượt tài: 1
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)