SKKN(Thế Giới Động Vật)

Chia sẻ bởi Bùi Minh Đức | Ngày 06/10/2018 | 27

Chia sẻ tài liệu: SKKN(Thế Giới Động Vật) thuộc Lớp 5 tuổi

Nội dung tài liệu:

Lời nói đầu

Giáo dục mầm non là nghành giáo dục non trẻ, là khâu đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân.Song đối tượng giáo dục mầm non lại là trẻ em mới cất tiếng khóc chào đời đến 6 tuổi.Có thể nói đó là một thực thể tự nhiên bắt đầu bước vào Xã Hội để dần dần thành “Người” Chính vì vậy trường mầm non là mảng đất thuân lợi nhất để tạo những tiền đề đầu tiên cho sự hình thành nhân cách con người mới, ở đó không những chỉ thành những phẩm chất cần thiết mà còn cần lĩnh hội những chuẩn mực Xã Hội.
Qua nghiên cứu tâm lý học cho thấy lứa tuổi mẫu giáo là bước ngoặt đầu tiên cho sự hình thành nhân cách. Đặc biệt là lứa tuổi mẫu giáo lớn đã xuất hiện giá trị tâm lý mới. Trẻ đã hình thành những ứng xử đúng mực và có ý thức đối với con người cũng như thế giới tự nhiên. Dự vào đó để giáo viên có phương pháp và nội dung giáo dục để bảo vệ môi trường.
Như chúng ta đã thấy nền kinh tế phát triển, sự gia tăng dân số và sự thiếu hiểu biết về ý thức của con người về môi trường đã làm ô nhễm môi trường sống của con người và hệ sinh động thực vật… vì vậy việc giáo dục bảo vệ môi trường là nhiệm vụ cấp bách và cần thiết của toàn xã hội nói chung và nghành giáo dục mầm non nói riêng
Vì vậy là một giáo viên mầm non tôi nhận thức rằng việc giáo dục bảo vệ môi trường cho học sinh là việc cần thiết và quan trọng. Để góp phần nhỏ bé của mình giảm thiểu sự ô nhiễm môi trường. Nên tôi chọn đề tài “ Giáo dục môi trường cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi trường mẫu giáo Hà Lâu qua chủ điểm Thế giới động vật của chương trình 150 buổi.







Phần I
Những vấn đề chung
---------------------------------------------------
I, LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Môi trường có vai trò quan trọng đối với con người và sinh vật, mỗi cá thể, quần thể sinh vật nào kể cả con người đều sống dựa vào môi trường đặc trưng của mình, ngoài mối quan hệ tương tác đó ra, sinh vật không thể tồn tại và phát triển được. Khi môi trường ổn định thì sinh vật, động vật sống ổn định,
còn khi môi trường bị hủy hoại thì sinh vật cũng bị ảnh hưởng theo để thích nghi với môi trường và môi trường bị ô nhiễm thì một số loài sinh vật và động vật có thể bị diệt vong.
Nhưng chúng ta đã biết môi trường hiện nay đang bị hủy hoại và ô nhiễm nghiêm trọng gây nên sự mất cân bằng sinh thái sự cần thiết tài nguyên thiên nhiên ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống do đó vấn đề bảo vệ môi trường rất cần thiết và nó mang tính toàn cầu. Các quyết định, nghị quyết chỉ thị của Đảng và Nhà nước Việt Nam và của Bộ giáo dục và đào tạo đã ban hành nhằm tăng cường công tác bảo vệ môi trường và giáo dục bảo vệ môi trường trong các nhà trường.
Ngày 27/12/1993 quốc hội đã thông qua luật bảo vệ môi trường trong điều 4 của luật đã xác định rõ giáo dục và đào tạo là một trong những nhiệm vụ bảo vệ môi trường và là trách nhiệm của các tổ chức xã hội và của mỗi cá nhân. Nhà nước có trách nhiệm tổ chức việc thực hiên và đào tạo nghiên cứu khoa học và công nghệ phổ biến kiến thức về khoa học và pháp luật bảo vệ môi trường. Các tổ chức và các cá nhân có trách nhiệm tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường và giáo dục bảo vệ môi trường.
Ngày 17/10/2001 Thủ tướng chính phủ ký quyết định 1363/QĐ/TTg về việc “ Đưa các nội dung bảo vệ môi trường vào hệ thống giáo dục quốc dân”
Ngày 2/12/2003 Thủ tướng chính phủ ký quyết định 256
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Bùi Minh Đức
Dung lượng: 31,96KB| Lượt tài: 0
Loại file: 7z
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)