SKKN Tạo hình 5-6

Chia sẻ bởi Lê Văn Hanh | Ngày 06/10/2018 | 30

Chia sẻ tài liệu: SKKN Tạo hình 5-6 thuộc Lớp 5 tuổi

Nội dung tài liệu:

I. Đặt vấn đề.
*. Lý do chọn đề tài.
“Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai” có một bài hát đã bắt đầu với những lời ca như vậy, có lẽ vì thế mà ngay từ khi đứa bé cất tiếng khóc chào đời đã nhận được từ những người thân tình yêu thương chăm sóc. Chính tình yêu thương đó trẻ sẽ được quan tâm, lo lắng tốt hơn, đó là sự lo lắng từ việc cho trẻ ăn uống, sức khoẻ, tới việc học tập, làm sao để trẻ có thể lĩnh hội được những phẩm chất tốt đẹp…để sau này trở thành người có ích cho xã hội.
Để tạo được nền móng vững chắc, ngay từ đầu phải cho trẻ tiếp cận với xã hội, hoà nhập với thế giới trẻ em. Thế giới đó đang bắt đầu hình thành và phát triển nhân cách giúp trẻ lĩnh hội được tri thức đầu tiên đến với trẻ. Vì vậy mỗi nghành học đều có vị trí nhất định trong xã hội, cái trước tạo tiền đề cơ sở để cái sau tiếp tục hoàn thiện hơn.
Ngay từ nhỏ trẻ đã được tiếp cận với bậc học Mầm non. Một bậc học được coi là quan trọng nhất trong sự nghiệp trồng người. Hàng chục năm nữa trẻ em tuổi Mầm non của ngày hôm nay sẽ trở thành những người công dân, những người lao động có ích cho đất nước. Nếu coi cuộc đời là những bậc thang nối tiếp, thì độ tuổi Mầm non là bậc thang thứ nhất, làm nền móng cho những bậc thang tiếp theo…Vì vậy một sự nghiệp giáo dục với chất lượng cao sẽ rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ ở độ tuổi Mầm non này. Việc chuẩn bị cho trẻ Mầm non là cả một quá trình cần thiết để giúp trẻ phát triển toàn diện tất cả các mặt ( Đức, trí, thể, mĩ, lao động…) hơn nữa tới trường Mầm non trẻ được tiếp cận với nhiều cái mới lạ, được hoà nhập vào môi trường mới. Với môi trường này, đứa trẻ sẽ được chuẩn bị những kiến thức cơ bản để bước vào các cấp học tiếp theo.
ở trường Mầm non trẻ được làm quen với các môn học như: Âm nhạc, toán, văn học, thể dục, tạo hình…mỗi một môn học đều có vai trò nhất định trong việc giáo dục toàn diện cho trẻ.
Môn tạo hình là một trong những môn học có vị trí đặc biệt quan trọng với sự phát triển của trẻ bởi thông qua hoạt động tạo hình phát huy được tính tư duy, tích cực của trẻ, phát triển tính bền bỉ, dẻo dai, sáng tạo, phát triển sự khéo léo của đôi bàn tay. Trẻ thể hiện những ấn tượng, hiểu biết, ý muốn của mình về thế giới xung quanh. Kết quả của hoạt động tạo hình phụ thuộc rất nhiều vào kiến thức, kinh nghiệm mà trẻ tích luỹ được trong các hoạt động khác. Qua đó trẻ bộc lộ cảm xúc của mình qua sản phẩm tạo ra.
ở trẻ Mầm non hoạt động vẽ là hoạt động chủ đạo. Thông qua chơi trẻ được mở rộng về thế giới xung quanh, trẻ hình dung được biểu tượng và kĩ năng cơ bản. ở nhà trẻ mẫu giáo hoạt động tạo hình gồm có: vẽ, nặn, xé dán, cắt dán… Hoạt động nào cũng mang màu sắc như hoạt động chơi với màu, với hình vẽ…Trẻ
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Lê Văn Hanh
Dung lượng: 74,00KB| Lượt tài: 2
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)