SKKN Tạo hình 3

Chia sẻ bởi Lê Văn Hanh | Ngày 06/10/2018 | 31

Chia sẻ tài liệu: SKKN Tạo hình 3 thuộc Lớp 5 tuổi

Nội dung tài liệu:

Kinh nghiệm
hướng dẫn trẻ học tốt
Bộ môn: Tạo Hình

I. Lý do chọn đề tài:
Như chúng ta đã biết, ngành Giáo dục nói chung, ngành học Mầm non rói riêng được Đảng và Nhà nước ta quan tâm lên hàng đầu “Giáo dục là quốc sách” để đưa nước ta tiến tới công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước thực hiện đúng như lời Bác Hồ dạy:
“Vì lợi ích mười năm trồng cây
Vì lợi ích trăm năm trồng người”
Ngành học Mầm non là nền móng đầu tiên cho sự nghiệp “Trồng người”. Chính vì vậy mà công tác chăm sóc và giáo dục trẻ là hết sức quan trọng.
- Hoạt động Tạo hình trong Trường Mần non nói riêng có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Thông qua hoạt động Tạo hình, giáo dục trẻ phát triển toàn diện về nhân cách con người, hoạt động này mang tính sáng tạo, trẻ mong muốn được tái hiện lại, hiện thực khách quan theo cách nghĩ, cách nhìn, theo khả năng của mình. Là một hoạt động nghệ thuật của trẻ thơ, tạo điều kiện để trẻ phát triển khả năng tri giác về hình dáng, cấu trúc, màu sắc và hình thành ở trẻ khả năng thao tác tư duy. Thông qua hoạt động tạo hình giúp trẻ phát triển về mặt đạo đức, hình thành đức tính tốt, kính trọng mọi người, ngoài ra hoạt động Tạo hình tạo điều kiện cho trẻ phát triển về thể chất như: Cơ bàn tay, khớp cổ tay, khớp ngón tay thêm cứng cáp.
- Giúp trẻ hình thành tính kiên trì, sự tập trung chú ý, khéo léo, hoạt bát, tính sáng tạo, biết tạo ra cái đẹp, có tính thẩm mỹ, từ đó trẻ luôn yêu quý cái đẹp, biết tôn trọng và yêu quý người lao động, hình thành thị hiếu thẩm mỹ vốn có ở trẻ.
Tóm lại: Bộ môn Tạo hình trong Trường Mầm non có vai trò hết sức quan trọng, nó truyền đạt, biểu lộ nhận thức về thế giới xung quanh trẻ, là món ăn tinh thần của các hoạ sĩ tí hon để qua đó giúp trẻ phát triển nhân cách một cách toàn diện về các mặt: Đức, trí, thể, mỹ và lao động cũng là một bộ môn không thể thiếu được trong Trường Mầm non.
Bản thân là một giáo viên mần non trực tiếp chăm sóc, giáo dục những mầm non tương lai của đất nước. Tôi đã nhận thức được tầm quan trọng của bộ môn Tạo hình. Vì thế tôi thấy mình luôn cần phải học tập, nghiên cứu tài liệu để nắm vững nội dung chương trình của môn học này, từ đó có định hướng, có kế hoạch chuẩn bị giáo án, tài liệu, đồ dùng giảng dạy trực quan phải đẹp, hấp dẫn, khoa học, hợp vệ sinh. Như vậy, đồ dùng đẹp sẽ thu hút được trẻ và việc truyền thụ kiến thức cho trẻ mới đạt kết quả cao nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển giáo dục và đáp ứng với lòng mong mỏi của các bậc phụ huynh.
II. Đặc điểm tình hình của lớp.
1. Đặc điểm:
ở năm học 2004-2005 tôi được nhà trường phân công chủ nhiệm lớp Mẫu giáo bé để chăm
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Lê Văn Hanh
Dung lượng: 43,00KB| Lượt tài: 5
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)