SKKN quan li doi ngu

Chia sẻ bởi Bùi Đức Khánh | Ngày 06/10/2018 | 32

Chia sẻ tài liệu: SKKN quan li doi ngu thuộc Lớp 5 tuổi

Nội dung tài liệu:


PHẦN I
MỤC ĐÍCH Ý NGHĨA CỦA CÔNG TÁC XÂY DỰNG
ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN

Thực hiện việc nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục theo chỉ thị 40-CT/TW của ban bí thư trung ương (Khóa IX) và quyết định số 09/2005/QĐ-TTg của thủ tướng chính phủ về việc “Nâng cao chất lượng đội ngũ và cán bộ quản lý giáo dục”. Chúng ta phải xác định được vị trí vai trò của người giáo viên trong giai đoạn hiện nay của đất nước, trước yêu cầu đổi mới của nền giáo dục sao cho tiến kịp với các nước trong khu vực và thế giới.
1- Vị trí, vai trò người giáo viên:
Giáo viên là cầu nối giữa nền văn hóa nhân lọai với việc tái sản xuất nền văn hóa ở thế hệ trẻ đồng thời là người giúp học sinh biến tinh hoa của nền văn hóa của nhân loại và của dân tộc thành tài sản riêng của mình. Từ kiến thức tiếp thu được trong quá trình học tập thông qua bài giảng của người giáo viên hình thành nên kiến thức, nhân cách của người học sinh.
Người giáo viên là người tổ chức chính, người quyết định trực tiếp chất lượng giáo dục học sinh về tất cả các mặt kiến thức văn hoá và đạo đức tư cách.
Trong giai đọan hiện nay giáo viên không còn giữ vai trò là người cung cấp kiến thức mà là người hướng dẫn gợi mở, tổ chức, cố vấn, trọng tài trong phát triển tư duy của học sinh giúp học sinh nắm bắt được kiến thức, các giá trị nhân văn của cuộc sống thông qua bài học. Giáo viên không chỉ truyền đạt tri thức mà còn phát triển năng lực, cảm xúc, thái độ, hành vi của học sinh.
Với sự phát triển nhanh của xã hội hiện nay đòi hỏi người giáo viên phải có ý thức không ngừng học hỏi rèn luyện để hoàn thiện về đạo đức, nhân cách, chuyên môn nếu không muốn tụt hậu so với nhiệm vụ, yêu cầu của giáo dục hiện nay.
2- Đặc điểm lao động sư phạm của giáo viên
Đối tượng lao động của người giáo viên là con người đang hình thành và phát triển nhân cách là chủ nhân tương lai của đất nước.
Công cụ lao động của người thầy là nhân cách và kiến thức về chuyên môn của người giáo viên. Sản phẩm chính là nhân cách, kiến thức văn hoá của học sinh mà xã hội đòi hỏi ở nhà trường.
Chính với những lý do đó mà Đảng ta coi giáo dục là quốc sách hàng đầu, là nơi tạo nguồn nhân lực tương lai của đất nước và cũng là một trong các tiêu chí để đánh giá quốc gia.
3- Mục đích của công tác xây dựng đội ngũ giáo viên
Với vị trí, vai trò hết sức quan trọng của người giáo viên trong sự nghiệp giáo dục hiện nay như thế. Vì vậy xây dựng đội ngũ giáo viên trong nhà trường là công việc không thể thiếu của người cán bộ quản lý bởi nó quyết định kết quả chất lượng giáo dục, quyết định sản phẩm của ngành giáo dục có tạo ra cho xã hội những con người mới có khả năng tư duy, sáng tạo, tạo nguồn nhân lực cho đất nước trong giai đọan công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước. Đặc biệt hiện nay do tác động của nhiều hoàn cảnh chủ quan, khách quan của xã hội hiện nay trong thời kỳ mở cửa. Vì vậy có một bộ phận nhỏ giáo viên chưa xác định được rõ vị trí vai trò của người giáo viên đối với nhiệm vụ GD&ĐT còn chưa rèn luyện, học tập trau dồi về chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức tư cách của người giáo viên làm ảnh hưởng đến hình ảnh người thầy, ảnh hưởng đến chất lượng giảng dạy và giáo dục trong nhà trường. Vì vậy để nâng cao chất lượng giảng dạy, giáo dục trong nhà trường đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ GD&ĐT trong thời kỳ đổi mới, qua thực tế làm công tác quản lý trong nhà trường tôi xin mạnh dạn đưa ra một số giải pháp về công tác quản lý công tác xây dựng đội ngũ giáo viên trong nhà trường giai đoạn hiện nay như sau.
PHẦN II:
QUẢN LÝ CÔNG TÁC XÂY DỰNG
ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN TRONG NHÀ TRƯỜNG

I: HỌACH ĐỊNH ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN
1/ Xác định mục tiêu
Trường THCS tôi đang công tác năm 2006 - 2007 là một trong những trường chỉ đạt danh hiệu trường khá về công tác GD&ĐT – Nhưng một số mặt về công tác GD khác đã đạt nhiều kết quả đáng khích lệ cụ thể như sau:
Về học sinh: Tỷ lệ tốt nghiệp THCS đạt 93,2%, số học sinh giỏi huyện, tỉnh đều đạt chỉ tiêu đặt ra từ đầu năm học, duy trì sĩ số cuối năm đạt 98,7%,với kết quả học lực 46,3% khá giỏi, hạnh kiểm đạt trên 96%
Về
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Bùi Đức Khánh
Dung lượng: 14,60KB| Lượt tài: 0
Loại file: zip
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)