SKKN

Chia sẻ bởi trần thị mai | Ngày 04/11/2018 | 24

Chia sẻ tài liệu: SKKN thuộc Lớp 5 tuổi

Nội dung tài liệu:




Cộng hoà xã hội chủ nghĩa việt nam
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
------------


Đề tài sáng kiến kinh nghiệm



I- Sơ yếu lý lịch
- Họ và tên: Chu Thị Bích Thanh
- Sinh ngày: 06 tháng 11 năm 1974
- Năm vào ngành: 1990
- Ngày vào Đảng: 06/02/1999
- Chức vụ và đơn vị công tác:
Tổ trưởng tổ mẫu giáo- Trường Mầm non Phú Đông - Ba Vì- Hà Nội.
- Trình độ chuyên môn: Đại học
- Hệ đào tạo: Từ xa
- Bộ môn giảng dạy: Giáo viên Mẫu giáo dạy lớp 5 tuổi
- Ngoại ngữ: Anh (A)
- Tin học: Trình độ B
- Trình độ chính trị: Sơ cấp
- Trung cấp:
- Đại học:
- Sau đại học:
- Khen thưởng (ghi hình thức cao nhất): Giáo viên giỏi cấp huyện.



II. Nội dung của đề tài:
Tên đề tài: “Một số biện pháp dạy trẻ 5-6 tuổi làm quen văn học theo chương trình mới”
+ Lý do chọn đề tài
Giáo dục mầm non là khâu đầu tiên của quá trình đào tạo, giáo dục mầm non là mắt xích đầu tiên trong hệ thống giáo dục, nó có vị trí rất quan trọng trong sự nghiệp trồng người của Đảng và nhà nước ta; nó đặt nền móng cho việc giáo dục trẻ trở thành con người phát triển toàn diện về đức, trí, thể, mỹ để trở thành những công dân có ích – thế hệ làm chủ đất nước trong tương lai.
Giai đoạn giáo dục mầm non đặt nền móng cho quá trình giáo dục cộng thời đặt nền móng hình thành nhân cách cho mỗi con người. Trẻ ở độ tuổi mầm non là giai đoạn vô cùng nhạy cảm trước cuộc sống xung quanh trẻ. Lý do là những chuyển biến nhanh chóng trong sự phát triển thể chất, nhận thức và cảm xúc của trẻ.
Sinh thời Bác Hồ của chúng ta từng nói:
“ Trẻ em như búp trên cành
Biết ăn biết ngủ, biết học hành là ngoan.”
Trẻ em là thế hệ tương lai của đất nước, ngây thơ trong sáng như tờ giấy trắng, vì vậy đòi hỏi chúng ta phải đặc biệt quan tâm chăm sóc, nuôi dạy, giáo dục trẻ. Mỗi nhà giáo mầm non là một nghệ sĩ – nghệ nhân, họ sẽ thổi vào tâm hồn những giá trị đầu tiên của nhân cách con người, đó là giá trị chân – thiện – mỹ để từ đó trẻ có điều kiện tốt về đức, trí, thể, mỹ để bước vào bậc học, cấp học cao hơn.
Đối với trẻ thơ một trong những nhiệm vụ cơ bản của việc giáo dục nhân cách cho trẻ là hình thành ở trẻ yêu thiên nhiên, yêu cuộc sống con người qua đó trẻ biết kính yêu ông bà, bố mẹ,anh chị, tình cảm thương yêu quan tâm tới bạn bè,em nhỏ luôn có thái độ chăm sóc vật nuôi cây trồng.
Bộ môn văn học nói chung và văn học trẻ thơ nói riêng là kho tàng quý báu được khai thác không ngừng để phục vụ cho cho việc bồi dưỡng tâm hồn trẻ. Đặc biệt là các tác phẩm thơ truyện dành cho trẻ mầm non với hình tượng nghệ thuật gần gũi phù hợp với nhận rhức của trẻ được áp dụng cho từng lứa tuổi. Đã từng bước chấp cánh cho trẻ vươn tới bao ước mơ, bao điều tốt đẹp.
Trẻ mầm non không thể cảm nhận được nội dung nghệ rhuật của bài thơ câu truyện khi thiếu sự tác động của cô giáo và người lớn xung quanh. Bởi trẻ chưa biết đọc mà phải nhờ vào sự tổ chức,hướng dẫn qua giọng đọc kể của cô giáo làm cho tác phẩm văn học đến các cháu trở thành nhân tố ph
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: trần thị mai
Dung lượng: | Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)