SKKN

Chia sẻ bởi Trần Trung Sơn | Ngày 06/10/2018 | 33

Chia sẻ tài liệu: SKKN thuộc Lớp 5 tuổi

Nội dung tài liệu:

Phối hợp gia đình - nhà trường và xã hội nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục trẻ mầm non
-----------------------------
I - Đặt vấn đề:
Đất nước chúng ta đang bước vào thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá. Vấn đề giáo dục đào tạo là yếu tố quan trọng vì vậy trong các văn kiện Đại hội Đảng đều đề cập những quan tâm đến yếu tố giáo dục và đào tạo đã trở thành các nghị quyết trong Đại hội VII - Đại hội VIII - Đại hội IX - Đại hội X. Đảng ta kiểm định vấn đề về giáo dục - đào tạo là sự nghiệp của toàn xã hội, của nhà nước và của mỗi cộng đồng, của từng gia đình và của mỗi công dân - kết hợp tốt giáo dục trường học và giáo dục gia đình, giáo dục xã hội, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, người lớn làm gương cho trẻ nhỏ noi theo.
Việc đẩy mạnh công tác xã hội hoá giáo dục là biện pháp thực hiện mục tiêu quản lý giáo dục, đem lại cho xã hội nguồn nhân lực phát triển toàn diện về đức, trí, thể, mỹ, lao động đó nhân tố cốt lõi làm nên sức mạnh nội sinh ở dân tộc góp phần hiện đại hoá giáo dục, đáp ứng nhu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.
Giáo dục Mầm non là bậc học đầu tiên, là mắt xích đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân.
- Với đặc điểm ngành học mang tính tự nguyện, không bắt buộc cao luôn gắn bó với xã, phường, khối xóm. Vì vậy vấn đề phối hợp, xã hội hoá lại vô cùng quan trọng trong việc thực hiện xã hội giáo dục Mầm non . Nhằm thực hiện được mục tiêu trước mắt và mục tiêu lâu dài đến 2020 của nước ta là “Xây dựng hoàn chỉnh và phát triển bậc học Mầm non, để hầu hết trẻ em trong độ tuổi được phổ biến kiến thức nuôi dạy trong gia đình”.
- Con người phát triển toàn diện cần đầy đủ các yếu tố tâm lý, tinh thần và nghị lực, có được vấn đề đó lại cần đến môi trường sống: Một gia đình hoàn hảo, một xã hội tôn trọng và nhà trường có trách nhiệm giáo dục.
Môi trường giáo dục trong ba kết hợp, có hệ thống mới đưa trẻ đến với các hoạt động tích cực đồng bộ và hình thành các phẩm chất, nhân cách.
II - Điều kiện và thực trạng:
Xã Phú Thành là xã vùng sâu, đời sống chủ yếu là thu nhập từ trồng lúa nước, đời sống kinh tế còn gặp nhiều khó khăn. Một số cán bộ và phụ huynh chưa quan tâm đúng mức với giáo dục Mầm non, cơ sở vật chất chưa đảm bảo cho việc dạy và học.
- Giáo viên trình độ năng lực hạn chế, hình thức đào tạo chủ yếu là tại chức.
- Cán bộ giáo viên do lịch sử để lại các chế độ ưu tiên chính sách nên phần nào chưa thể hiện được chính năng lực bản thân.
- Đứng trước điều kiện thực trạng đó là người Hiệu trưởng mới được chuyển về công tác từ tháng 1 năm 2005. Nhìn vào chất lượng đội ngũ
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Trần Trung Sơn
Dung lượng: 11,62KB| Lượt tài: 1
Loại file: zip
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)