SKKN

Chia sẻ bởi Trần Trung Sơn | Ngày 06/10/2018 | 32

Chia sẻ tài liệu: SKKN thuộc Lớp 5 tuổi

Nội dung tài liệu:

phương pháp dạy trẻ 5-6 tuổi nâng cao
chất lượng làm quen với toán

I - Đặt vấn đề:
ở trường mầm non dạy trẻ “Làm quen với toán” là môn học đóng vai trò rất quan trọng trong việc hình thành và phát triển nhân cách cho trẻ. Đặc biệt nó có tầm quan trọng rất lớn đối với việc phát triển trí tuệ.
Cho trẻ “Làm quen với toán” nhằm hình thành các biểu tưởng sơ đẳng ban đầu về toán như: Số lượng, hình dạng, kích thước, phép đếm, định hướng trong không gian, thời gian, hình thành và phát triển khả năng nhận thức các biểu tượng ban đầu về toán các thao tác tư duy: Quan sát, so sánh, phân tích, tổng hợp, khái quát hoá, khả năng tranh luận, phán đoán ước lượng và tìm cách giải quyết vấn đề cung cấp và phát triển ngôn ngữ cho trẻ. Trẻ hiểu và vận dụng một số về từ ngữ về toán như: To - Nhỏ; Cao - Thấp; Phải - trái; Nhiều hơn - ít hơn, cung cấp những kinh nghiệm, những vấn đề có ý nghĩa và thú vị gần gũi liên quan đến cuộc sống thực của trẻ, giúp trẻ có những phản ứng nhanh nhạy xẩy ra trong cuộc sống hàng ngày.
Nhận thức được tầm quan trọng nói trên ngành giáo dục mầm non và các trường lớp mẫu giáo đã quan tâm đến vấn đề nâng cao chất “Làm quen với toán” cụ thể lớp tôi chủ nhiệm nói riêng.
Tôi đã thường xuyên cập nhật mọi vấn đề có liên quan đến bộ môn toán để triển khai kịp thời và có kế hoạch sát sao cho bản thân, làm thế nào bộ môn toán ngày càng mở rộng và nâng cao hơn nữa, phù hợp với xu thế đổi mới của giáo dục.
Xong đối chiếu những yêu cầu được nêu ra chương trình chăm sóc, giáo dục trẻ thì bộ môn “Làm quen với toán” vẫn còn một số tồn tại sau:
1/ Nhận thức cũ - tình trạng cũ:
Đối với việc cho trẻ “Làm quen với toán” khi chưa chuyên đề mũi nhọn làm quen với toán thì do điều kiện cơ sở, vật chất như đồ dùng đồ chơi, bàn ghế, giá bảng nhiều năm đã quá cũ, mà còn đầu tư lan man tất cả các bộ môn khác. Việc đầu tư cho môn “Làm quen với toán” còn đơn giản, đồ dùng đồ chơi chưa nhiều chưa mang tính hiện đại.
Về bản thân giáo viên: Bản thân tôi chưa chịu khó bổ sung thêm đồ dùng đồ chơi, dạy trẻ mà còn phụ thuộc hoàn toàn vào các đồ dùng của trường. Bên cạnh đó kinh nghiệm giảng dạy còn hạn chế. Hơn nữa tôi lại được phân công dạy lớp 5-6 tuổi nên nhận thức của trẻ không đồng đều, mà không những thế bộ môn “Làm quen với toán” chưa thật sự lôi cuốn trẻ, bản thân tôi chưa linh hoạt sáng tạo trong tiết dạy, còn mang tính rập khuôn theo tài liệu hướng dẫn, chưa biết lồng ghép các bộ môn vào tiết dạy cho trẻ còn mang tính áp đặt.
Về phụ huynh: Chưa coi trọng việc học tập
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Trần Trung Sơn
Dung lượng: 21,25KB| Lượt tài: 2
Loại file: zip
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)