Skkn 24-36 thang

Chia sẻ bởi Nguyễn Huu Dũng | Ngày 06/10/2018 | 29

Chia sẻ tài liệu: skkn 24-36 thang thuộc Lớp 5 tuổi

Nội dung tài liệu:

I - đặt vấn đề
Trong thời đại ngày nay đất nước ta đang trên đà hội nhập và phát triển mạnh. Khoa học công nghệ thông tin cũng phát triển như vũ bão. Nó ồ ạt thổi vào từng lĩnh vực của đời sống xã hội. Công nghệ thông tin trở thành nguồn tài nguyên vô cùng phong phú và hữu ích đối với con người.
Công nghệ thông tin có tác dụng rất lớn trong việc cải tiến quản lý Nhà nước, nâng cao hiệu quả của các hoạt động sản xuất, kinh doanh và các hoạt động kinh tế xã hội khác, từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống con người. Có Thể nói công nghệ thông tin góp một vai trò vô cùng to lớn đối với cuộc sống hiên đại.
Bên cạnh đó ngành giáo dục đào tạo cũng là một trong những ngành chịu ảnh hưởng mạnh bởi xu thế chung đó. ở một mức độ nhất định, bậc học mầm non cũng đã từng bước tiếp cận với khoa học công nghệ thông tin.
Đối với trẻ em chủ nhân tương lai của đất nước, công nghệ thông tin đóng một vai trò vô cùng to lớn trong việc hình thành, phát triển nhân cách. Khi được tiếp xúc sớm với khoa học công nghệ thông tin sẽ giúp trẻ rèn luyện tư duy lôgic. Đồng thời còn kích thích sự sáng tạo, tìm tòi ham hiểu biết của trẻ.
Với lứa tuổi nhỏ 24 - 36 tháng trẻ rất ấn tượng với những hình ảnh âm thanh sống động. Trẻ dễ nhớ mau quên, khả năng tập trung chú ý chưa cao. Do đó việc ứng dụng công nghệ thông tin khi dạy trẻ đã trở thành một trong những phương tiện hữu hiệu giúp trẻ tiếp thu bài nhanh hơn, thúc đẩy việc phát triển ngôn ngữ cũng như nhận thức của trẻ.
Đặc biệt ở lứa tuổi này trẻ rất thích xem ti-vi. Trẻ chăm chú xem những hình ảnh chuyển động những âm thanh lý thú, xem những bộ phim hoạt hình. Nhưng thực tế ở trường tôi việc dạy học cho trẻ chỉ thụ động bằng những hình cô vẽ hoặc tranh bán sẵn trên thị trường. Việc sử dụng của giáo viên không được thuận tiện, không khoa học mang tính thô sơ, trẻ chưa hứng thú. Kết quả tiết học chưa cao. Chính vì vậy tôi đã mạnh dạn ứng dụng công nghệ thông tin làm môt số đồ dùng dạy học cho trẻ trong một số giờ học. Trẻ được xem một số hình ảnh chuyển động kết hợp âm thanh. Tôi thấy trẻ rất hứng thú khi tham gia tiết hoc và sử dụng đồ dùng của cô khoa học thuân tiện hơn rất nhiều. Chính vì vậy trong sáng kiến kinh nghiệm dạy trẻ 24 - 36 tháng tuổi tôi đã chọn đề tài "dụng công nghệ thông tin trong việc làm đồ dùng dạy trẻ 24 - 36 tháng``
II. Giải quyết vấn đề
1. Cơ sở lí luận : dung công nghệ thông tin khi làm đồ dùng dạy trẻ.
dụng công nghệ thông tin trong việc làm đồ dùng dạy trẻ đã thu hút trẻ chú ý say mê, tích cực hoạt động. Bằng công nghệ kết hợp âm thanh với các hình ảnh đẹp sinh động, bằng phương tiện dạy học tiên tiến kết hợp lời nói của giáo viên, trẻ luôn tích cực trả lời các câu hỏi của cô, diễn đạt rõ ý mạch lạc. Đôi khi trẻ còn tự bật ra c
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Huu Dũng
Dung lượng: 397,00KB| Lượt tài: 1
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)