Sang kien kinh nghiem quan ly

Chia sẻ bởi Phùng Thị Hiền | Ngày 06/10/2018 | 36

Chia sẻ tài liệu: sang kien kinh nghiem quan ly thuộc Lớp 5 tuổi

Nội dung tài liệu:


I- Lý do chọn đề tài

Mỗi chúng ta ngay từ khi lọt lòng mẹ, đã được nghe những lời ru ngọt ngào của bà của mẹ để đi vào giấc ngủ êm đềm, tâm hồn trẻ thơ được nuôi dưỡng bằng những lời ru qua những lời ca câu hát.... Những câu chuyện cổ tích là món ăn tinh thần không thể thiếu đồi với cuộc đời của mỗi con người. Những lời ru, câu chuyện đó tưởng rằng rất đơn giản song lại có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc giúp trẻ hình thành và phát triển toàn diện về nhân cánh. Trong kho tàng văn học Việt Nam rất phong phú và đa dạng đồi hỏi chúng ta luôn luôn phải tìm tòi để khám phá những điều kỳ diệu của văn học.
Văn học là môn học có từ xa xưa được giảng dạy trong các trường học. Ngày nay bộ môn văn học vẫn được kế thừa và phát triển không ngừng ở các bậc học. Văn học chiếm một vị trí quan trọng trong đời sống tinh thần của mỗi con người. Văn học góp một phần không nhỏ vào sự thành công của các bộ môn nghệ thuật khác như : Âm nhạc, sân khấu, hội họa...vv. Văn học cũng là phương tiện hữu ích góp phần hình thành và phát triển toàn diện về nhân cách cho con người, qua văn học cho chúng ta một sự tưởng tượng phong phú và đa dạng về thế giới vật chất và thế giới tinh thần, giúp chúng ta hiểu sâu sắc về mối quan hệ con người với con người với những triết lý nhân văn cao cả, mối quan hệ giữa con người với thiên nhiên, qua văn học một số hiện tượng được giải thích với nhiều cách khác nhau từ đó tư duy con người được phát triển, nhận thức được nâng lên ngôn ngữ được phát triển, biết nâng niu bảo vệ cái đẹp, tạo ra cái đẹp, biết đối nhân xử thế, luôn hướng về điều thiện tránh xa điều ác.
Chính vì vậy mà văn học được coi là một trong những nội dung quan trọng trong chương trình chăm sóc giáo dục trẻ mầm non. Thông qua việc cho trẻ làm quen với văn học giúp trẻ phát triển trí tuệ, phát triển trí tư
tượng, lòng ham hiểu biết, giúp trẻ phát triển ngôn ngữ đồng thời là là phương tiện giáo dục đạo đức cho trẻ. Việc thực hiện tốt hoạt động cho trẻ làm quen với văn học và chữ viết sẽ góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ tạo ra những con người mới XHCN phát triển toàn diện là nền tảng vững chắc cho những bậc học tiếp theo.
Để đáp ứng được mục tiêu yêu cầu giáo dục giúp học sinh có những kiến thức cơ bản để làm hành trang cho trẻ tự tin bước vào trường phổ thông trong đó có việc nâng cao chất lượng cho trẻ làm quen với “văn học chữ viết” là một trong những hoạt động quan trọng và cần thiết đối với trẻ ở lứa tuổi mầm non. Thông qua các tác phẩm văn học hình thành các xúc cảm, sắc thái tình cảm cho trẻ, trẻ nhận được cái đúng- sai, cái thiện và cái ác, sự chăm chỉ và lười biếng, cái đẹp và cái xấu từ đ
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Phùng Thị Hiền
Dung lượng: 71,50KB| Lượt tài: 3
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)