Sang kien kinh nghiem hay

Chia sẻ bởi Võ Tiến Hưng | Ngày 06/10/2018 | 36

Chia sẻ tài liệu: sang kien kinh nghiem hay thuộc Lớp 5 tuổi

Nội dung tài liệu:

Một số kinh nghiệm chỉ đạo thực nghệm “ Chương trinh giáo dục mầm non lứa tuổi 5 - 6 tuổi”.
Đặt vấn đề
* Cơ sở lí luận:
Trong những thập kỹ qua, ngành gáo dục đào tạo đã không ngừng phát triển cả về bề rộng lẫn chiều sâu hoàn thành nhiệm vụ của mình một cách xuất sắc, được Đảng và nhân tin yêu.Trong đó ngành mầm non là một ngành đã có nhiều đóng góp to lớn, thực sự có tránh nhiệm gieo những hạt giống tốt, mầm non tốt tạo tiền đề vững chắc cho nhiệm vụ giáo dục đào tạo cho thế hệ trẻ mai sau.
Sự phát triển của trẻ là một quá trình liên tục, trải qua nhiều giai đoạn, mỗi giai đoạn là một hoạt động chủ đạo riêng và cũng tạo ra sự phát triển đặc thù của giai đoạn đó “ chương trình giáo dục mầm non” được vụ giáo dục mầm non và trung tâm nghiên cứu giáo dục mầm non đã phối hợp thực hiện thử nghiệm “ chương trình giáo dục mầm non”trong đó đặc biệt là độ tuổi mẫu giáo 5-6 tuổi.
* Cơ sở thực tiển:
Tư tưởng chi đạo của nội dung chương trình qua các thời kì ( cải tiến + cải cách + ) giáo dục mầm non là hoàn toàn đúng đắn.
Trẻ được phát triển toàn diện qua học tập vui chơi.
Coi trọng vui chơi, vệ sinh (chương trình giản ) là hoạt động chủ đạo song cấu trúc chương trình chưa đầy đủ, các thành tố của chương trình ( yếu tố, kết quả, điều kiện, phương pháp…). Mục tiêu giáo dục chưa đề cập đầy đủ đến các giá trị ( tính hoà nhập, sáng tạo, tự lập…)
Nội dung chương trình tuy đã chú ý phát triển toàn diện nhưng trong nội dung chưa gắn kết tính đồng bộ, tích hợp. Các môn học còn độc lập tách rời, mang nặng cung cấp kiến thức cho trẻ các bộ môn, hoạt động. Chưa coi trọng hình thành thói quen, kĩ năng, kiến thức và cuộc sống thực trạng.
Phương pháp tổ chức các họat động chương trình hiện hành còn dựa vào bài soạn mẫu chưa sáng tạo thực hiện, mày mò cứng nhắc.
Việc đánh giá : Chưa đánh giá được mức độ phát triển tâm lí của trẻ, chưa tạo điều kiện cho giáo viên và trẻ bộc lộ, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tao, linh hoạt. Đánh giá chưa chú trọng vào quá trình giáo dục để cho giáo viên cải tiến kịp thời giáo án.
giải quyết vấn đề.
* Tình hình thực trạng:
Là một trường được công nhận trường chuẩn quốc gia luôn được phòng giáo dục quan tâm tạo điều kiện giúp đỡ, năm học 2006-2007 Trường chúng tôi đã thực hiện thí điểm “ chương trình giáo dục mầm non”.trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi chúng tôi có những thuận lợi và gặp khó khăn sau.
* Thuận lợi :
Có đậy đủ phòng cho trẻ học tập và hoạt động, môi trường sư phạm xanh- sạch- đẹp có ảnh hưởng đến vui chơi học tập cho trẻ. Đồ chơi ngoài trời tương đối đầy đủ.
Các cháu đến trường đư
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Võ Tiến Hưng
Dung lượng: 33,50KB| Lượt tài: 1
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)