Sáng kiến kinh nghiệm

Chia sẻ bởi Đặng Phương Nam | Ngày 26/04/2019 | 15

Chia sẻ tài liệu: Sáng kiến kinh nghiệm thuộc Lớp 5 tuổi

Nội dung tài liệu:



PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN GIAO THỦY
TRƯỜNG MẦM NON TT QUẤT LÂM








BÁO CÁO SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM

Tên Đề Tài:
“Kinh nghiệm gấy hứng thú cho trẻ thông qua hoạt động góc ”


Tác giả: PHẠM THỊ HUỆ..
Trình độ chuyên môn: Đại học sư phạm mầm no
Chức vụ: Giáo viên
Nơi công tác: Trường mầm non TT Quất Lâm





Quất Lâm, ngày 20 tháng 3 năm 2018
đề tài:
KINH NGHIỆM GÂY HỨNG THÚ CHO TRẺ THÔNG QUA HOẠT ĐỘNG GÓC

THÔNG TIN CHUNG VỀ SÁNG KIẾN

1. Tên sáng kiến: KINH NGHIỆM GÂY HỨNG THÚ CHO TRẺ THÔNG QUA HOẠT ĐỘNG GÓC

2. Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Lĩnh vực phát triển kỹ năng xã hội
3. Thời gian áp dụng sáng : ngày 5/9/2017 ngày 26/5/2018
4. Tên tác giả:
Họ và tên: Phạm Thị Huệ
Năm sinh: 24/09/1977
Nơi trú: TDP Lâm - TT Quất Lâm- Giao Thủy- Nam Định
Trình độ chuyên môn: phạm mầm non
Chức vụ công tác: Giáo viên
Nơi làm việc: Non TT Lõm
Địa chỉ liên hệ: Non TT Lõm
Điện thoại:
5. Đơn vị áp dụng sáng kiến:
Tờn : Non TT Lõm
Địa chỉ: TT Lõm - Giao Thủy- Nam Định
Điện thoại: 03503747699







I. ĐIỀU KIỆN HOÀN CẢNH TẠO RA SÁNG KIẾN
Đất nước chúng ta đang không ngừng lớn mạnh và phát triển.Trên mọi mặt của đời sống đã có sự thay đổi rõ nét .Cuộc sống của con người ngày càng văn minh hơn,hiện đại hơn.Để bắt nhịp cùng cuộc sống hiện đại đòi hỏi con người cần tư duy, năng động sáng tạo và linh hoạt.
Hiện nay trên thực tế Đảng và nhà nước ta rất quan tâm đầu tư đối với tất cả các lĩnh, nhằm tìn kiếm nhân tài phục vụ cho xã hội và đất nước. Nhưng câu hỏi lớn đó lại được đặt ra cho ngành giáo dục.Ngành giáo dục luôn giữ vai trò quan trọng đó là yếu tố quyết định tới sự thành bại của một xã hội.Ngày nay khi kinh tế phát triển việc đầu tư vào giáo dục đang được toàn xã hội quan tâm.Nhưng đầu tư như thế nào đó là một câu hỏi lớn đang đặt ra.
Trong hệ thống giáo dục Quốc dân, thì cấp học mầm non mang một vị như nền móng ban đầu.Giáo dục mầm non mang vai trò và vị trí rất quan trọng nó quyết định tới sự phát triển toàn diện nhân cách nói chung và kết quả học tập mầm non nói riêng.Đặc biệt hơn là kết quả học tập lớp 1 phụ thuộc rất lớn vào tính tích cực nhận thức của trẻ lứa tuổi mầm non
Xây dựng môi trường lấy trẻ làm trung tâm thông qua các hoạt động góc có ý nghĩa quan trọng to lớn mang tính chất quyết định tới sự phát triển, là tiền đề cho sự hình thành nhân cách con người. Tại sao nói vậy ?
Bởi vì: Thông qua hoạt động góc trẻ được “học mà chơi, chơi mà học”.trẻ được cùng nhau tổ chức chơi,phối hợp cùng nhau tạo ra sản phẩm,từ đó giúp trẻ có tính tự giác phát triển tư duy.
Thông qua hoạt động góc “xã hội trẻ em ”được hình thành trẻ được hóa thân vào các vai mà trẻ được thấy trong đời sống hàng ngày.
II. MÔ TẢ GIẢI PHÁP
Ngày nay khi kinh tế phát triển, trong xã hội đã xuất hiện nhiều tệ nạn, tiêu cực mà nó sẽ làm ảnh hưởng xấu đến suy nghĩ của trẻ. Vì vậy tạo môi trường thân thiện thông qua hoạt động góc chính là chúng ta đã tạo ra cho trẻ có suy nghĩ việc làm tốt đẹp hơn.
Nhưng trên thực tế cho thấy việc tổ chức hoạt động góc chưa được thường xuyên. Đặc biệt là việc tạo môi trường lấy trẻ làm trung tâm thông qua hoạt động góc chưa được đề cao và thiếu sự đầu tư.
Mục đích của việc xây dựng môi trường lấy trẻ làm trung tâm thông qua hoạt động góc giúp trẻ hình thành và phát triển tư duy, là phương tiện hình thành đạo đức cho trẻ.
Trẻ được tự mình hoạt động, tự mình làm những công việc mà trẻ yêu thích, sẽ giúp trẻ tiếp nhận kiến thức một cách dễ dàng, khoa học và thiết thực nhất. Đồng thời còn rèn luyện kỹ năng vô cùng quan trọng đó là kỹ năng giao tiếp. Đơn giản là vì khi chơi trẻ tiếp xúc
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Đặng Phương Nam
Dung lượng: | Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)