Sang kien kinh nghiem

Chia sẻ bởi Hoàng Thị Thúy Hà | Ngày 06/10/2018 | 28

Chia sẻ tài liệu: sang kien kinh nghiem thuộc Lớp 5 tuổi

Nội dung tài liệu:

Một số biện pháp dạy trẻ định hướng trong
không gian cho trẻ 4-5 tuổi

i.Đặt vấn đề :
1.Cơ sở khoa học :
“Trẻ em hôm nay- Thế giới ngày mai”Trẻ em là hạnh phúc gia đình ,là tương lai của đất nước .Để có một tương lai của đất nước sau này ,thì giáo dục mầm non là khâu đặt nền móng đầu tiên trong quả trình đạo tạo nhân cách con người mới .Mặt khác giáo dục mầm non còn thực hiện nhiệm vụ “Chuẩn bị tâm và hành trang cho trẻ bước vào trường tiểu học” .Vì vậy việc dậy trẻ định hướng trong không gian là một hoạt động hết sức quan trọng và cũng là một trong những nội dung của chương trình ,hình thành biểu tượng Toán sơ đẳng cho trẻ mầm non ,góp phần xây mục tiêu giáo dục mầm non .
Đối với trẻ 4-5 tuổi dạy trẻ định hướng trong không gian là rất gần gủi với tế xung quanh trẻ ,có vô vàn các đồ vật ,con vật ,hiện tượng khác nhau …có đồ vật thì gần gủi với thực tế xung quanh trẻ ,có đồ vật thì phạm vi rộng hơn ,tất cả đều được xắp xếp bố trí ở các hướng khác nhau đối với trẻ .Để hình thành cho trẻ các biểu tượng định hướng trong không gian là một nội dung quan trọng ,nó vừa phù hợp với thực tiễn ,hiểu biết của trẻ vừa mang tính lâu dài trong việc hình thành kiến thức toán học sau này của trẻ . Định hướng trong không gian cho trẻ 4-5 tuổi sẽ giúp trẻ lĩnh hội được kiến thức khái quát cơ bản về xác định hướng đối với bản thân trẻ đối với bạn khác và đối với các đồ vật ,để đó trẻ áp vào thực tiễn về trí tụê và phát triển về nhân cách con người mới từ tuổi thơ.
Muốn đạt được mục đích trên ,chúng ta có những biện pháp sáng tạo ,phù hợp với thực tiễn ,cần phải đổi mới hình thức để hình thành tốt các biểu tượng định hướng trong không gian cho trẻ .
2/ Cơ sở thực tiễn:
2.1: Những thuận lợi cơ bản:
Xuất phát từ tầm quan trọng của bộ môn . Làm quen với toán cho trẻ 4-5 tuổi.Bản thân tôi đã được bồi dưỡng thêm kiến thức của bộ môn ,nắm chắc được phương pháp giảng dạy .
Được sự chỉ đạo của Phòng Giáo Dục và Ban giám hiệu nhà trường có kế hoạch sát sao, đầu tư về cơ sở vật chất, bổ sung làm mới thêm nhiều đồ dùng, đồ chơi về bộ môn “Làm quen với toán”, chỉ đạo và có kế hoạch thực hiện chương trình và bồi dưỡng giáo viên tốt, tạo điều kiện cho giáo viên đứng lớp được học các đợt chuyên đề, dự giờ và dạy mẫu trong trường và trường bạn, đầu tư nhiều vào tiết học, từ đó chị em đúc rút kinh nghiệm cho bản thân.
- Bản thân luôn tìm tòi học hỏi các buổi chuyên đề sinh hoạt chuyên môn tham quan 1 số trường bạn đọc thêm tài liệu sách báo,để đúc rút thêm kinh nghiệm trong quá trình chỉ đạo nhằm tìm ra cho mình những giải pháp tối ưu nhất.
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Hoàng Thị Thúy Hà
Dung lượng: 76,50KB| Lượt tài: 2
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)