Sang kien kinh nghiem

Chia sẻ bởi Trương Đình Cường | Ngày 06/10/2018 | 32

Chia sẻ tài liệu: Sang kien kinh nghiem thuộc Lớp 5 tuổi

Nội dung tài liệu:

Đề tài: Một số kinh nghiệm chỉ đạo công tác chăm sóc nuôi dưỡng trong trường mầm non.
I. Đặt vấn đề.
Trong những năm gần đây hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng,bảo vệ sức khoẻ cho trẻ trong các trường Mầm Non đã nhận được sự quan tâm của gia đình,nhà trường, xã hội. Chăm sóc nuôi dưỡng - giáo dục là hai nhiệm vụ trọng tâm và giữ vị trí vô cùng quan trọng ,chăm sóc nuôi dưỡng nhằm bảo vệ , tăng cường sức khoẻ cho trẻ giúp trẻ phát triển hài hoà cân đối về thể chất,trẻ khoẻ mạnh thông minh. Nuôi dưỡng tốt chính là tạo điều kiện góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.
II. Đặc điểm tình hình trường.
Trường Mầm Non Nam Lý chúng tôi có quy mô 13 lớp,4 bếp ăn.Địa bàn rộng được chia tách nhiều cụm,số lượng cháu đông.Đội ngũ giáo viên đã đều qua đào tạo chính quy,chị em nhiệt tình,yêu nghề mến trẻ nên cũng có một số kinh nghiệm trong công tác chăm sóc nuôi dưỡng trẻ.
Tuy nhiên bên cạnh đó trường vẫn còn gặp nhiều khó khăn nhất định ảnh hưởng đến công tác chăm sóc nuôi dưỡng đó là.
Điều kiện cơ sở vật chất còn gặp nhiều khó khăn: Phòng học,bếp ăn chật hẹp lại xuống cấp, trang thiết bị còn thiếu thốn chưa đáp ứng ứng được yêu cầu của công tác chăm sóc giáo dục nên ảnh hưỡng rất lớn trong việc thực hiện chế độ sinh hoạt và chế biến dinh dưỡng cho trẻ.
Một số giáo viên chưa thuần thục các thao tác vệ sinh ,công tác chăm sóc sức khoẻ và bảo vệ an toàn tính mạng cho trẻ. Chế độ ăn của trẻ trong trường chưa có sự thống nhất
Một số giáo viên chưa có chuyên môn nghiệp vụ về nấu ăn.Bên cạnh đó nhận thức của một số phụ huynh còn hạn chế, chưa hiểu và nắm được kiến thức nuôi con theo khoa học.Bản thân là năm đầu làm cán bộ quản lý.Đứng trước những đổi mới của ngành,trước tầm quan trọng của công tác chăm sóc nuôi dưỡng .Đặc biệt là trước những khó khăn của nhà trường.Bản thân tôi đã suy nghĩ mình phải tìm ra những biện pháp nào thích hợp nhất,phù hợp nhất để áp dụng vào điều kiện thực tiển của trường mình nhằm đua chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng trẻ đạt theo mục tiêu yêu cầu,nhiệm vụ của ngành học Mầm Non.
III.Biện pháp và việc làm cụ thể.
Trường Mầm Non là nơi tập trung đông trẻ với nhiều lứa tuổi và chế độ ăn khác nhau.Vì thế mà công việc đầu tiên của trường là phải tổ chức cho trẻ ăn đúng chế độ,đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nhằm hạn chế đến mức thấp nhất về ngộ độc thực phẩm.
Để thực hiện tốt những điều trên,ngay vào đầu năn học tôi đã chỉ đạo cùng với tổ dinh dưỡng xây dựng thực đơn đảm bảo cân đối giữa các chất dinh dưỡng cần thiết cho trẻ(Chất béo,chất đạm.chất bột đường)Thực đơn được xây dựng phù hợp với các nguồn thực phẩm có sẳn
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Trương Đình Cường
Dung lượng: 18,93KB| Lượt tài: 1
Loại file: rar
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)