Sang kien chu cai

Chia sẻ bởi Nguyễn Thị Tuyến | Ngày 06/10/2018 | 32

Chia sẻ tài liệu: Sang kien chu cai thuộc Lớp 5 tuổi

Nội dung tài liệu:

mục lục


phần mở đầu
lý do chọn đề tài
mục đích nghiên cứu
giới hạn đề tài
khách thể và đối tượng nghiên cứu
giả thiết nghiên cứu
nhiệm vụ nghiên cứu
phương pháp nghiên cứu
kế hoạch nghiên cứu
phần nội dung
Gây hứng thú phần giới thiệu bài
Gây hứng thú phần trò chơi chữ cái
Tạo môi trường chữ cái, chữ viết trong lớp học
kết quả đạt được
bài học kinh nghiệm



phần mở đầu

lý do chọn đề tài

Cơ sở lý luận
Trẻ mầm non hôm nay là những công dân của thế giới ngày mai, là niềm hạnh phúc của mỗi gia đình, là tương lai của mỗi dân tộc.
Vì vậy, trường mầm non có một vị trí vai trò hết sức quan trọng trong quá trình đào tạo thế hệ trẻ, bởi trường mầm non là trường học đầu tiên của con người, là nơi cung cấp những cơ sở ban đầu cho việc hình thành và phát triển nhân cách của trẻ. Ngay từ lứa tuổi mầm non cần được phát triển toàn diện về mọi mặt tạo tiền đề cho sự phát triển sau này.
Trong chương trình chăm sóc trẻ mẫu giáo bộ môn nào cũng quan trọng, môn này thúc đẩy và làm nền tảng cho môn học kia. Mỗi một môn học đều có tầm quan trọng riêng, vì vậy đòi hỏi sự sáng tạo của cô trong tiết dạy, giúp trẻ dễ nhớ, khắc sâu kiến thức và phát triển trí tuệ, tư duy óc sáng tạo đó là sự cốt yếu, song song với các môn khác bộ môn làm quen chữ cái đã góp phần phát triển toàn diện cho trẻ mẫu giáo 5 tuổi về nhận thức và nhân cách. Đặc biệt trong việc chuẩn bị cho trẻ đi học lớp 1.
Thực hiện bộ môn làm quen chữ cái ( chương trình đổi mới) có 2 loại tiết, ở mỗi loại tiết đều có yêu cầu và phương pháp thực hiện khác nhau. Nhưng trình tự các tiết dạy ở nhóm chữ đều như nhau, nếu như chúng ta sử dụng cách dạy lặp đi lặp lại giống nhau thì trẻ sẽ nhàm chán, đơn điệu, dẫn đến nhận thức của trẻ thụ động. Vì vậy khi tổ chức các tiết dạy trong nhóm chữ nào cần có sự linh hoạt, thay đổi hình thức chuyển tiếp nhẹ nhàng.
Chính vì lý do quan trọng ở trên nên tôi đã chọn đề tài “Gây hứng thú cho trẻ trong giờ làm quen với chữ cái ở tiết 1”để nghiên cứu và làm sáng kiến kinh nghiệm của mình.
Cơ sở thực tiễn:
Khó khăn.
Năm học 2008-2009 tôi được phân công chủ nhiệm lớp mẫu giáo 5 tuổi đổi mới khu trung tâm. Chương trình đổi mới có những nội dung khiến cô và cháu phải nỗ lực nhiều trong việc dạy và học. Nếu cô giáo chỉ tổ chức một tiết dạy bình thường trên lớp không có sự sáng tạo cho tiết dạy của mình thì kết quả giảng dạy cũng chỉ ở mức bình thường không thu hút được trẻ vào tiết học. Vì thế để có một tiết học làm quen chữ cái hấp dẫn mang lại hiệu quả cô giáo cần phải đầu tư suy nghĩ ra nhiều hình thức sáng tạo để tổ chức tiết học.
Bên cạnh đó, trong tổng 32 trẻ lớp tôi chủ nhiệm có 1/3 số cháu là 4 tuổi và các cháu chủ yếu là nô
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Thị Tuyến
Dung lượng: 52,00KB| Lượt tài: 2
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)