Phuonghuongnhiemvunamhoc09-2010

Chia sẻ bởi Hoàng Thị Nhung | Ngày 06/10/2018 | 29

Chia sẻ tài liệu: phuonghuongnhiemvunamhoc09-2010 thuộc Lớp 5 tuổi

Nội dung tài liệu:

DỰ THẢO
PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2009-2010
- Căn cứ vào hướng dẫn nhiệm vụ năm học của Sở giáo dục và Đào tạo số 751/SGDDT- GDMN ngày 17 tháng 8 năm 2009.
- Căn cứ vào hướng dẫn hoạt động chuyên môn bậc học mầm non số 20 /HD-GDMN ngày 18 tháng 8 năm 2009.
- Căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương để xây dựng phương hướng nhiệm vụ năm học 2009 – 2010 cụ thể như sau :
Năm học 2009 – 2010 là năm học thực hiện nghị quyết đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X của Đảng. Năm học thực hiện nghiêm túc và hiệu quả chỉ thị số 06 của bộ chính trị về cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh “và chỉ thị 33 của Thủ tướng Chính phủ về chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục, nói không với vi phạm đạo đức nhà giáo.Tiếp tục thực hiện phong trào “Xây dựng trường học thân thiện ,học sinh tích cực” Đẩy mạnh việc thực hiện cuộc vận động “Dân chủ, kỹ cương, tình thương, trách nhiệm" “ Mỗi cán bộ giáo viên, công nhân viên là một tấm gương sáng cho học sinh noi theo.Đặc biệt là thực hiện chủ đề năm học “Đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục ”của bộ Giáo dục và Đào tạo và cuộc vận động “3 đủ,đủ ăn ,đủ mặc,đủ sách vở ”của sở giáo dục và Đáo tạo Đăk Lăk.
Năm học mà chúng ta tập trung lớn vào xây dựng đề án phát triển GDMN giai đoạn 2010- 2015 và công tác xây dựng đội ngũ giáo viên để nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ theo hướng đổi mới hình thức tổ chức giáo dục và phổ cập mẫu giáo 5 tuổi và áp dụng phương pháp dạy học tích cực vào các môn học giúp trẻ tiếp cận chương trình mầm non mới của GDMN hiện nay .Xây dựng mối quan hệ mật thiết giữa nhà trường và xã hội, vận động sự tham gia tích cực của cha mẹ học sinh cùng chăm lo giáo dục mầm non. Thực hiện nghiêm túc luật an toàn giao thông và phòng chống tai nạn thương tích. Tăng cường xây dựng cơ sỡ vật chất trường,
I/ ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:
Thuận lợi :
- Khuôn viên trường xanh sạch đẹp,các phòng học có bàn ghế tương đối đảm bảo,trang thiết bị ,đồ dùng phục vụ cho việc dạy và học,
- Đội ngũ giáo viên nhiệt tình yên tâm công tác,yêu nghề mến trẻ, đoàn kết có tinh thần học hỏi .
- Trường luôn nhận được sự quan tâm và giúp đỡ của các ban ngành đoàn thể ,đặc biệt là sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của phòng giáo dục và đào tạo huyện ,UBND huyện ,Đảng uỷ chính quyền địa phương .
- Sự đoàn kết nhất trí trong trường được giữ gìn và ổn định .
- Trình độ đạt chuẩn từ 100%.trên chuẩn là 36%.
* Khó khăn :
Cơ sở vật chất tuy tương đối đầy đủ,khang trang chủ yếu là ở phân hiệu chính còn các phân hiệu chủ yếu là hội trường thôn nên khó khăn trong việc trang trí lớp học, tổ chức các hoạt động vui chơi.
Học sinh đều ở xa nên khó mở lớp hai buổi trên ngày(chỉ có phân hiệu chính là thực hiện được học lớp bán trú ).
Hơn một nửa học sinh là đồng bào dân tộc ,cô và trò ngôn ngữ bất đồng nên khó khăn trong việc giao tiếp và được miễm giảm các khoản đóng góp nên ảnh hướng đến nguồn kinh phí hoạt động của nhà trường .
II/PHƯƠNG HƯỚNG CHUNG:
Quán triệt thực hiện các nghị quyết của Đảng về công tác giáo dục, đặc biệt là giáo dục mầm non trong giai đoạn mới. Toàn trường thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm sau:
- Thực hiện nghiêm túc các cuộc vận động.
- Thực hiện tốt các phong trào thi đua đã đề ra.
- Tập trung làm tốt việc xây môi trường giáo dục theo chủ đề,chủ điểm xây dựng môi trường xanh sạch đẹp.
- Tiếp tục duy trì ổn định và phát triển số lượng ngày càng vững chắc.
- Tăng cường xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị đảm bảo cho công tác chăm sóc giáo dục trẻ.
- Đẩy mạnh úng dụng công nghệ thông tin vào công tác dạy học .
- Nâng cao chất lượng trình độ chuyên môn của giáo viên để làm tiền đề nâng cao chất lượng giáo dục trẻ. Chuẩn bị cho thực hiện chương trình mầm non mới .
- Giáo dục trẻ theo hướng đổi mới hình thức tổ chức nhất là các lớp MG 5 tuổi để chuẩn bị cho thực hiện chương trình GDMN mới hiện nay - Tăng cường các hoạt động vệ sinh phòng bệnh và chú ý đến chế độ ăn của trẻ để giảm tỷ lệ trẻ
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Hoàng Thị Nhung
Dung lượng: 104,50KB| Lượt tài: 1
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)