NHỮNG MẸO VẶT KHI LÀM NỘI TRỢ

Chia sẻ bởi Võ Tiến Hưng | Ngày 06/10/2018 | 33

Chia sẻ tài liệu: NHỮNG MẸO VẶT KHI LÀM NỘI TRỢ thuộc Lớp 5 tuổi

Nội dung tài liệu:

lau chùi đồ sứ
Các đồ sứ quí và mỏng cần phải giữ gìn rất cẩn thận. Nhất là khi lau chùi càng phải nhẹ nhàng và phải biết cách.Có một cách nhẹ nhàng và an toàn nhất là ngâm những thứ này vào trong một cái chậu nớc lạnh có vắt chanh. Cứ hai lít nớc thì vắt một quả chanh. Sau đó đem ra lau nhẹ nhàng và để cho khô. Các đồ sứ này sẽ lại bóng đẹp nh mới.
đánh bóng nền đá hoa
Nhiều nhà ở, nền nhà có lát gạch hoa rất sạch sẽ, mát mẻ, nhng có điều bất tiện là ngày nào cũng phải lau mới bóng. Nếu để lâu ngày, gạch hoa thờng bị mờ, trông rất bẩn.
Muốn lau cho bóng nh mới, bạn hãy trộn bột đánh bóng với dầu ăn rồi lau bằng giẻ lau. Với các loại gạch hoa đã quá cũ, bạn phải dùng bột Tripoli (mua ở các hiệu bán sơn) trộn với diêm sinh theo tỉ lệ 3/4 bột Tripoli và 1/3 diêm sinh.
Dùng bột này mà lau gạch hoa, sau đó phải xoa bột trộn với chất Essence de Téhébenthine. Trộn 50 gram sáp ong với 150 gram Essence de Téhébenthine. Cuối cùng đánh bóng lại bằng miếng dạ

khử mùi hôi trong nhà vệ sinh
Buồng vệ sinh của mọi gia đình khó tránh khỏi có mùi hôi. Đặt một hộp dầu thanh lơng mở nắp vào một góc thấp ở trong buồng vệ sinh, có thể trừ đợc mùi hôi. Mỗi hộp dùng đợc 2 - 3 tháng.
khử mùi thuốc lá ở trong phòng
Sau khi hút thuốc lá ở trong phòng, khói thuốc lá sẽ để lại mùi. Có thể dùng khăn mặt thấm nớc giấm để xua đi xua lại ở trong phòng hoặc đốt hai cây nến, mùi thuốc lá sẽ hết ngay.
khử mùi hôi ở trong phòng
1/ Khi trong phòng không khí không đợc thông thoáng thì không khí sẽ không đợc tơi mát, có khi còn “ ngột ngạt “. Có thể nhỏ mấy giọt nớc hoa lên bóng đèn. Khi bóng đèn nóng sẽ dần dần toả ra mùi thơm.Trong phòng sẽ trở nên thơm tho mát mẻ.
2/ Những khi đi vắng lâu ngày, phòng bị khoá kín. Khi trở về mở cửa ra, ta ngửi thấy mùi hôi mốc rất khó chịu. Muốn làm hết mùi hôi đó, nên nhỏ vài giọt cánh kiến trắng trên một miếng sắt rồi đốt trên lửa. Mùi thơm của cánh kiến bay tỏa ra khắp phòng làm hết mùi hôi mốc.
bí quyết làm cho phòng đợc thơm
Bỏ một vài miếng quế chi hoặc một nắm đinh hơng vào trong bát nớc sôi để ở góc phòng, hoặc rang một hai thanh quế ở nhiệt độ thật thấp rồi để vào trong nhà. Nh vậy trong căn phòng của bạn sẽ có mùi hơng thơm. Cũng có thể dùng giấy thấm tẩm một ít nớc hoa mà bạn a thích để vào trong tủ hoặc trong ngăn kéo, mùi thơm sẽ tỏa ra trong một thời gian khá dài.

* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Võ Tiến Hưng
Dung lượng: 22,50KB| Lượt tài: 2
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)