Nhạn biết số 10

Chia sẻ bởi Đoàn Thị Tuyết Vững | Ngày 06/10/2018 | 29

Chia sẻ tài liệu: Nhạn biết số 10 thuộc Lớp 5 tuổi

Nội dung tài liệu:

A. Phần mở đầu

“Vì lợi ích mười năm trồng cây
Vì lợi ích trăm năm trồng người”
Thật vậy:
Dù bất cứ ở thời đại nào, muốn phát triển theo nhịp điệu của chính nó. Thì con người tất yếu phải hoàn thiện một cách toàn diện.
Hiện nay chúng ta đang đứng trước và đang sống trong những năm tháng đầu tiên của thế kỷ 21. Một thiên niên kỷ có nhiều biến động, dựa trên cơ sở hiện tại để tiến tới công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Trong đó con người là hạt nhân, để đáp ứng yêu cầu đó, đòi hỏi mỗi thành viên chúng ta phải ý thức, có đầy đủ những phẩm chất tốt, tự hoàn thiện mình để hoà góp vào cuộc cuộc đổi mới từng ngày của xã hội.
Muốn thế: Việc giáo dục Đức - Trí - Thể - Mỹ trong các trường học nói chung và ở lứa tuổi mầm non nói riêng là một điều vô cùng quan trọng, cần thiết, không thể thiếu được. Mà trong đó giáo dục trẻ “Làm quen với chữ cái” lại càng cấp bách hơn. “Trẻ em hôm nay thế giới ngày mai” và tất cả là “Vì tương lai con em chúng ta”.
Dưới nhiều hình thức thông qua những trò chơi để làm quen với chữ cái, sẽ đưa trẻ đến và phân biệt được cái hay cái dở, cái tốt, cái xấu. Qua đó giúp trẻ hình thành cảm nhận được những khái niệm đúng đắn hơn !
B. Phần I
I. Lý do chọn đề tài:
Như chúng ta đã biết ở lứa tuổi mầm non, tất cả thế giới xung quanh trẻ đều rất mới lạ, bất cứ cái gì trẻ cũng thấy đáng yêu, đáng nhớ và cũng thấy mới mẻ đến lạ lùng. Trường Mầm non là trường học đầu tiên của mỗi con người, nơi đó là phôi thai đầu tiên nuôi trẻ lớn lên trên con đường học vấn.
Chính vì thế, những kiến thức mà nhà sư phạm đưa đến cho trẻ, dù chỉ là những kiến thức, tri thức sơ đẳng, đơn giản. Song vô cùng quan trọng trong cuộc đời của mỗi đứa trẻ sau này.
Vì vậy, chúng ta hiểu rằng muốn có ngày mai trở thành một nhà khoa học, một bậc thiên tài nào đó cũng không bao giờ dám phủ nhận rằng, tôi không phải trải qua những tháng ngày bập bẹ nói những câu nói đầu tiên.
Vì thế muốn chuẩn bị tốt cho trẻ vào học lớp 1, chúng ta không thể giúp trẻ nhận biết và phát âm đúng 29 chữ cái, nhận biết và phát âm chuẩn các âm của 29 chữ cái theo mẫu chữ viết in thường và viết thường, là bước khởi đầu cho trẻ có một nền tảng vững chắc trong quá trình học môn Tiếng Việt ở các lớp sau. Bởi vì: chữ cái chính là tế bào để tạo nên tiếng, nên từ Tiếng Việt, mà ngôn ngữ là chiếc cầu nối giữa thế giới xung quanh với trẻ.
ở lứa tuổi từ 5-6 tuổi, trẻ nhận thức về sự vật hiện tượng chủ yếu bằng trực quan, sự phát triển chú ý, ghi nhớ thường chưa có chủ định. Trẻ chỉ chú ý và ghi nhớ những gì đem lại sự hấp dẫn đối với trẻ, trẻ “học bằng chơi - chơi mà học”. Trò chơi là hoạt động chủ đạo trong nhà trường mầm non. Qua những trò chơi, chúng ta đưa đến trẻ những tri thức cần thiết và phù hợp
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Đoàn Thị Tuyết Vững
Dung lượng: 47,00KB| Lượt tài: 3
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)