Mục tiêu Phương hướng nhiệm vụ công đoàn

Chia sẻ bởi Thái Thị Lý | Ngày 06/10/2018 | 41

Chia sẻ tài liệu: Mục tiêu Phương hướng nhiệm vụ công đoàn thuộc Lớp 5 tuổi

Nội dung tài liệu:

CĐ MGBC TUỔI THƠ
Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
==O0O==


MỤC TIÊU PHƯƠNG HƯỚNG VÀ NHIỆM VỤ CÔNG ĐOÀN
Năm học: 2008-2009

Quán triệt nhiệm vụ năm học của ngành, nghị quyết của Công đoàn cấp trên.
Dựa vào tình hình thực tế về những thuận lợi và khó khăn, BCH Công đoàn trường MGBC Tuổi Thơ đã quyết định đề ra mục tiêu phương hướng và nhiệm vụ công tác Công đoàn năm học 2008-2009 như sau:
A. MỤC TIÊU CHUNG:
1. Làm tốt công tác nâng cao phẩm chất và năng lực đội ngũ nhằm đáp ứng nhu cầu đổi mới xự nghiệp giáo dục đào tạo.
2. Thường xuyên chăm lo đời sống bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của CB-GV-NV đạt hiệu quả, tạo động lực nâng cao chất lượng GD-ĐT.
3. Đẩy mạnh phong trào thi đua và các cuộc vận động sôi nỗi, đều khắp, thiết thực đạt kết quả trong đội ngũ CB-GV-NV toàn trường.
4. Thực hiện tốt công tác nữ công, phát huy đúng mức vai trò phụ nữ trong việc tổ chức thực hiện hoạt động Công đoàn.
5. Tập trung đổi mới phương thức hoạt động Công đoàn, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh hơn, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh góp phần thực hiện tốt đường lối của Đảng, nhiệm vụ chính trị của ngành.
B. CÁC CHỈ TIÊU VÀ NHIỆM VỤ CỤ THỂ:
I. Công tác nâng cao phẩm chất và năng lực đội ngủ nhằm đáp ứng yêu cầu sự nghiệp GD:
1) Vận động 100% CBĐV tham gia học tập tìm hiểu nghị quyết của Đảng, Chính sách, pháp luật của nhà nước mới ban hành, nghị quyết 40, 41 và chỉ thị 14 của Thủ Tướng Chính Phủ về đổi mới chương trình giáo dục và các chỉ thị của Bộ GD-ĐT, các nội qui, qui chế của ngành và đơn vị mình.
2) Tiếp tục vận động 100% CBGVNV đăng ký thực hiện nghiêm túc các cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Hai không”, “Nhà giáo với tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, cuộc vận động “Dân chủ kỷ cương, tình thương, trách nhiệm” và vận dụng nội dung của các cuộc vận đó và thực tiển giảng dạy.
3) Làm tốt công tác xây dựng Đảng trong nhà trường, thường xuyên tranh thủ sự lãnh đạo của Đảng về hoạt động Công đoàn và xây dựng đội ngũ, luôn giới thiệu đoàn viên xuất sắc cho Đảng để xét đối tượng và phát triển Đảng viên mới, phấn đấu trong năm học sẽ kết nộp từ 1 đến 2 Đảng viên mới.
4) Vận động CB-GV học vi tính và biết sử dụng CNTT đưa vào giảng dạy.
5) Vận động 100% CB-GV nhân viên tham gia tích cực các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trong năm.
II. Công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng cho CBDVV, tạo động lực nâng cao chất lượng hiệu quả GD
1) Thường xuyên giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách đã ban hành đối với CB-GV-NV trong nhà trường, kiến nghị kịp thời với chính quyền về các chế độ sai sốt chậm trễ không phù hợp để giải quyết.
2) Tham gia với chính quyền nhận xét đánh giá CB-CC-VC một cách chính xác và phân công lao động hợp lý.
3) Vận động 100% CBĐV tham gia đóng góp xây dựng quỹ “Vì Đồng nghiệp” để chăm lo đời sống CB-GV-NV thiết thực.
4) Phối hợp tốt với 2 đơn vị kết nghĩa thường xuyên thăm hỏi lẫn nhau kịp thời, tổ chức giao lưu văn nghệ, thể thao và trao đổi kinh nghiệm chuyên môn để cùng nhau tiến bộ, giúp nhau trong việc làm ĐDDH.
5) Phối hợp với chính quyền xây dựng quỹ đời sống bằng nhiều nguồn để chăm lo đời sống cho CBGVNV một cách thiết thực như thăm hỏi ĐV lúc ốm đau, gặp khó khăn, giúp nhau làm kinh tế gia đình, tổ chức tham quan du lịch.
6) Phối hợp với HT tổ chức kỷ niệm các ngày lế lớn trong năm như: Ngày 20/10, ngày 20/11, 8/3,1/6. Vận động 100% CB-GV-NV đóng góp ủng hộ kinh phí để tổ chức các ngày hội, ngày lễ và đặc biệt là thăm hỏi động viên các chị em có hoàn cảnh khó khăn hoạn nạn vào dịp 20/11 hằng năm.
7) Chỉ đạo BTTND giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách như: Chế độ nâng lương sớm, định kỳ,
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Thái Thị Lý
Dung lượng: 64,00KB| Lượt tài: 3
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)