MTXQ: Mùa xuân

Chia sẻ bởi Đỗ Thúy Lan | Ngày 06/10/2018 | 38

Chia sẻ tài liệu: MTXQ: Mùa xuân thuộc Lớp 5 tuổi

Nội dung tài liệu:

i. đặt vấn đề
Hoạt động GDAN là một trong những hoạt động nghệ thuật, là phương tiện quan trọng trong giáo dục thẩm mỹ, trí tuệ, nó có tác dụng rất lớn trong việc hoàn thành nhân cách trẻ mầm non. GDAN phản ánh hiện thực bằng hình tượng nhằm phát triển ở trẻ khả năng cảm thụ và cảm xúc, những kỹ năng, kỹ xảo, năng lực quan sát phát triển trí nhớ, trí tưởng tượng, sáng tạo… Góp phần hình thành ở trẻ với cái thiên nhiên cuộc sống con người và nghệ thuật.
Đối với lứa tuổi mầm non đặc điểm tâm lý là tư duy trực quan, cụ thể thì khả năng ghi nhớ, chú ý, tưởng tượng… đã phát triển tốt.Tâm lý trẻ là nhận thức trực quan hình tượng nghệ thuật, đó là tất cả những gì tác động đến trẻ nhìn nhận, đánh giá một cách trong sáng và tươi đẹp. Điều này phụ thuộc rất nhiều vào người giáo viên, phải luôn hướng tới cái hồn nhiên, ngộ nghĩnh, đáng yêu của sự vật hiện tượng xung quanh. Các giờ học của trẻ đặc biệt là giờ LQTPVH cô giáo muốn kể một câu chuyện cũng không bao giờ chỉ là đàm thoại sau đó kể chuyện mà phải luôn sử dụng đồ dùng trực quan, thay đổi hình thức kể để thu hút sự chú ý của trẻ, giúp trẻ dễ nhớ, lâu quên, chuyện là rất cần thiết. Và không thể thiếu được trong các tiết LQTPVH trong trường mầm non.
Bất kỳ một tiết học MTXQ, Toán, TH, VH vào việc sử dụng âm nhạc rất cần thiết tạo cho tiết học của trẻ được hứng thú. Theo tôi nhiều tác phẩm âm nhạc trong bộ môn LQTPVH nói chung, trong các tác phẩm chuyện nói riêng đó là rất cần thiết. Vì thế tôi luôn luôn tìm hiểu, tham khảo, sưu tầm nhiều bài hát có nội dung giáo dục phù hợp, qua đó tôi tìm ra cách sử dụng bài hát đó vào câu chuyện ở lúc nào cho thích hợp giúp trẻ hứng thú khi nghe cô kể chuyện.




ii. giải quyết vấn đề
* Thuận lợi
Là một giáo viên lâu năm có kinh nghiệm giảng dạy trẻ lứa tuổi mầm non, tôi đã tiếp xúc với nhiều trẻ ở các lứa tuổi khác nhau nên tôi nắm vững đặc điểm tâm lý của trẻ bên cạnh đó, tôi luôn trau dồi kiến thức học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ sư phạm để chăm sóc nuôi dưỡng trẻ được tốt hơn, một mặt tôi cũng cố gắng rèn luyện giọng hát sao cho hát đúng nhạc, hát hay, truyền cảm, giọng kể chuyện diễn cảm, tạo thu hút, sự chú ý của trẻ và đặc biệt là lòng yêu nghề và thực sự say với nghề nuôi dạy trẻ.
Một lực lượng đông đảo, ủng hộ và tin tưởng giúp tôi yêu nghề mến trẻ hơn đó là các bậc phụ huynh đã giúp tôi, cùng tôi dạy dỗ trẻ khi các bài học ở lớp trẻ chưa nắm bắt hết nội dung bài học. Họ còn giúp tôi sưu tầm rất nhiều tranh chuyện, sách báo, đĩa ca nhạc, kịch rối thiếu nhi. Bên cạnh đó một đối tượng rất quan trọng mà tôi nhắc đến đó là các gương mặt thông minh, ham học hỏi, thích kh
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Đỗ Thúy Lan
Dung lượng: 102,00KB| Lượt tài: 3
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)