Một số biện pháp phối kết hợp GĐ- NT- XH

Chia sẻ bởi Hoàng Văn Thiên | Ngày 06/10/2018 | 31

Chia sẻ tài liệu: một số biện pháp phối kết hợp GĐ- NT- XH thuộc Lớp 5 tuổi

Nội dung tài liệu:

Phần mở đầu
Lý do chọn đề tài:
Trong thời kì đổi mới hiện nay đất nước của chúng ta đã và đang bước vào thời kì công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nước, việc cơ bản có ý nghĩa quyết định của quá trình đó là nhân tố con người con người vừa là mục tiêu vừa là động lực của sự phát triển xã hội, trong việc xây dựng con người mới thì gia đình giữ vai trò hết sức to lớn vì gia đình là tế bào, là nền tảng của xã hội, gia đình góp phần tích cực vào sự phồn vinh của đất nước, là chiếc nôi hình thành và nuôi dưỡng nhân cách. Như chúng ta đã biết quan hệ xã hội bắt nguồn từ quan hệ gia đình, gia đình giữ vị trí đặc biệt trong suốt cuộc đời của mỗi con người, các nhân tài của đất nước cũng từ giáo dục của gia đình, với gia đình mà nên.
Hiện nay không ít gia đình, trong quá trình giáo dục con cái đang gặp nhiều khó khăn, con cái hư hỏng, sa đoạ, cờ bạc, đặc biệt nhất là chơi chát, tệ nạn ma tuý….. .Đó là vấn đề cấp bách cần được xã hội, cộng đồng hết sức quan tâm và lo lắng. Hơn thế nữa nền kinh tế thị trường hàng ngày tác động đến quá trình giáo dục thế hệ trẻ điều 81, 82, 83 trong luật giáo dục và điều lệ 42,43,44 trong điều lệ trường mầm non giáo dục phải kết hợp chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và xã hội.
Đặc biệt giáo dục mầm non tác động đến trẻ trên nhiều lĩnh vực chăm sóc, nuôi dưỡng giáo dục trẻ phát triển một cách toàn diện, nhằm hình thành và phát triển nhân cách con người mới xã hội chủ nghĩa, quan điểm của chúng ta là giáo dục giữa trẻ với cuộc sống hiện đại ,của xã hội người lớn. Giáo dục nhà trường phối hợp với giáo dục gia đình là cần thiết nó giúp ta nâng cao hiệu quả giáo dục con người, giúp người quản lý chỉ đạo sát thực tế, để góp phần vào sự nghiệp phát triển của ngành học mầm non.Tôi chọn đề tài “Một số biện pháp phối kết hợp giữa gia đình và nhà trường trong việc giáo dục trẻ trong trường mầm non”
ii.Mục đích nghiên cứu
Qua nghiên cứu giáo dục gia đình ảnh hưởng đến giáo dục mầm non trong tình hình hiện nay, từ đó đề xuất một số biện pháp phối hợp với gia đình để nâng cao hiệu quả giáo dục ở trường mầm non.
iii.Nhiệm vụ nghiên cứu
Làm rỏ vai trò của gia đình trong việc hình thành phát triển nhân cách của trẻ
Tìm hiểu thực trạng giáo dục gia đình phối hợp với trẻ ở trong trường mầm non
IV.Phương pháp nghiên cứu
1.Phương pháp đọc sách tài liệu, tìm hiểu lý do về gia đình, vai trò của gia đình trong giáo dục mầm non.
2.Phương pháp quan sát, điều tra rút ra ưu , nhược điểm của giáo dục gia đình và nhà trường, để rút ra kinh nghiệm, tìm biện pháp giải quyết tối ưu cho giáo dục mầm non. V.địa bàn nghiên cứu
Khả năng bản thân có hạn, do đó đề tài này tôi chỉ nghiên cứu ở trong trường xã nhà , nơ
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Hoàng Văn Thiên
Dung lượng: 69,00KB| Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)