Ma trận đề hk1 lớp 3
Chia sẻ bởi Hoàng Thị Phương |
Ngày 09/10/2018 |
71
Chia sẻ tài liệu: ma trận đề hk1 lớp 3 thuộc Cùng học Tin học 3
Nội dung tài liệu:
Ma trận đề kiểm tra cuối học kì I, lớp 3
Mạch kiến thức,
kĩ năng
Số câu và số điểm
Mức 1
Mức 2
Mức 3
TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL
Làm quen với máy tính
Câu
c1,c3,c4
c2
c1
Số điểm
1,5
0,5
2
Chơi cùng máy tính
Câu
c5, c7
c6
Số điểm
1
0,5
Em tập gõ bàn phím
Câu
c8
c9, c10
Số điểm
0,5
1,0
Em tập vẽ
Câu
c11, c12
c2
Số điểm
1
2
Tổng
Số câu
8
4
1
1
Số điểm
4,0
2,0
2,0
2,0
Trường TH Nam An
Họ tên:…………………………..
Lớp:………….
KIỂM TRA HỌC KỲ I
Môn: Tin học ( Lớp 3)
Thời gian : 40 phút
ĐỀ BÀI
Phần I: Trắc nghiệm (6điểm)
( Khoanh tròn vào các đáp án đúng trong các câu sau)
Câu 1: Có mấy dạng thông tin cơ bản trong tin học?
A. 2 dạng B. 3 dạng C. 4 dạng D. 5 dạng
Câu 2: Đâu là hạn chế của máy tính?
A. Không biết tư duy B. Không biết mùi vị
C. Phụ thuộc vào con người D. Cả a, b, c đều đúng.
Câu 3: Nháy đúp chuột là?
A. Nháy 2 lần liên tiếp nút trái chuột B. Nháy 2 lần liên tiếp nút phải chuột
C. Nháy 1 lần nút trái chuột D. Cả a, b, c đều đúng.
Câu 4: Có mấy thao tác với chuột
A. 3 thao tác B. 4 thao tác C. 5 thao tác D. 6 thao tác
Câu 5: Đâu là biểu tượng trò chơi Blocks?
A. B. C.
Câu 6: Để bắt đầu lượt chơi mới em nhấn phím:
A. F1 B. F2 C. F3.
Câu 7: : Khởi động trò chơi Sticks nháy đúp chuột vào biểu tượng:
A. B. C.
Câu 8: Phần mềm Mario dùng để?
A.Luyện tập chuột B. Luyện gõ phím
C. Quan sát trái đất D.Học làm toán
Câu 9: Nút NEXT trong phần mềm MARIO có tác dụng:
A. Quay về màn hình chính. C. Thoát khỏi phần mềm.
B. Để luyện tập tiếp.
Câu 10: Muốn thoát khỏi phần mềm MARIO , em thực hiện:
A. Menu/ File/ Quit. C. Menu/ Quit.
B. Menu/ File
Câu 11: Biểu tượng để mở chương trình Paint ( vẽ ):
A. C.
B. D.
Câu 12: Để tô màu em dùng công cụ:
A. B. C.
Phần II: Tự luận (4điểm)
Bài 1: Điền từ thích hợp vào chỗ trống (...) để được câu hoàn chỉnh.( 2 điểm)
A, Khi xem phim hoạt hình, em nhận được thông tin dạng ..................................... và dạng .....................................
B, Truyện tranh cho em thông tin dạng .................................. và dạng ...........................
Câu 2: Em hãy điền từ còn thiếu vào chỗ trống ( … ) dưới đây . ( 2 điểm)
a) Để chọn màu vẽ em …………………………………………………… vào một ô màu trong hộp màu.
b) Để chọn màu nền em …………………………………………………… vào một ô màu trong hộp màu.
II.ĐÁP ÁN – THANG ĐIỂM
Phần I: Trắc nghiệm ( 6đ)
Mỗi câu đúng 0,5đ
Câu
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
Đáp án
B
D
A
B
A
B
C
B
B
A
C
B
Phần 2: Tự luận: ( 4đ)
Câu 1: (2đ, mỗi chỗ điền đúng 0,5đ)
A,
Mạch kiến thức,
kĩ năng
Số câu và số điểm
Mức 1
Mức 2
Mức 3
TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL
Làm quen với máy tính
Câu
c1,c3,c4
c2
c1
Số điểm
1,5
0,5
2
Chơi cùng máy tính
Câu
c5, c7
c6
Số điểm
1
0,5
Em tập gõ bàn phím
Câu
c8
c9, c10
Số điểm
0,5
1,0
Em tập vẽ
Câu
c11, c12
c2
Số điểm
1
2
Tổng
Số câu
8
4
1
1
Số điểm
4,0
2,0
2,0
2,0
Trường TH Nam An
Họ tên:…………………………..
Lớp:………….
KIỂM TRA HỌC KỲ I
Môn: Tin học ( Lớp 3)
Thời gian : 40 phút
ĐỀ BÀI
Phần I: Trắc nghiệm (6điểm)
( Khoanh tròn vào các đáp án đúng trong các câu sau)
Câu 1: Có mấy dạng thông tin cơ bản trong tin học?
A. 2 dạng B. 3 dạng C. 4 dạng D. 5 dạng
Câu 2: Đâu là hạn chế của máy tính?
A. Không biết tư duy B. Không biết mùi vị
C. Phụ thuộc vào con người D. Cả a, b, c đều đúng.
Câu 3: Nháy đúp chuột là?
A. Nháy 2 lần liên tiếp nút trái chuột B. Nháy 2 lần liên tiếp nút phải chuột
C. Nháy 1 lần nút trái chuột D. Cả a, b, c đều đúng.
Câu 4: Có mấy thao tác với chuột
A. 3 thao tác B. 4 thao tác C. 5 thao tác D. 6 thao tác
Câu 5: Đâu là biểu tượng trò chơi Blocks?
A. B. C.
Câu 6: Để bắt đầu lượt chơi mới em nhấn phím:
A. F1 B. F2 C. F3.
Câu 7: : Khởi động trò chơi Sticks nháy đúp chuột vào biểu tượng:
A. B. C.
Câu 8: Phần mềm Mario dùng để?
A.Luyện tập chuột B. Luyện gõ phím
C. Quan sát trái đất D.Học làm toán
Câu 9: Nút NEXT trong phần mềm MARIO có tác dụng:
A. Quay về màn hình chính. C. Thoát khỏi phần mềm.
B. Để luyện tập tiếp.
Câu 10: Muốn thoát khỏi phần mềm MARIO , em thực hiện:
A. Menu/ File/ Quit. C. Menu/ Quit.
B. Menu/ File
Câu 11: Biểu tượng để mở chương trình Paint ( vẽ ):
A. C.
B. D.
Câu 12: Để tô màu em dùng công cụ:
A. B. C.
Phần II: Tự luận (4điểm)
Bài 1: Điền từ thích hợp vào chỗ trống (...) để được câu hoàn chỉnh.( 2 điểm)
A, Khi xem phim hoạt hình, em nhận được thông tin dạng ..................................... và dạng .....................................
B, Truyện tranh cho em thông tin dạng .................................. và dạng ...........................
Câu 2: Em hãy điền từ còn thiếu vào chỗ trống ( … ) dưới đây . ( 2 điểm)
a) Để chọn màu vẽ em …………………………………………………… vào một ô màu trong hộp màu.
b) Để chọn màu nền em …………………………………………………… vào một ô màu trong hộp màu.
II.ĐÁP ÁN – THANG ĐIỂM
Phần I: Trắc nghiệm ( 6đ)
Mỗi câu đúng 0,5đ
Câu
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
Đáp án
B
D
A
B
A
B
C
B
B
A
C
B
Phần 2: Tự luận: ( 4đ)
Câu 1: (2đ, mỗi chỗ điền đúng 0,5đ)
A,
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Hoàng Thị Phương
Dung lượng: 84,00KB|
Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)