KTHKII_lơp 3 có ma trận
Chia sẻ bởi Nguyễn Thị Nga |
Ngày 09/10/2018 |
70
Chia sẻ tài liệu: KTHKII_lơp 3 có ma trận thuộc Cùng học Tin học 3
Nội dung tài liệu:
Ma trận đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 3
1.1. Ma trận chuẩn kiến thức, kĩ năng (Tin học 3, cuối năm)
Nội dung kiến thức
Mức độ 1 (Nhận biết)
Mức độ 2 (Thông hiểu)
Mức độ 3 (Vận dụngthấp)
Mức độ 4 (Vận dụng cao)
1. Phần
– Nêu được công
– So sánh được
Thực hiện được
mềm đồ
hoạ: Sao chép màu từ màu có sẵn
cụ sao chép màu
– Phát biểu được các bước thực hiện sao chépmàu
hai cách sao chép màu sử dụng ô trung gian: là ô hiển thị màu vẽ
việc tô màu cho một hình vẽ dựa trên màu đã có của một hình
hoặc ô hiển thị
khác
màu nền
– So sánh được sự
ND1.Mức1.x
khác nhau giữacác kiểu saochép:
sao chép nội dung và sao chép thuộc
ND1.Mức3.x
tính
ND1.Mức2.x
2. Soạn
– Nêu được các
Giải thích được
Gõ và sửađược
Gõ và sửa được
thảo văn
bản tiếng Việt đơn giản
thành phần giao
diện phần mềm soạn thảo văn bản
– Nêu được tác dụng của các
một số tình huống
đơn giản khônggõ được chữ hoặc dấu tiếng Việt như mongmuốn
những từ tiếng Việt tại những vị trí mong muốn nhờ các phím
những văn bản tiếng Việt ngắn như: Bài thơ, bài hát hoặc một
phím Capslock,
định vị con
đoạn văn
Shift, Delete,
trỏsoạn thảo và
Backspace
– Nêu được cách gõ chữ cái tiếng
các phím điềukhiểnkhác
Việt
– Nêu được cách
gõ dấu tiếng Việt
ND2.Mức2.x
ở chế độ gõ Telex hoặc VNI ND2.Mức1.x
ND2.Mức3.x
ND2.Mức4.x
3. Phần
– Thực hiện được
Nêu được trình tự
Sử dụng được
mềm học
thao tác mở/đóng
các bước cần tiến
phần mềm để
tập: Học
phần mềm học
hànhđể thực hiện
thực hiện được
toán lớp 3
toán
được một phép
các phép tính lớp
Nội dung kiến thức
Mức độ 1 (Nhận biết)
Mức độ 2 (Thông hiểu)
Mức độ 3 (Vận dụngthấp)
Mức độ 4 (Vận dụng cao)
– Nêu được ý nghĩa của các biểu tượng, các thành phần của phần mềmvà tương tác được với chúng ND3.Mức1.x
toán hoặc xem kết quả
ND3.Mức2.x
3 theo yêu cầu
ND3.Mức3.x
4. Phần
– Thực hiện được
Kể ra được trong
Nhận ra các đồ
mềm học
thao tác mở/đóng
gia đình có những
vật quen thuộc
tập: Tập
phần mềm Làm
phòng nào và có
trong một phòng
làm các
công việc gia đình
những đồ vật nào
hay một nơi nào
công việc
– Nêu được ý
thường phải dọn
đó nên được xếp
gia đình
nghĩa các biểu
dẹp để phòng
lại ngay ngắn
tượng, các thành
ngăn nắp, sạch sẽ
hoặc để vào vị trí
phần của phần
hợp lí
mềm và tương tác
được với chúng
ND4.Mức1.x
ND4.Mức2.x
ND4.Mức3.x
1.2. Ma trận số lượng câu hỏi và điểm đề thi môn Tin học cuối năm học Lớp3
Mạch
kiến thức
Số câu và số điểm
Mức 1
Mức 2
Mức 3
Mức 4
Tổng điểm
và tỉ lệ %
TN
TL/TH
TN
TL/TH
TN
TL/TH
TN
TL/ TH
Tổng
TL/ TH
1. Phần mềm đồ họa: Sao chép màu từ màu có sẵn.
Số câu
1
1
2
Số điểm
0,5
0,5
1
10%
2. Soạn thảo văn bản tiếng Việt đơn giản
Số câu
1.1. Ma trận chuẩn kiến thức, kĩ năng (Tin học 3, cuối năm)
Nội dung kiến thức
Mức độ 1 (Nhận biết)
Mức độ 2 (Thông hiểu)
Mức độ 3 (Vận dụngthấp)
Mức độ 4 (Vận dụng cao)
1. Phần
– Nêu được công
– So sánh được
Thực hiện được
mềm đồ
hoạ: Sao chép màu từ màu có sẵn
cụ sao chép màu
– Phát biểu được các bước thực hiện sao chépmàu
hai cách sao chép màu sử dụng ô trung gian: là ô hiển thị màu vẽ
việc tô màu cho một hình vẽ dựa trên màu đã có của một hình
hoặc ô hiển thị
khác
màu nền
– So sánh được sự
ND1.Mức1.x
khác nhau giữacác kiểu saochép:
sao chép nội dung và sao chép thuộc
ND1.Mức3.x
tính
ND1.Mức2.x
2. Soạn
– Nêu được các
Giải thích được
Gõ và sửađược
Gõ và sửa được
thảo văn
bản tiếng Việt đơn giản
thành phần giao
diện phần mềm soạn thảo văn bản
– Nêu được tác dụng của các
một số tình huống
đơn giản khônggõ được chữ hoặc dấu tiếng Việt như mongmuốn
những từ tiếng Việt tại những vị trí mong muốn nhờ các phím
những văn bản tiếng Việt ngắn như: Bài thơ, bài hát hoặc một
phím Capslock,
định vị con
đoạn văn
Shift, Delete,
trỏsoạn thảo và
Backspace
– Nêu được cách gõ chữ cái tiếng
các phím điềukhiểnkhác
Việt
– Nêu được cách
gõ dấu tiếng Việt
ND2.Mức2.x
ở chế độ gõ Telex hoặc VNI ND2.Mức1.x
ND2.Mức3.x
ND2.Mức4.x
3. Phần
– Thực hiện được
Nêu được trình tự
Sử dụng được
mềm học
thao tác mở/đóng
các bước cần tiến
phần mềm để
tập: Học
phần mềm học
hànhđể thực hiện
thực hiện được
toán lớp 3
toán
được một phép
các phép tính lớp
Nội dung kiến thức
Mức độ 1 (Nhận biết)
Mức độ 2 (Thông hiểu)
Mức độ 3 (Vận dụngthấp)
Mức độ 4 (Vận dụng cao)
– Nêu được ý nghĩa của các biểu tượng, các thành phần của phần mềmvà tương tác được với chúng ND3.Mức1.x
toán hoặc xem kết quả
ND3.Mức2.x
3 theo yêu cầu
ND3.Mức3.x
4. Phần
– Thực hiện được
Kể ra được trong
Nhận ra các đồ
mềm học
thao tác mở/đóng
gia đình có những
vật quen thuộc
tập: Tập
phần mềm Làm
phòng nào và có
trong một phòng
làm các
công việc gia đình
những đồ vật nào
hay một nơi nào
công việc
– Nêu được ý
thường phải dọn
đó nên được xếp
gia đình
nghĩa các biểu
dẹp để phòng
lại ngay ngắn
tượng, các thành
ngăn nắp, sạch sẽ
hoặc để vào vị trí
phần của phần
hợp lí
mềm và tương tác
được với chúng
ND4.Mức1.x
ND4.Mức2.x
ND4.Mức3.x
1.2. Ma trận số lượng câu hỏi và điểm đề thi môn Tin học cuối năm học Lớp3
Mạch
kiến thức
Số câu và số điểm
Mức 1
Mức 2
Mức 3
Mức 4
Tổng điểm
và tỉ lệ %
TN
TL/TH
TN
TL/TH
TN
TL/TH
TN
TL/ TH
Tổng
TL/ TH
1. Phần mềm đồ họa: Sao chép màu từ màu có sẵn.
Số câu
1
1
2
Số điểm
0,5
0,5
1
10%
2. Soạn thảo văn bản tiếng Việt đơn giản
Số câu
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Nguyễn Thị Nga
Dung lượng: 50,06KB|
Lượt tài: 0
Loại file: docx
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)