KT_HKI_quyen1_lop 3
Chia sẻ bởi Trần Hữu Tứ |
Ngày 09/10/2018 |
47
Chia sẻ tài liệu: KT_HKI_quyen1_lop 3 thuộc Cùng học Tin học 3
Nội dung tài liệu:
PHÒNG GD-ĐT GIO LINH
TRƯỜNG TIỂU HỌC GIO SƠN
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I
Năm học 2010- 2011
Thời gian: 35 phút (không kể thời gian giao đề).
Tin học quyển 1.
Họ và tên:......................................................
Lớp: 3........
Điểm
Lời nhận xét của giáo viên
Học sinh khoanh tròn vào chữ cái đứng trước câu trả lời đúng:
Câu 1: Lên lớp 3 em có thêm người bạn mới là:
A. Chiếc máy tính. B. Chiếc cặp sách. C. Sách tin học. D. Cây bút.
Câu 2: Máy tính để bàn gồm bao nhiêu bộ phận quan trọng?
A. 3 C. 4
B. 2 D. 1.
Câu 3: Kết quả hoạt động của máy tính hiện ra ở:
A. Màn hình. C. Chuột.
B. Bàn phím. D. Phần thân máy.
Câu 4: Nếu thường nhìn gần màn hình em dễ bị:
A. Ho. C. Sổ mũi.
B. Cận thị. D. Đau cổ tay.
Câu 5: Quyển truyện tranh cho em thông tin dạng:
A. Văn bản. C. Hình ảnh.
B. Âm thanh. D. Văn bản, hình ảnh.
Câu 6: Hàng phím có hai phím có gai( phím F và phím J) là:
A. Hàng phím số. C. Hàng phím trên.
B. Hàng phím cơ sở. D. Hàng phím dưới.
Câu 7: Các dạng thông tin cơ bản là:
Dạng văn bản. B. Dạng âm thanh, dạng hình ảnh.
C. Dạng hình ảnh, dạng văn bản. D. Dạng văn bản, dạng âm thanh, dạng hình ảnh.
Câu 8: Khởi động trò chơi Blocks nháy đúp chuột vào biểu tượng:
A. B. C. D.
Câu 9: Hàng phím cơ sở gồm các phím:
A. 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 0 C. Z, X, C, V, B, N, M, ,< , .>, /?
B. Q, W, E, R, T, Y, U, I, O, P D. A, S, D, F, G, H, J, K, L, ;
Câu 10: Bộ phận nào của cơ thể giúp em tiếp nhận thông tin dạng văn bản:
A. Mũi. B. Tai. C. Mắt D. Lưởi.
Câu 11: Phần mềm MARIO có thể giúp em:
A. Luyện gõ bàn phím. C. Luyện tập sử dụng chuột.
B. Học toán. D. Giải toán qua mạng.
Câu 12: Công cụ nào dưới đây là công cụ tô màu?
A. B. C. D.
Câu 13: Để chọn màu vẽ:
A. Em nháy đúp chuột lên ô màu cần chọn. B. Em nháy chuột lên ô màu cần chọn.
C. Em nháy chuột phải lên ô màu cần chọn. D. Em kéo thả chuột đến ô màu cần chọn.
Câu 14: Máy tính tính toán được là nhờ có:
A. Bộ xữ lí. B. Màn hình. C. Chuột. D. Bàn phím.
Câu 15: Dụng cụ nào dưới đây không chứa bộ xữ lí?
A. Điện thoại di động. B. Máy giặt.
C. Máy tính xách tay. D. Chiếc quạt trần.
Câu 16: Bộ phận nào giúp em điều khiển máy tính nhanh chóng và thuận tiện:
A. Màn hình. B. Bàn phím. C. Chuột. D. Phần thân máy.
Câu 17: Với máy tính có nối mạng Internet (In-tơ-nét) em có thể làm gì?
Tham gia giải toán qua mạng.
Liên lạc với bạn bè, người thân.
Đọc báo và nhiều thông tin bổ ích.
Các câu trên đều đúng.
Câu 18: Với phần mềm Blocks, để bắt đầu lượt chơi mới em nhấn phím:
A. F2. B. F3. C. Shift. D. Enter.
Câu 19: Các phím A, S, D, F, G, H, J, K, K, ; được gọi là:
Các phím ở hàng phím trên. B. Các phím xuất phát.
C. Các phím ở hàng phím số. D. Các phím ở hàng phím dưới.
Câu 20:
TRƯỜNG TIỂU HỌC GIO SƠN
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I
Năm học 2010- 2011
Thời gian: 35 phút (không kể thời gian giao đề).
Tin học quyển 1.
Họ và tên:......................................................
Lớp: 3........
Điểm
Lời nhận xét của giáo viên
Học sinh khoanh tròn vào chữ cái đứng trước câu trả lời đúng:
Câu 1: Lên lớp 3 em có thêm người bạn mới là:
A. Chiếc máy tính. B. Chiếc cặp sách. C. Sách tin học. D. Cây bút.
Câu 2: Máy tính để bàn gồm bao nhiêu bộ phận quan trọng?
A. 3 C. 4
B. 2 D. 1.
Câu 3: Kết quả hoạt động của máy tính hiện ra ở:
A. Màn hình. C. Chuột.
B. Bàn phím. D. Phần thân máy.
Câu 4: Nếu thường nhìn gần màn hình em dễ bị:
A. Ho. C. Sổ mũi.
B. Cận thị. D. Đau cổ tay.
Câu 5: Quyển truyện tranh cho em thông tin dạng:
A. Văn bản. C. Hình ảnh.
B. Âm thanh. D. Văn bản, hình ảnh.
Câu 6: Hàng phím có hai phím có gai( phím F và phím J) là:
A. Hàng phím số. C. Hàng phím trên.
B. Hàng phím cơ sở. D. Hàng phím dưới.
Câu 7: Các dạng thông tin cơ bản là:
Dạng văn bản. B. Dạng âm thanh, dạng hình ảnh.
C. Dạng hình ảnh, dạng văn bản. D. Dạng văn bản, dạng âm thanh, dạng hình ảnh.
Câu 8: Khởi động trò chơi Blocks nháy đúp chuột vào biểu tượng:
A. B. C. D.
Câu 9: Hàng phím cơ sở gồm các phím:
A. 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 0 C. Z, X, C, V, B, N, M, ,< , .>, /?
B. Q, W, E, R, T, Y, U, I, O, P D. A, S, D, F, G, H, J, K, L, ;
Câu 10: Bộ phận nào của cơ thể giúp em tiếp nhận thông tin dạng văn bản:
A. Mũi. B. Tai. C. Mắt D. Lưởi.
Câu 11: Phần mềm MARIO có thể giúp em:
A. Luyện gõ bàn phím. C. Luyện tập sử dụng chuột.
B. Học toán. D. Giải toán qua mạng.
Câu 12: Công cụ nào dưới đây là công cụ tô màu?
A. B. C. D.
Câu 13: Để chọn màu vẽ:
A. Em nháy đúp chuột lên ô màu cần chọn. B. Em nháy chuột lên ô màu cần chọn.
C. Em nháy chuột phải lên ô màu cần chọn. D. Em kéo thả chuột đến ô màu cần chọn.
Câu 14: Máy tính tính toán được là nhờ có:
A. Bộ xữ lí. B. Màn hình. C. Chuột. D. Bàn phím.
Câu 15: Dụng cụ nào dưới đây không chứa bộ xữ lí?
A. Điện thoại di động. B. Máy giặt.
C. Máy tính xách tay. D. Chiếc quạt trần.
Câu 16: Bộ phận nào giúp em điều khiển máy tính nhanh chóng và thuận tiện:
A. Màn hình. B. Bàn phím. C. Chuột. D. Phần thân máy.
Câu 17: Với máy tính có nối mạng Internet (In-tơ-nét) em có thể làm gì?
Tham gia giải toán qua mạng.
Liên lạc với bạn bè, người thân.
Đọc báo và nhiều thông tin bổ ích.
Các câu trên đều đúng.
Câu 18: Với phần mềm Blocks, để bắt đầu lượt chơi mới em nhấn phím:
A. F2. B. F3. C. Shift. D. Enter.
Câu 19: Các phím A, S, D, F, G, H, J, K, K, ; được gọi là:
Các phím ở hàng phím trên. B. Các phím xuất phát.
C. Các phím ở hàng phím số. D. Các phím ở hàng phím dưới.
Câu 20:
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Trần Hữu Tứ
Dung lượng: 192,50KB|
Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)