Ko phai toan

Chia sẻ bởi Lê Việt Hoàng | Ngày 16/10/2018 | 72

Chia sẻ tài liệu: ko phai toan thuộc Địa lí 6

Nội dung tài liệu:

ban tổ chức giao lưu toán tuổi thơ
bộ đề dự tuyển
---------------o0o--------------

Không chọn hai bài trong một đề.
Bài thi chính thức phải có liên hệ thực tế đời sống
Mỗi thành viên đề nghị 20 bài ghi vào phiếu bầu


Đề số 1

Bài 1. Điền đủ 9 chữ số từ 1 đến 9 vào các hình tròn ở tam giác sao cho tổng các số trên mỗi cạnh tam giác đều bằng nhau và bằng số lớn nhất có thể tìm được.



Bài 2. Một cửa hàng rau quả có hai rổ đựng cam và chanh. Sau khi bán số cam và số chanh thì người bán hàng thấy còn lại 120 quả hai loại, trong đó số cam bằng số chanh. Hỏi lúc đầu cửa hàng có bao nhiêu quả mỗi loại ?
Bài 3. Nếu ném một quả bóng từ trên cao xuống thì mỗi lần chạm đất, quả bóng lại nảy lên một độ cao bằng 10% độ cao trước đó. Hỏi nếu thả quả bóng từ trên một tháp cao 179 m thì sau 5 lần chạm đất, quả bóng đã di chuyển một quãng đường dài bao nhiêu mét ?
Bài 4. Một mảnh đất hình tam giác ABC vuông góc tại A, cạnh AB dài 40 m, cạnh AC dài 80 m. Để mở rộng giao thông, người ta đắp một con đường rộng 4 m chạy dọc theo cạnh AB. Tính diện tích còn lại của mảnh đất.



Đề số 2

Bài 1. Người ta treo các đồ vật có dạng hình tròn, hình vuông, hình tam giác đang cân bằng (như hình vẽ). Biết rằng các vật cùng hình dạng thì có cùng khối lượng và vật có dạng hình vuông cân nặng 1 kg. Tính khối lượng mỗi vật hình tròn, hình tam giác.



Bài 2. Chi nhỏ tuổi nhất trong bốn bạn. Biết tuổi trung bình của bốn người là 11 tuổi và mỗi bạn đều có số tuổi khác nhau. Hỏi tuổi Chi lớn nhất có thể là bao nhiêu ?
Bài 3. Năm ngày trước của ngày sau ngày mai là ngày thứ tư. Hỏi hôm qua là ngày thứ mấy ?
Bài 4. Có 3 xe chở hàng, nếu xe A chuyển cho xe B 3 tấn hàng rồi xe B chuyển cho xe C 5,6 tấn, sau đó xe C chuyển lại cho xe A 3,7 tấn thì khi đó mỗi xe cùng chở được 20 tấn hàng. Hỏi ban đầu mỗi xe chở được bao nhiêu tấn hàng ?
Bài 5. Cho hình tứ giác như hình vẽ, biết các hình (a) ; (b) ; (c) ; (d) ; (e) và (h) đều là hình vuông và hình vuông (h) có cạnh dài 1,5 m. Tính chu vi hình vuông (a).






Đề số 3

Bài 1. Cho Hãy thay x, y bằng những chữ số thích hợp để được một số có 4 chữ số khác nhau chia hết cho 2, 3 và chia cho 5 dư 4.
Bài 2. Cho dãy số 11, 14, 17, ... , 68.
a) Hãy xác định dãy trên có bao nhiêu số hạng ?
b) Nếu ta tiếp tục kéo dài các số hạng của dãy số thì số hạng thứ 2005 là số mấy ?
Bài 3. Cho hai số 29,83 và 11,32. Hãy tìm một số biết rằng nếu thêm số đó ở cả hai số 29,83 và 11,32 thì được hai số mới có tỉ số là
Bài 4. Tuổi cô năm nay gấp
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Lê Việt Hoàng
Dung lượng: 547,50KB| Lượt tài: 4
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)