Kiểm tra 1 tiết

Chia sẻ bởi Nguyễn Văn Bằng | Ngày 13/10/2018 | 214

Chia sẻ tài liệu: Kiểm tra 1 tiết thuộc Đại số 9

Nội dung tài liệu:

TRƯỜNG THCS NGUYỄN HỒNG LỄ
BÀI THAM LUẬN TẠI HỘI NGHỊ CÁN BỘ CÔNG CHỨC
NĂM HỌC 2018 -2019
Kính thưa quý vị đại biểu
Kính thưa tất cả các đồng chí cán bộ giáo viên trong hội đồng sư phạm nhà trường.
Điều đầu tiên cho phép tôi xin gửi tới quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo lời chúc sức khỏe, thành đạt. Chúc hội nghị cán bộ viên chức năm học 2018-2019 thành công tốt đẹp. Chúc Trường THCS Nguyễn Hồng Lễ hoàn thành năm học vượt chỉ tiêu đề ra.
Qua nghe bản báo cáo tổng kết năm học 2017-2018 và dự thảo báo cáo phương hướng. nhiệm vụ năm học 2018-2019 mà đồng chí hiệu trường vừa thông qua. bản thân tôi hoàn toàn đồng tình và nhất trí cao.
Với cá nhân tôi xin có một số ý kiến tham luận đóng góp vào bản dự thảo phương hướng năm học 2018-2019 về mảng nề nếp, kỷ cương trong nhà trường nằm nâng cao chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi.
Kính thưa các đồng chí . Tổ khoa học tự nhiên chúng tôi trong 4 năm qua chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi không ngừng tăng . năm học 2014-2015 chỉ có 9 giải khuyến khích. Năm học 2015-2016 có 8 giải trong đó có 2 giải nhì 3 giải ba. Số lượng giải tụt nhưng chất lượng giải tăng cao. Năm 2016-2017 có 18 giải trong đó có 7 giải 3. Đến năm 2018-2019 cả tổ có 17 giaỉ trong đó có 4 giải nhì,5 giải 3. Số học sinh thi đỗ vào các trường chuyên khá ổn định trong 3 năm gần đây.
Có được những bước tiến như vậy là một phần là do tổ chuyên môn chúng tôi luôn quan tâm đến kỷ cương và nề nếp dạy cũng như học của giáo viên và học sinh.
Sinh thời Bác Hồ đã nói: “Có tài mà không có đức là người vô dụng, có đức mà không có tài thì làm việc gì cũng khó”.
Đối với giáo viên Nguyễn Lồng Lễ có thể nói có năng lưc (có tài)Cần bồi bổ thêm chữ đức đó là không những Tự giác gương mẫu thực hiện tốt nề nếp kỷ cương của ngành, nhà trường mà còn xây dựng cho riêng mình những nề nếp làm việc và nghiên cứu, tạo kỷ cương riêng cho bản thân.Đó là phải có tinh thần vượt khó khăn , gian khổ . thắng không kiêu, bại không nản, luôn khiêm tốn học hỏi, tìm tòi , hoàn thiện nội dung chương trình bồi dưỡng học sinh giỏi. hoàn thiện phương pháp truyền thụ và khai thác kiến thức. đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực .Mỗi học sinh có khả năng đạt được đến giải nào thì liều lượng , mức độ bồi dưỡng phù hợp với năng lực của học sinh đó.
Nhận thức rõ về vấn đề đạo đức, lối sống ,tác phong, lề lối làm việc của người thầy ảnh hưởng rất lớn đến sự hình thành nhân cách của học sinh. Điều này thể hiện rõ nhất ở việc thực hiên tốt nề nếp kỷ cương của người thầy ảnh hưởng tích cưc đến thái độ và tinh thần học tập của học sinh – chủ thể quyết định đến kết quả học sinh giỏi. vì vậy tổ khoa học tự nhiên đã Làm được những việc sau:
1)Bám sát nội qui , qui chế, điều lệ và pháp lệnh,cũng như các qui tắc ứng xử đã được học tập, nghiên cứu thông qua các văn bản của nhà trường . Bám sự chỉ đạo của ban giám hiệu về công tác bồi dưỡng học sinh giỏi .
2) Tổ chuyên môn thu khung chương trình bồi dưỡng học sinh giỏi ngay sau khi thành lập đội tuyển.Có hình thức xử lý thích đáng với giáo viên nộp chậm . Điều này buộc giáo viên phải đầu tư , nghiên cứu nội dung, điều chỉnh nội dung trước khi dạy. giúp giáo viên tự nắm vững nội dung trọng tâm của của kiến thức và cấu trúc chương trình sẽ thực hiện.
3): Giám sát chặt chẽ nhắc nhở giáo viên ra vào lớp đúng giờ qui định. Thể hiện sự nghiêm túc của thầy kéo theo sự nghiêm túc nề nếp ra vào lớp của trò. Vì vậy 100% giáo viên và học sinh các đội tuyển thực hiện nghiêm túc nề nếp ra vào lớp giúp ý thức học tập của học trò tốt hơn.
4) Kiểm tra giám sát nội dung chương trình dạy. Việc làm này giúp thầy về ý thức chuẩn bị đầy đủ, chu đáo nội dung . Từ đó thầy chủ động trong giảng dạy. làm chủ tình huống phát sinh . khiến học trò khâm phục thầy. thầy nghiêm túc nghiên cứu soạn giảng kéo theo trò nghiêm túc nghiên cứu, học và làm bài ở nhà chu đáo hơn.
5) kiểm tra đánh giá:
-Mỗi bài khảo sát chất lượng đội tuyển có ý nghĩa rất lớn với giáo viên và học sinh của các đội tuyển. giúp học sinh thấy rõ mức độ tiến bộ của mình so với các bạn và
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Văn Bằng
Dung lượng: 64,61KB| Lượt tài: 5
Loại file: docx
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)