KH Xây dựng THTT-HSTC 08-09

Chia sẻ bởi Thái Thị Lý | Ngày 06/10/2018 | 33

Chia sẻ tài liệu: KH Xây dựng THTT-HSTC 08-09 thuộc Lớp 5 tuổi

Nội dung tài liệu:

PHÒNG GD &ĐT NÚI THÀNH CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG MGBC TUỔI THƠ Độc Lập-Tự Do-Hạnh Phúc
===o0o===

Tam Anh Nam, ngày 12 tháng 9 năm 2008

KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CUỘC VẬN ĐỘNG
“XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC THÂN THIỆN HỌC SINH TÍCH CỰC”
NĂM HỌC 2008 - 2009

- Căn cứ CV số 119/PGD&ĐT V/v Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2008-2009 của PGD &ĐT Núi Thành,trong đó có hướng dẫn việc thực hiện “ Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực”.
-Căn cứ CV số 146/KH-PGD&ĐT về kế hoạch triển khai phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực” năm học 2008-2009.
- Căn cứ Phương hướng thực hiện nhiệm vụ năm học 2008-2009 của Trường MGBC Tuổi Thơ đã được thông qua tại Hội nghị CBCC đầu năm.
Nhà trường xây dựng kế hoạch thực hiện cuộc vận động “Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực” năm học 2008-2009 như sau:
I/XÂY DỰNG TRƯỜNG,LỚP XANH,SẠCH,ĐẸP,AN TOÀN:
-Tất cả các trường lớp đều đảm bảo an toàn,sạch sẽ,một số lớp có cây xanh,đa số các lớp đều thoáng mát,trang trí đẹp,đúng chủ điểm,các lớp học đều đủ ánh sáng,bàn ghế đầy đủ,phù hợp với lứa tuổi trẻ.
-Trường có tổ chức,phát động GV trồng cây và chăm sóc cây thường xuyên.
-Trong năm học này sẽ làm công tác tham mưu với UB Xã để làm mới 5 nhà vệ sinh cho các lớp và 1 nhà vệ sinh cho GV,tất cả các khu vệ sinh đều phải được giữ gìn vệ sinh sạch sẽ,thường xuyên chùi dọn.
-GV thường xuyên giáo dục cho học sinh tích cực tham gia bảo vệ cảnh quan môi trường, giữ gìn vệ sinh trường,lớp và cá nhân.
II/CÔNG TÁC DẠY VÀ HỌC CÓ HIỆU QUẢ,PHÙ HỢP VỚI ĐẶC ĐIỂM LỨA TUỔI CỦA HỌC SINH,GIÚP CÁC EM TỰ TIN TRONG HỌC TẬP:
-100% GV thường xuyên tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy,luôn áp dụng theo chương trình GDMN mới,để khuyến khích được sự chuyên cần,tích cực,chủ động,sáng tạo và ý thức vươn lên,rèn luyện khả năng học tập của học sinh.
-Trẻ phải được trải nghiệm,mạnh dạn,cùng các cô giáo trao đổi,giải quyết vấn đề đưa ra,GV không áp đặt trẻ, dạy trước cho trẻ.
-Trẻ phát triển đều đặn 5 lĩnh vực.
III/RÈN LUYỆN KỸ NĂNG SỐNG CHO HỌC SINH:
-Từ việc áp dụng phương pháp đổi mới trong GDMN các cô giáo phải rèn luyện kỹ năng ứng xử hợp lý với một số tình huống trong cuộc sống,thói quen và kỹ năng làm việc theo nhóm cho trẻ. - Luôn giáo dục trẻ có ý thức bảo vệ sức khỏe,hiểu được một số luật ATGT phổ biến,cách chấp hành luật giao thông,biết cách phòng tránh và đảm bảo an toàn tính mạng cho bản thân nhằm tránh những tai nạn xảy ra.
-GV phải giáo dục và rèn luyện cho trẻ những hành vi ứng xử có văn hóa,phòng ngừa bạo lực và các tệ nạn xã hội.
IV/TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG VUI CHƠI LÀNH MẠNH:
-Nhà trường lên kế hoạch thường xuyên tổ chức các hoạt động vui chơi,văn nghệ,tổ chức các hội thi lành mạnh phù hợp vơi lứa tuổi MN để khuyến khích trẻ cùng tham gia.
-Thường xuyên phát động trong GV sưu tầm,sáng tác các bài hát, trò chơi dân gian,…phù hợp với lứa tuổi MN,các hoạt động vui chơi giải trí khác để giảng dạy cho trẻ.
*Phấn đấu sau một năm triển khai phong trào “Xây dựng trường học thân thiện,học sinh tích cực” trường MGBC Tuổi Thơ phải gặt hái được những thành tích
-Nhà trường sẽ phát động phong trào “Xây dựng trường học thân thiện,học sinh tích cực” trong toàn thể CBGV, phấn đấu có 3 lớp (MGL, MGN, MGB Diêm Phổ) đạt tiêu chuẩn “Lớp học thân thiện,học sinh tích cực”
- Làm tốt công tác tham mưu với UB xã để cơ sở bán trú,lớp MG Nam Cát được cải tạo nâng cấp,mỗi lớp học đều có công trình vệ sinh đạt tiêu chuẩn,sân trường được bê tông hóa, tường rào cổng ngõ kiên cố.
-Nhà trường phát động phong trào sưu tầm bài hát dân ca,trò chơi dân gian đưa vào trong các
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Thái Thị Lý
Dung lượng: 35,50KB| Lượt tài: 1
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)