KH cuộc Vận Động Hai Không

Chia sẻ bởi Thái Thị Lý | Ngày 06/10/2018 | 31

Chia sẻ tài liệu: KH cuộc Vận Động Hai Không thuộc Lớp 5 tuổi

Nội dung tài liệu:

PGD&ĐT Núi Thành CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Trường MGBC Tuổi Thơ Độc Lập- Tự Do- Hạnh Phúc
(((

Tam Anh Nam, ngày 12/9/2008

KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CUỘC VẬN ĐỘNG “HAI KHÔNG”

Đơn vị: Trường MGBC Tuổi Thơ

NĂM HỌC 2008-2009

-Tiếp tục thực hiện chỉ thị số 33/2006/CT- TTg của Thủ Tướng Chính Phủ ngày 08/9/2006 về “ Chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục” và thực hiện cuộc vận động “Hai không” với 5 nội dung: “ Nói không với tiêu cực trong thi cử , bệnh thành tích trong GD, không vi phạm đạo đức nhà giáo, không để học sinh không đạt chuẩn lên lớp và không đọc chép trong dạy học”
-Thực hiện chương trình hành động số 133/PGD-ĐT ngày 8/10/2007
-Thực hiện CV số 119/PGD&ĐT v/v “Hướng dẫn nhiệm vụ năm học 2008-2009”,trong đó có chỉ đạo việc thực hiện cuộc vận động “Hai không”.
-Đầu năm học 2008-2009 Trường MGBC Tuổi Thơ và BCHCĐ Trường tiến hành xây dựng chương trình hành động và triển khai tổ chức thực hiện cuộc vận động này như sau:
I/ Về nhận thức:
Nâng cao được nhận thức trong đội ngũ CBGVNV toàn trường, tham mưu địa phương, các ban ngành đoàn thể trong xã, phụ huynh học sinh cùng hưởng ứng thực hiện cuộc vận động “Hai không” của ngành GD trong năm học 2008-2009.
Mỗi CB- GV- NV đều thấy được vai trò , vị trí công tác của mình để có trách nhiệm trong việc giảng dạy,trong kiểm tra đánh giá đúng thực chất , xét lên lớp , xét hoàn thành chương trình MG đúng kiến thức chuẩn. Nâng cao phẩm chất đạo đức , nhận thức tư tưởng nhằm giáo dục phẩm chất đạo đức tốt cho học sinh.
Khơi dậy ý thức học tập của học sinh, trách nhiệm của mỗi gia đình, Phụ huynh trong nhân dân về trách nhiệm của gia đình và xã hội trong công tác GD của nhà trường, có trách nhiệm với tương lai con em mình, từ đó cùng nhà trường thực hiện tốt cuộc vận động,
Tham mưu tốt với Đảng Uỷ, UBND xã để chỉ đạo các đoàn thể phối hợp cùng nhà trường tuyên truyền trong nhân dân, phụ huynh, toàn xã hội về cuộc vận động này nhằm nâng cao chất lượng thực thụ đáp ứng yêu cầu đổi mới công tác GD-ĐT của Đảng hiện nay.
II/ Phấn đấu:
Lành mạnh hoá GD, nâng cao chất lượng đào tạo
Khơi dậy và phát huy truyền thống hiếu học trong nhân dân và niềm tự hào, tính tự trọng nghề nghiệp trong mỗi CBGV trong ngành GD
Xác định vai trò GD là quốc sách hàng đầu trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước tạo ra nguồn nhân lực có trình độ khoa học, chuyên môn thực sự để xây dựng đất nước.
Tạo sự chuyển biến về chất lượng GD. Làm cho toàn xã hội thấy được sự nghiệp GD là sự nghiệp quần chúng không riêng cho ngành GD
Làm cho học sinh thấy được trách nhiệm của mình đối với tương lai của chính bản thân và của đất nước. Ra sức học tập, rèn luyện để trở thành con ngoan trò giỏi và là người công dân tốt cho đất nước.
III/ Những việc làm cụ thể:
Hiệu Trưởng phối hợp cùng BCHCĐ trường triển khai nội dung công văn chỉ đạo của các cấp và chương trình hành động cúa PGD gây nhận thức tốt trong CBCC về tầm quan trọng trong cuộc vận động để toàn hội đồng tự điều chỉnh bản thân mình về phẩm chất đạo đức nhà giáo, công tác chủ nhiệm lớp, soạn giảng và có tinh thần trách nhiệm trong công tác CSGD trẻ. Phát huy vai trò người cán bộ quản lý trong công tác kiểm tra điều hành, cụ thể như sau:
1/ Nói không với tiêu cực trong kiểm tra đánh giá, xét hoàn thành chương trình Mẫu Giáo:
Hằng tháng nhà trường phải kịp thời công khai các đợt kiểm tra trong hội đồng, luôn nhắc nhở về ý thức trách nhiệm của mỗi người trong công tác GD học sinh, đạo đức nghề nghiệp, trung thực trong kiểm tra đánh giá.
Trường kết hợp với CĐ xây dựng tốt quy trình kiểm tra nội bộ trường học, tăng cường kiểm tra đột xuất, việc kiểm tra đánh giá luôn luôn nghiêm túc đúng thực chất.
Chú trọng công tác quản lý về CM, thực hiện tốt quy chế CM, xét lên lớp và đánh giá xếp loại học sinh đúng quy trình, đúng quy định, đúng thực chất, xử lý việc đánh giá thiếu trung thực, không công bằng nặng
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Thái Thị Lý
Dung lượng: 52,50KB| Lượt tài: 3
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)