Kế hoạch tổ chức Lễ khai giảng năm học

Chia sẻ bởi Trần Anh An | Ngày 06/10/2018 | 32

Chia sẻ tài liệu: kế hoạch tổ chức Lễ khai giảng năm học thuộc Lớp 5 tuổi

Nội dung tài liệu:

UBND HUYỆN BÙ ĐĂNG CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
BAN CHI ĐẠO NTDĐTĐT Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Số:……../KH -BCĐ Bù Đăng, ngày tháng năm 2008.

KẾ HOẠCH
Thực hiện cuộc vận động
“Ngày toàn dân đưa trẻ đến truờng” năm học 2008-2009

I .Đánh giá kết quả cuộc vận động ngày toàn dân đưa trẻ đến trường năm học 2007-2008:
1- Ưu điểm:
Năm học 2007- 2008 Uûy ban nhân dân huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn thực hiện cuộc vận động “ngày toàn dân đưa trẻ đến trường “ đạt được một số kết quả.
- Đã tổ chức tuyên truyền rộng khắp bằng các phương tiện thông tin đại chúng, các xã chỉ đạo các ban thôn, ấp bằng nhiều giải pháp vận đọng trẻ trên địa bàn phải ra lớp.
- Các địa phương đã tổ chức điều tra trẻ đến tuổi tới trường từ mẫu giáo, tiểu học , trung học cơ sở để vận động ra lớp, đặc biệt trẻ 5 tuổi vào mẫu giáo, trẻ 6 tuổi vào lớp 1 và học sinh hoàn thành chương trình tiểu học vào lớp 6.
Kết quả:
+ Cháu nhà trẻ - mẫu giáo ra lớp : nhà trẻ 421/5812 cháu đạt 7,24%, mẫu giáo 5579/8222 đạt 67,85% trẻ 5 tuổi ra lớp 2754/2920 đạt 94,31%.
+ Tiểu học : học sinh 6 tuổi ra lớp 2756/2876 em đạt 96,44%.
+ Trung học cơ sở: Học sinh hoàn thành tiểu học vào lớp 6 là 2397 trong đó đúng độ tuổi là 1408 học sinh.
+ Số học sinh nghỉ bỏ học trở lại lớp tiểu học 31/253 học sinh,
- Các tổ chức, đoàn thể một số địa phương đã hổ trợ, giúp đở học sinh nghèo, khó khăn: sách vở, học bỏng cho học sinh, Hội khuyến học Huyện và một số xã tổ chức khen thưởng học sinh nghò hiếu học và học giỏi.
- Việc xây dựng phòng học trong năm học qua cũng khá nhiều ( 81 phòng) Kinh phí từ nhiễu nguồn .
Hạn chế : Ngành học Mầm non, mẫu giáo còn thiếu nhiều phòng học phải muợn phòng học của các trường phổ thông trên địa bàn hay nhà văn hóa và hội trường thôn, ấp để học nên phần nào ảnh hưởng đến việc huy đọâng trẻ ra lớp.
- Việc tu sửa cơ sở vật chât các trường thực hiện cò lúng túng do nguồn kinh phí không đủ, việc thu quỹ cơ sở vât chất ở các trường không được thực hiện nên gặp nhiều khó khăn trong việc tu sửa . Công tác vân động Xã hội hóa giáo dục chưa tuyên truyền rộng rãi vềy ý nghĩa.
- Một số ít địa phương chưa thường xuyên chỉ đạo công tác vận động nên học sinh gặp khó khăn bỏ học không huy động trở lại lớp ít.
- Ban chỉ đạo chưa phân công các thành viên theo dỏi kiểm tra thực hiện cuộc vận động.
II. Kế hoạch thực hiện cuộc vận động “ngày toàn dân đưa trẻ đến trường” năm học 2008-2009:
1.Yêu cầu:
- Ban chỉ đạo “ ngày toàn dân đưa trẻ đến trường các xã thị trấn tổ chức tổng kết cuộc vận động đánh giá những việc đã thực hiện được để phát huy, và những việc chưa thực hiện được tìm hiểu nguyên nhân để có hướng khắc phục. Trên cơ sở đó thực hiện tốt cuộc vận động năm học 2008-2009.
- Các địa phương cũng cố Ban chỉ đạo chọn những người có khả năn, tâm huyết để nâng cao hoạt động.
- Các thành viên phụ trách các xã thị trấn phải thường xuyên theo dỏi việc thực hiện của các địa phương nhằm hổ trợ thực hiện tốt cuộc vận động.
- Các xã, thị trấn phải xây dựng kế hoạch xác với tình hình thực tế của địa phương để có giải phap thực hiện tốt cuộc vận động.
- Các xã, thị trấn chỉ đạo công tác phối hợp các ban ngành đoàn thể thược hiện cuộc vận động.
- Thực hiện tốt công tác Xóa mù chữ (XMC), Phổ cập giáo dục tiểu học (PCGDTH)và tiểu học đúng độ tuổi, phổ cập giáo dục trung học cơ sở (PCGDTHCS). Huy động tối đa cháu 5 tuổi vào mẫu giáo dể các cháu làm quen dần với môi trường học tập.
2. Nội dung và chỉ tiêu cuộc vận động “ngày toàn dân đưa trẻ đến trường”:
a. Nội dung :
- Tích cực điều tra, nắm chắc số trẻ phải đi học trong địa phương phối hợp vớc các thầy cô giáo vận động học sinh ra lớp.
- Các trường trong các xã và thị trấn tham mưu với lãnh đạo địa phương chỉ đạo các ban ngành đòan thể thực phối hợp thực hiện tốt cuộc vận động.
- Bằng nhiều hình thức vận động, huy động 100% trẻ 5 tuổi vào lớp mẫu giáo
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Trần Anh An
Dung lượng: 39,50KB| Lượt tài: 1
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)