Kế hoạch

Chia sẻ bởi Lê Thị Cẩm Giang | Ngày 06/10/2018 | 31

Chia sẻ tài liệu: kế hoạch thuộc Lớp 5 tuổi

Nội dung tài liệu:

PHÒNG GD – ĐẠO ĐÔNG HẢI CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Trường TH Long Điền Đông A3 Độc Lập – Tự Do – Hạnh Phúc.

Long Điền Đông, ngày 14 tháng 08 năm 2009


BÁO CÁO THAM LUẬN
VỀ ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP QUẢN LÝ ĐỂ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DẠY VÀ HỌC


Kính : Các đồng chí lãnh đạo Đảng- Nhà nước tỉnh Bạc Liêu
KÍnh thưa: Các vị đại biểu đại diện các ngành cấp tỉnh, cấp huyện. Thưa toàn hội nghị
Được sự thống nhất của Ban tổ chức hội nghị, tôi xin được phát biểu tham luận về một số kinh nghiệm trong công tác quản lí để nâng cao chất lượng giáo dục: Như sau:

1. Xây dựng nề nếp quản lí dạy học.
Hiệu trưởng chỉ đạo xây dựng nề nếp quản lí dạy học:
- Xây dựng tập thể nhà trường có ổn định cao về mặt tổ chức hoạt động sư phạm cũng như về tinh thần, đời sống, có sự đoàn kết gắn bó, cộng đồng hợp tác với nhau trong công việc một cách nhịp nhàng, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ dạy học, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.
* Để thực hiện tốt công tác quản lí nề nếp dạy học theo những nội dung trên là Hiệu Trưởng cần thực hiện được một số nhiệm vụ cơ bản sau:
+ Phải nghiên cứu kĩ các văn bản chỉ đạo hướng dẫn của ngành cấp trên về nhiệm vụ chung của từng năm học để xác định rõ nhiệm vụ cụ thể cho đơn vị phù hợp với đặc điểm, tình hình thực tế của nhà trường, địa phương, với các điều kiện về con người về CSVC……
+ Hình thành được cơ cấu tổ chức của nhà trường, phù hợp với trình độ, năng lực, điều kiện hoàn cảnh của cán bộ cần cơ cấu.
+ Thực hiện tốt công tác dân chủ trong nhà trường, nhưng phải thể hiện được quan điểm, lập trường, sự quyết đoán để khẳng định cho bản lĩnh đối với người làm quản lý.
+ Làm tốt công tác giáo dục tư tưởng chính trị đến cán bộ làm cho mỗi cán bộ giáo viên làm cho mỗi thầy cô giáo xác định và nhận thức đúng đắn về mục tiêu của từng năm học và nhiệm vụ của đơn vị để có trách nhiệm cụ thể cho nhiệm vụ của bản thân.
+ Tìm hiểu và nắm được tâm tư nguyện vọng và hoàn cảnh CB – GV khi được giao nhiệm vụ và điều chỉnh công việc trong quá trình thực hiện sao cho phù hợp đồng thời kết hợp với việc giúp đỡ kịp thời khi CB – GV gặp khó khăn về công tác về hoàn cảnh gia đình để tạo niềm tin cho CB - GV hoàn thành trọng trách của nhà giáo.
+ Chỉ đạo phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể nhà trường để tổ chức các hoạt động giáo dục mang tính thiết thực, đồng bộ.
+ Làm tốt công tác kiểm tra đánh giá, rút kinh nghiệm, điều chỉnh những sai sót trong quá trình hoạt động tổ chức. Đảm bảo về nguyên tắc, phù hợp với tâm – Sinh lý với nguyện vọng chính đáng của cá nhân, tập thể.
+ Quan tâm và chỉ đạo tốt việc đánh giá xếp loại khen,chê kịp thời đúng người, đúng việc.
1.2. Xây dựng ý thức tự giác, tự chủ và tự quản, ý thức trách nhiệm cá nhân và tinh thần cộng đồng trách nhiệm tập thể, tạo thành hành vi thói quen làm việc có tổ chức, có kỉ luật, tuân theo pháp luật và các quy chế, quy định được ban hành trong nhà trường.
+ Người cán bộ quản lí (Hiệu trưởng) phải là người có tinh thần trách nhiệm cao, có ý thức kỉ luật và tính tự giác với mọi hành vi quản lý. Nói phải đi đôi với làm, phải thật sự quan tâm đến công việc, không hình thức, không màu mè, không kiêu căng, hách dịch phải biết tôn trọng cấp dưới và lắng nghe ý kiến của cấp dưới để điều chỉnh công tác của mình cho phù hợp.
+ Xây dựng quy chế làm việc cụ thể cho đơn vị đảm bảo tính phù hợp tính thuyết phục cho cả đơn vị không mang tính cá nhân.
+ Tổ chức tốt cho CB – GV được học tập và nắm rõ các văn bản về quy chế tổ chức cán bộ – Điều lệ trường tiểu học – Chuẩn nghề nghiệp giáo viên, nội quy, quy chế của ngành, của trường, nhiệm vụ của người giáo viên. Để xác định rõ nhiệm vụ chung của toàn đơn vị.
+ Tổ chức tốt các chuyên đề về bồi dưỡng tư tưởng chính trị và các phong trào thi đua do ngành, trường, địa phương phát động để tạo ra khí thế trong sinh hoạt tập thể của CB- GV – CNV và học sinh.
+ Tổ chức các ngày lể, ngày kỉ niệm trong năm bằng các hoạt động cụ thể như: Phong trào TDTT, cắm trại, thi
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Lê Thị Cẩm Giang
Dung lượng: 40,50KB| Lượt tài: 2
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)