Giáo án tổng hợp
Chia sẻ bởi Nguyễn Thị Mai Hương |
Ngày 08/10/2018 |
92
Chia sẻ tài liệu: Giáo án tổng hợp thuộc Cùng học Tin học 3
Nội dung tài liệu:
Đề cương ôn tập tin HK I - Lớp 3
PHẦN TRẮC NGHIỆM:
(Khoanh tròn câu trả lời đúng. Mỗi câu đúng )
Câu 1: Bộ phận nào dùng để điều khiển máy tính?
Bàn phím B. Chuột C. Thân máy D. Màn hình
Câu 2: Hai phím có gai là hai phím nào?
A. Phím G và Phím H C. Phím F và Phím H
B. Phím G và Phím J D. Phím F và Phím J
Câu 3: Công cụ dùng để tô màu là công cụ nào?
A. B. C.
Câu 4: Khu vực chính của bàn phím có mấy hàng phím?
A . 5 hàng phím B. 3 hàng phím C. 4 hàng phím D. 2 hàng phím
Câu 5: Nút lệnh đóng chương trình khi kết thúc công việc:
A. B. C.
Câu 6: Trong phần mềm vẽ Paint có mấy hộp công cụ, mấy hộp màu ?
1 hộp công cụ và 2 hộp màu C. 1 hộp công cụ và 1 hộp màu
2 hộp màu và 1 hộp công cụ D. 2 hộp công cụ và 2 hộp màu.
Câu 7: Các phím “A S D F G H J K L ;” là các phím ở hàng phím nào?
A. Hàng phím số B. Hàng phím trên
C. Hàng phím dưới D. Hàng phím cơ sở
Câu 8: Thông tin tồn tại ở những dạng nào?
Hình ảnh C. văn bản
Âm thanh D. Cả A, B và C.
Câu 9: Để khởi động phần mềm Blocks em nháy đúp chuột lên biểu tượng nào?
A. B. C. D.
Câu 10: Hãy chọn biểu tượng của phần mềm vẽ Paint?
B. C. D.
Câu 11: Công cụ nào dùng để vẽ đường cong?
A. B. C. D.
Câu 12: Sắp xếp theo thứ tự để được các bước vẽ đường công đúng.
Chọn màu vẽ, nét vẽ.
Đưa con trỏ chuột lên đoạn thẳng. Nhấn giữ và kéo nút trái chuột để uốn cong đoạn thẳng, tới khi vừa ý thì thả chột và nháy chuột lần nữa.
Chọn công cụ đường cong trong hộp công cụ.
Kéo thả chuột từ điểm đầu tới điểm cuối của đường cong. Một đoạn thẳng được tạo ra.
A. 1, 2, 3, 4 B. 3, 2, 4, 1 C. 3, 1, 4, 3 D. 4, 3, 1, 2
Câu 13: Điền từ còn thiếu vào chỗ trống.
Nháy đúp chuột là:………………………………………………....………….
Trên màn hình có nhiều hình vẽ nhỏ và đẹp mắt. Đó là những……………….
Để mở các chương trình , ta nháy…………… ….vào các …………………
Câu 14: Điền từ còn thiếu vào chỗ trống.
Phần thân máy tính là một hộp chứa nhiều chi tiết tinh vi trong đó có……………………………………………………………………………
……………………là bộ não điều khiển mọi hoạt động của máy tính.
Keoa thả chuột là……………….……………..………………….của chuột, di chuyển………………….…..……..đến vị trí cần thiết thì thả ngón tay ra.
Để chọ màu vẽ em…………………………………..……….lên một ô màu.
Để chọ màu nền em…………………………………..……….lên một ô màu.
Câu 15: Em hãy sắp xếp các cụm từ cho sẵn dưới đây và viết thành câu có nghĩa.
nguồn điện. / khi nối với / Máy tính làm việc
……………………………………………………………………………………
có nhiều / màn hình nền / Trên / biểu tượng.
……………………………………………………………..……………………..
II. PHẦN THỰC HÀNH: (5đ)
Vẽ tranh phong cảnh theo mẫu:
KIỂM TRA CUỐI HKI NĂM HỌC 2015 - 2016
ĐÁP ÁN MÔN TIN HỌC LỚP 3
THỜI GIAN: 40 PHÚT
(Không kể thời gian phát đề)
I, TRẮC NGHIỆM: (5đ)
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
B
D
B
A
B
C
D
D
C
A
A
C
PHẦN TRẮC NGHIỆM:
(Khoanh tròn câu trả lời đúng. Mỗi câu đúng )
Câu 1: Bộ phận nào dùng để điều khiển máy tính?
Bàn phím B. Chuột C. Thân máy D. Màn hình
Câu 2: Hai phím có gai là hai phím nào?
A. Phím G và Phím H C. Phím F và Phím H
B. Phím G và Phím J D. Phím F và Phím J
Câu 3: Công cụ dùng để tô màu là công cụ nào?
A. B. C.
Câu 4: Khu vực chính của bàn phím có mấy hàng phím?
A . 5 hàng phím B. 3 hàng phím C. 4 hàng phím D. 2 hàng phím
Câu 5: Nút lệnh đóng chương trình khi kết thúc công việc:
A. B. C.
Câu 6: Trong phần mềm vẽ Paint có mấy hộp công cụ, mấy hộp màu ?
1 hộp công cụ và 2 hộp màu C. 1 hộp công cụ và 1 hộp màu
2 hộp màu và 1 hộp công cụ D. 2 hộp công cụ và 2 hộp màu.
Câu 7: Các phím “A S D F G H J K L ;” là các phím ở hàng phím nào?
A. Hàng phím số B. Hàng phím trên
C. Hàng phím dưới D. Hàng phím cơ sở
Câu 8: Thông tin tồn tại ở những dạng nào?
Hình ảnh C. văn bản
Âm thanh D. Cả A, B và C.
Câu 9: Để khởi động phần mềm Blocks em nháy đúp chuột lên biểu tượng nào?
A. B. C. D.
Câu 10: Hãy chọn biểu tượng của phần mềm vẽ Paint?
B. C. D.
Câu 11: Công cụ nào dùng để vẽ đường cong?
A. B. C. D.
Câu 12: Sắp xếp theo thứ tự để được các bước vẽ đường công đúng.
Chọn màu vẽ, nét vẽ.
Đưa con trỏ chuột lên đoạn thẳng. Nhấn giữ và kéo nút trái chuột để uốn cong đoạn thẳng, tới khi vừa ý thì thả chột và nháy chuột lần nữa.
Chọn công cụ đường cong trong hộp công cụ.
Kéo thả chuột từ điểm đầu tới điểm cuối của đường cong. Một đoạn thẳng được tạo ra.
A. 1, 2, 3, 4 B. 3, 2, 4, 1 C. 3, 1, 4, 3 D. 4, 3, 1, 2
Câu 13: Điền từ còn thiếu vào chỗ trống.
Nháy đúp chuột là:………………………………………………....………….
Trên màn hình có nhiều hình vẽ nhỏ và đẹp mắt. Đó là những……………….
Để mở các chương trình , ta nháy…………… ….vào các …………………
Câu 14: Điền từ còn thiếu vào chỗ trống.
Phần thân máy tính là một hộp chứa nhiều chi tiết tinh vi trong đó có……………………………………………………………………………
……………………là bộ não điều khiển mọi hoạt động của máy tính.
Keoa thả chuột là……………….……………..………………….của chuột, di chuyển………………….…..……..đến vị trí cần thiết thì thả ngón tay ra.
Để chọ màu vẽ em…………………………………..……….lên một ô màu.
Để chọ màu nền em…………………………………..……….lên một ô màu.
Câu 15: Em hãy sắp xếp các cụm từ cho sẵn dưới đây và viết thành câu có nghĩa.
nguồn điện. / khi nối với / Máy tính làm việc
……………………………………………………………………………………
có nhiều / màn hình nền / Trên / biểu tượng.
……………………………………………………………..……………………..
II. PHẦN THỰC HÀNH: (5đ)
Vẽ tranh phong cảnh theo mẫu:
KIỂM TRA CUỐI HKI NĂM HỌC 2015 - 2016
ĐÁP ÁN MÔN TIN HỌC LỚP 3
THỜI GIAN: 40 PHÚT
(Không kể thời gian phát đề)
I, TRẮC NGHIỆM: (5đ)
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
B
D
B
A
B
C
D
D
C
A
A
C
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Nguyễn Thị Mai Hương
Dung lượng: 108,00KB|
Lượt tài: 1
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)