Giáo án tin học lớp 4 từ 1 đến 6 2016-2017
Chia sẻ bởi Huỳnh Thị Kim Chi |
Ngày 08/10/2018 |
90
Chia sẻ tài liệu: Giáo án tin học lớp 4 từ 1 đến 6 2016-2017 thuộc Cùng học Tin học 3
Nội dung tài liệu:
Tuần 1
Từ ngày 29 tháng 8 đến 1 tháng 9 năm 2016
Ngày soạn: 24/8/2016
Bài 1: NHỮNG ĐIỀU EM ĐÃ HỌC
I. Mục tiêu bài học
Học xong bài học này các em củng cố kiến thức và kĩ năng thực hành phần mềm Paint đã được học ở lớp 3; biết sử dụng các công cụ vẽ đã học để vẽ các vật dụng thông thường trong gia đình.
II. Chẩn bị
- GV: Giáo án, SGK, máy tính.
- HS: Vở ghi và bút ghi.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
TIẾT 1
1.Ổn định lớp:
Báo cáo sỉ số:
Tên học sinh vắng:
2. Dạy bài mới: Những điều em đã học Hoạt động 1: Công dụng của máy tính
- Cho tên và công dụng của các công cụ, mẫu vẽ:
- Yêu cầu học sinh gọi tên và điền công dụng của biểu tượng trong bảng còn thiếu cho đầy đủ và chính xác.
Hoạt động 2: Khám phá
- Quan sát tranh vẽ, thảo luận nhóm.
+ Em vẽ mẫu nào trước, mẫu nào sau?
+ Làm thế nào để có bức tranh treo tương?
TIẾT 2
Hoạt động 3: Vẽ theo mẫu
- Hướng dẫn học sinh cách vẽ theo trình tự như sau:
1 Mở tệp hình Mickey1.bmp
2 Dùng tổ hợp phím Ctrl +A để chọn toàn bộn tranh
3 Chọn lệnh Copy hoặc Ctrl + C
4 chuyển sang hình đang vẽ
5. Chọn lệnh Paste hoặc Ctrl +V
6. Chuyển mẫu vẽ đến vị trí thích hợp.
7. Vẽ khung tô màu.
- Hướng dẫn điền số theo thứ tự vào các ô của bức tranh
Hoạt động 4: Sáng tạo
- Gợi ý cho các em tự trang trí căn phòng của mình với màu sắc và bố cục khác nhau.
- Giới thiệu sản phẩm tốt của các em với bạn bè
- Động viện các em học sinh chưa có sản phẩm tốt
- Lắng nghe
- Thảo luận nhóm hoàn thành nội dung
- Quan sát tranh vẽ
- Trả lời
- Lắng nghe
- Quan sát giáo viên thực hiện
- Thực hiên theo hướng dẫn
- Thực hiện điền số vào các ô theo thứ tự thực hiện vẽ bức tranh
- Tự trang trí căn phòng của mình theo ý thích
- Trình bày sản phẩm của mình cho các bạn xem
IV. Củng cố - dặn dò
- Nhận xét tiết học
- Nhắc lại một số công cụ thường được sử dụng và mang lại hiệu quả nhất.
- Đưa ra một số ý cho học sinh tự nhận xét đánh giá bản thân.
DUYỆT CỦA PHÓ HIỆU TRƯỞNG
Ngày… tháng… năm 2016
Tuần 2
Từ ngày 5 đến 10 tháng 9 năm 2016
Ngày soạn: 24/8/2016
Bài 2: VẼ THEO MẪU: KHU VƯỜN NHÀ EM
I. Mục tiêu bài học
- Biết sử dụng các công cụ vẽ đã học để vẽ khu vương nhà em.
- Làm quen với tranh vẽ có bố cục.
II. Chẩn bị
- GV: Giáo án, SGK, máy tính.
- HS: Vở ghi và bút ghi.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
TIẾT 1
1.Ổn định lớp:
Báo cáo sỉ số:
Tên học sinh vắng:
2. Kiểm tra bài cũ:
- Để lấy lại hình trước đó hoặc tô màu bị nhầm em nhấn tổ hợp phím gì?
- Muốn di chuyển được hình vẽ em thực hiện như thế nào?
3. Dạy bài mới: Vẽ theo mẫu: Khu vườn nhà em
Hoạt động 1: Khám phá
- Cho quan sát tranh vẽ
- Yêu cầu thảo luận nhóm với câu hỏi em vẽ mẫu nào trước, mẫu nào sau?
1. ……………………………………..
2………………………………………
3…………………………………………
4……………………………………….
5………………………………………..
Hoạt động 2: Vẽ theo mẫu
- Hướng dẫn cách vẽ theo hình mẫu
+ Vẽ ngôi nhà và cây ăn quả.
+ Di chuyển mẫu vẽ xuống góc bên dưới bức tranh.
+ Vẽ cụm mây bằng công cụ Oval, tẩy xóa các chi tiết thừa, tô màu.
+ Vẽ bãi cỏ bằng công cụ Curve.
+ Di chuyển ngôi nhà vào vị trí thích hợp
+ Sao chép cây ăn quả, di chuyển vào
Từ ngày 29 tháng 8 đến 1 tháng 9 năm 2016
Ngày soạn: 24/8/2016
Bài 1: NHỮNG ĐIỀU EM ĐÃ HỌC
I. Mục tiêu bài học
Học xong bài học này các em củng cố kiến thức và kĩ năng thực hành phần mềm Paint đã được học ở lớp 3; biết sử dụng các công cụ vẽ đã học để vẽ các vật dụng thông thường trong gia đình.
II. Chẩn bị
- GV: Giáo án, SGK, máy tính.
- HS: Vở ghi và bút ghi.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
TIẾT 1
1.Ổn định lớp:
Báo cáo sỉ số:
Tên học sinh vắng:
2. Dạy bài mới: Những điều em đã học Hoạt động 1: Công dụng của máy tính
- Cho tên và công dụng của các công cụ, mẫu vẽ:
- Yêu cầu học sinh gọi tên và điền công dụng của biểu tượng trong bảng còn thiếu cho đầy đủ và chính xác.
Hoạt động 2: Khám phá
- Quan sát tranh vẽ, thảo luận nhóm.
+ Em vẽ mẫu nào trước, mẫu nào sau?
+ Làm thế nào để có bức tranh treo tương?
TIẾT 2
Hoạt động 3: Vẽ theo mẫu
- Hướng dẫn học sinh cách vẽ theo trình tự như sau:
1 Mở tệp hình Mickey1.bmp
2 Dùng tổ hợp phím Ctrl +A để chọn toàn bộn tranh
3 Chọn lệnh Copy hoặc Ctrl + C
4 chuyển sang hình đang vẽ
5. Chọn lệnh Paste hoặc Ctrl +V
6. Chuyển mẫu vẽ đến vị trí thích hợp.
7. Vẽ khung tô màu.
- Hướng dẫn điền số theo thứ tự vào các ô của bức tranh
Hoạt động 4: Sáng tạo
- Gợi ý cho các em tự trang trí căn phòng của mình với màu sắc và bố cục khác nhau.
- Giới thiệu sản phẩm tốt của các em với bạn bè
- Động viện các em học sinh chưa có sản phẩm tốt
- Lắng nghe
- Thảo luận nhóm hoàn thành nội dung
- Quan sát tranh vẽ
- Trả lời
- Lắng nghe
- Quan sát giáo viên thực hiện
- Thực hiên theo hướng dẫn
- Thực hiện điền số vào các ô theo thứ tự thực hiện vẽ bức tranh
- Tự trang trí căn phòng của mình theo ý thích
- Trình bày sản phẩm của mình cho các bạn xem
IV. Củng cố - dặn dò
- Nhận xét tiết học
- Nhắc lại một số công cụ thường được sử dụng và mang lại hiệu quả nhất.
- Đưa ra một số ý cho học sinh tự nhận xét đánh giá bản thân.
DUYỆT CỦA PHÓ HIỆU TRƯỞNG
Ngày… tháng… năm 2016
Tuần 2
Từ ngày 5 đến 10 tháng 9 năm 2016
Ngày soạn: 24/8/2016
Bài 2: VẼ THEO MẪU: KHU VƯỜN NHÀ EM
I. Mục tiêu bài học
- Biết sử dụng các công cụ vẽ đã học để vẽ khu vương nhà em.
- Làm quen với tranh vẽ có bố cục.
II. Chẩn bị
- GV: Giáo án, SGK, máy tính.
- HS: Vở ghi và bút ghi.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
TIẾT 1
1.Ổn định lớp:
Báo cáo sỉ số:
Tên học sinh vắng:
2. Kiểm tra bài cũ:
- Để lấy lại hình trước đó hoặc tô màu bị nhầm em nhấn tổ hợp phím gì?
- Muốn di chuyển được hình vẽ em thực hiện như thế nào?
3. Dạy bài mới: Vẽ theo mẫu: Khu vườn nhà em
Hoạt động 1: Khám phá
- Cho quan sát tranh vẽ
- Yêu cầu thảo luận nhóm với câu hỏi em vẽ mẫu nào trước, mẫu nào sau?
1. ……………………………………..
2………………………………………
3…………………………………………
4……………………………………….
5………………………………………..
Hoạt động 2: Vẽ theo mẫu
- Hướng dẫn cách vẽ theo hình mẫu
+ Vẽ ngôi nhà và cây ăn quả.
+ Di chuyển mẫu vẽ xuống góc bên dưới bức tranh.
+ Vẽ cụm mây bằng công cụ Oval, tẩy xóa các chi tiết thừa, tô màu.
+ Vẽ bãi cỏ bằng công cụ Curve.
+ Di chuyển ngôi nhà vào vị trí thích hợp
+ Sao chép cây ăn quả, di chuyển vào
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Huỳnh Thị Kim Chi
Dung lượng: 137,18KB|
Lượt tài: 1
Loại file: docx
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)