Giao án tin học lớp 3
Chia sẻ bởi Lê Văn Thìn |
Ngày 08/10/2018 |
90
Chia sẻ tài liệu: giao án tin học lớp 3 thuộc Cùng học Tin học 3
Nội dung tài liệu:
Tuần 8 Thứ ba, ngày 20 tháng 10 năm 2015
Chương II: Chơi cùng máy tính
Bài 2: TRÒ CHƠI STICKS TGDK: 35’
A. Mục Tiêu:
- Kĩ năng: Giúp học sinh luyện các thao tác dùng chuột: di chuyển chuột nhanh, nháy chuột chính xác. Giúp học sinh rèn luyện khả năng quan sát.
B. Đồ Dùng Dạy Học:
- GV: Phòng máy, giáo án, sách giáo khoa.
- HS: vở ghi, sách giáo khoa.
C. Các Hoạt Động Lên Lớp:
1. Hoạt động đầu tiên: ( 5p)
- Kiểm tra bài cũ:
2. Hoạt động bài mới: (25p)
- Giới thiệu bài: TT
Bài 3: Trò chơi Sticks.
* Hoạt động 1: Khởi động trò chơi:
GV: Nhắc lại cho cô cách khởi động trò Dots?
HS: Nháy đúp chuột vào biểu tượng của trò chơi.
GV: Để khởi động trò chơi Sticks, các em cũng nháy đúp chuột vào biểu tượng của trò chơi.
* Hoạt động 2: Quy tắc chơi:
GV: Nhìn vào SGK trang 37 và 38 em hãy cho biết cách chơi của trò chơi này?
HS: + que có các màu sắc khác nhau xuất hiện trên màn hình với tốc độ nhanh dần. Que xuất hiện sau có thể đè lên que đã có.
+ Nếu đưa chuột vào que không bị que nào đè lên thì con trỏ chuột từ hình thành hình dấu +. Nếu nháy chuột thì que đó biến mất.
+ Nhiệm vụ của em là nháy chuột nhanh và chính xác để làm biến mất hiết các que.
GV : Kết thúc lược chơi màn hình sẽ xuất hiện hộp thoại :
+ Chọn Yes để tiếp tục lượt chơi mới.
+ Chọn No để thoát khỏi trò chơi.
HS : Lắng nghe.
GV: Khi các em không muốn chơi nữa thì các em tắt trò chơi như thế nào ?
HS: Để tắt trò chơi nháy chuột vào ở bên góc phải của màn hình trò chơi.
3. Hoạt động cuối: ( 5p)
- Củng cố: Trong quá trình thực hành hướng dẫn lại cách chơi.
- Dặn dò: Về nhà coi lại bài và quy tắc chơi để tiết sau thực hành tốt hơn.
D. Phần Bổ Sung:
Rút kinh nghiệm:
Chương II: Chơi cùng máy tính
Bài 2: TRÒ CHƠI STICKS TGDK: 35’
A. Mục Tiêu:
- Kĩ năng: Giúp học sinh luyện các thao tác dùng chuột: di chuyển chuột nhanh, nháy chuột chính xác. Giúp học sinh rèn luyện khả năng quan sát.
B. Đồ Dùng Dạy Học:
- GV: Phòng máy, giáo án, sách giáo khoa.
- HS: vở ghi, sách giáo khoa.
C. Các Hoạt Động Lên Lớp:
1. Hoạt động đầu tiên: ( 5p)
- Kiểm tra bài cũ:
2. Hoạt động bài mới: (25p)
- Giới thiệu bài: TT
Bài 3: Trò chơi Sticks.
* Hoạt động 1: Khởi động trò chơi:
GV: Nhắc lại cho cô cách khởi động trò Dots?
HS: Nháy đúp chuột vào biểu tượng của trò chơi.
GV: Để khởi động trò chơi Sticks, các em cũng nháy đúp chuột vào biểu tượng của trò chơi.
* Hoạt động 2: Quy tắc chơi:
GV: Nhìn vào SGK trang 37 và 38 em hãy cho biết cách chơi của trò chơi này?
HS: + que có các màu sắc khác nhau xuất hiện trên màn hình với tốc độ nhanh dần. Que xuất hiện sau có thể đè lên que đã có.
+ Nếu đưa chuột vào que không bị que nào đè lên thì con trỏ chuột từ hình thành hình dấu +. Nếu nháy chuột thì que đó biến mất.
+ Nhiệm vụ của em là nháy chuột nhanh và chính xác để làm biến mất hiết các que.
GV : Kết thúc lược chơi màn hình sẽ xuất hiện hộp thoại :
+ Chọn Yes để tiếp tục lượt chơi mới.
+ Chọn No để thoát khỏi trò chơi.
HS : Lắng nghe.
GV: Khi các em không muốn chơi nữa thì các em tắt trò chơi như thế nào ?
HS: Để tắt trò chơi nháy chuột vào ở bên góc phải của màn hình trò chơi.
3. Hoạt động cuối: ( 5p)
- Củng cố: Trong quá trình thực hành hướng dẫn lại cách chơi.
- Dặn dò: Về nhà coi lại bài và quy tắc chơi để tiết sau thực hành tốt hơn.
D. Phần Bổ Sung:
Rút kinh nghiệm:
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Lê Văn Thìn
Dung lượng: 2,69MB|
Lượt tài: 1
Loại file: rar
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)