Giao an kidsmart2

Chia sẻ bởi Phạm Thị Hương Trà | Ngày 06/10/2018 | 27

Chia sẻ tài liệu: giao an kidsmart2 thuộc Lớp 5 tuổi

Nội dung tài liệu:

Thứ 2 ngày 22 tháng 09 năm2008

KISMART (MGL )
Chủ điểm : Bản thân.
Đề tài : Ngôi nhà Toán học của Milie - Máy đếm số.
I. Mục đích yêu cầu :
1. Kiến thức:
- Trẻ nhận biết các số trong phạm vi 10 trên máy đếm số.
- Trẻ biết đếm theo số lượng , biết thao tác đếm.
- Trẻ bước đầu nhận biết về mối tương quan giữa số và nhóm đối tượng,liên hệ đếm các bộ phận trên cơ thể trẻ.
- Lồng ghép giáo dục âm nhạc, tạo hình , môi trường xung quanh...
2. Kỹ năng :
- Trẻ có kỹ năng thao tác với chuột trên máy, kỹ năng tô mầu , dán ghép hình theo yêu cầu.
- Trẻ biết sử dụng các giác quan và các bộ phận trên cơ thể khi tham gia các trò chơi một cách nhanh nhẹn.
- Phát triển khả năng quan sát,óc sáng tạo tư duy và ngôn ngữ cho trẻ.
3. Giáo dục :
- Trẻ biết về các bộ phận trên cơ thể, biết giữ gìn bảo vệ cơ thể sạch sẽ.
- Trẻ chơi ngoan đoàn kết với bạn, biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi.
II. Chuẩn bị :
Máy cài đĩa, giấy mầu, bút sáp...Đồ dùng đồ chơi trong các nhóm.
III Tổ chức thực hiện
1. ổn định - vào bài :
- Tổ chức cho trẻ chơi trò chơi “ Tôi là ai” Trẻ thi đau giới thiệu về bản thân mình : tên tuổi, sở thích…
- Giới thiệu ngôi nhà Toán học của Milie với phần chơi " Máy đếm số".
- Hướng dẫn trẻ cách chơi trên máy và dưới các góc chơi.
2. Quá trình trẻ thực hiện
- Bao quát trẻ về các nhóm chơi kịp thời giúp trẻ ổn định bước vào cuộc chơi:
+ Chơi trên máy
+ Tô màu các bộ phận cơ thể và nối, viết số tương ứng.
+ Tạo hình cơ thể người.
+ Xem tranh về các bộ phận trên cơ thể và kể chuyện bản thân.
+ Trẻ chơi sáng tạo theo ý thích.
- Bao quát quá trình trẻ chơi , tiếp cận các nhóm trẻ chơi kịp thời động viên, giúp đỡ trẻ , gợi mở hướng dẫn để trẻ có kỹ năng chơi tốt.
- Luân phiên thay đổi nhóm trẻ lên chơi trên máy .
3. Nhận xét - kết thúc :
- Tổ chức nhận xét sản phẩm và quá trình chơi của trẻ chủ yếu là động viên nhắc nhở nhẹ nhàng.Khuyến khích trẻ nhận xét bạn chơi.
- Kết thúc : Hát và vận động " Bạn có biết tên tôi".
* Nhận xét chung :
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
* Nhận xét chung :
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................




Thứ 3 ngày 23 tháng 09 năm2008
KISMART (MGN )
Chủ điểm : Trường MN
Đề tài : Ngôi nhà Toán học của Milie - Xưởng làm bánh.
I. Mục đích yêu cầu :
1. Kiến thức:
- Trẻ nhận biết các hoạt động trong xưởng làm bánh, nhận biết các cách thức hoạt động của các bộ phận khác nhau trong xưởng.
- Nhận biết các số từ 1-10 , biết đếm số lượng trong phạm vi 10.
- Lồng ghép giáo dục âm nhạc, tạo hình , môi tr
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Phạm Thị Hương Trà
Dung lượng: 70,69KB| Lượt tài: 0
Loại file: zip
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)