Giao an Kidsmart

Chia sẻ bởi Phạm Thị Hương Trà | Ngày 06/10/2018 | 30

Chia sẻ tài liệu: giao an Kidsmart thuộc Lớp 5 tuổi

Nội dung tài liệu:

Thứ 2 ngày 14 tháng 01 năm2007
KISMART (MGL )- Chủ điểm : Thế giới động vật .
Đề tài : Ngôi nhà chữ của Bailey - Làm quen chữ cái .
I. Mục đích yêu cầu :
1. Kiến thức:
- Trẻ nhận biết các chữ cái tiếng việt, Phát âm chính xác các chữ cái.Nhận biết chữ cái trong từ .
- Lồng ghép giáo dục âm nhạc, tạo hình , môi trường xung quanh...
2. Kỹ năng :
- Rèn kỹ năng phát âm, kỹ năng nhận biết phân biệt các chữ cái tiếng việt bằng các giác quan khác nhau.
- Phát triển khả năng quan sát,óc sáng tạo tư duy và ngôn ngữ cho trẻ.
3. Giáo dục :
- Trẻ chơi ngoan đoàn kết với bạn, biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi.
II. Chuẩn bị :
Máy cài đĩa, giấy mầu, bút sáp...Một số nhóm đối tượng, đồ dùng đồ chơi trong lớp, bài thơ , đồng dao, ca dao viết chữ to và một số nguyên vật liệu tự nhiên khác....
III Tổ chức thực hiện
Các bước
tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ

Gây hứng thú , định hướng góc chơi
- Tổ chức trò chơi “ Tên bạn là gì ?”- Trẻ nói tên - cô giúp trẻ chọn chữ cái xếp tên trẻ.
- Hướng trẻ đến với Ngôi nhà chữ của Bailey-căn phòng"Làm quen chữ cái".
- Định hướng nhóm trẻ chơi trên máy và khu vực góc chơi.
- Trẻ phấn khởi đọc tên và cùng ghép chứ với cô.

- Trẻ hướng đến ngôi nhà của bạn Bai lêy.
- Trình bày ý tưởng chơi trên máy và dưới góc.

Triển khai trẻ về các nhóm chơi.
- Cô bao quát chung cả lớp, kết hợp đến từng nhóm để kịp thời xử lý các tình huống, giúp đỡ hướng dẫn trẻ chơi.
- Khu vực máy: Cô gợi ý trẻ biết cách vào Ngôi nhà của bạn Bailey và đến với căn phòng "Làm quen chữ cái".
- Gợi ý trẻ khai thác cách chơi với Máy đếm số.
- Khu vực góc chơi:
+ Trang trí chữ cái in rỗng.
+ Sao chép chữ cái.
+ Tìm chữ trong từ và gạch chân.
+ Ghép chữ, xếp chữ .

- Trẻ cùng bạn về nhóm chơi.

+ 3 trẻ ngồi 1 máy, từng trẻ luân phiên chơi.Thảo luận cách chơi cùng bạn.
- Trẻ về nhóm chơi, phân công nhiệm vụ, bàn bạc cùng nhau thực hiện.
- Trẻ luân phiên chơi trên máy và các nhóm chơi.


Kết thúc

-Thảo luận, nhận xét giờ hoạt động.
- Trẻ giới thiệu sản phảm và nhận xét bạn chơi.













Thứ 3 ngày 15 tháng 01 năm2008
KISMART (MGN )- Chủ điểm : Một số nghề.
Đề tài : Ngôi nhà khoa học của Sammy - Căn phòng: Ao thiên nhiên 4 mùa.
I. Mục đích yêu cầu :
1. Kiến thức:
- Trẻ nhận biết các mùa trong năm, nhận ra sự thay đổi của tự nhiên theo mùa.
- Lồng ghép giáo dục âm nhạc, tạo hình , môi trường xung quanh...
2. Kỹ
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Phạm Thị Hương Trà
Dung lượng: 17,08KB| Lượt tài: 0
Loại file: zip
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)