GIÁO ÁN CÚN MẬP HAM ĂN
Chia sẻ bởi Mau Giao Van Hung |
Ngày 05/10/2018 |
37
Chia sẻ tài liệu: GIÁO ÁN CÚN MẬP HAM ĂN thuộc Lớp 5 tuổi
Nội dung tài liệu:
PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO HUYỆN VẠN NINH
Trường Mầm non Bình Minh
Chủ đề: Bản Thân
Lĩnh vực: Phát triển ngôn ngữ
Đề tài: Cún Mập ham ăn
Lớp dạy: Bé C
Giáo viên: Trần Thị Lan Anh
Ngày dạy: 07/12/2012
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Nhớ được tên chuyện, các nhân vật trong chuyện, nội dung chuyện “Cún Mập ham ăn”.
- Biết tập trung chú ý khi nghe cô kể chuyện. Hứng thú tham gia chơi trò chơi.
- Giáo dục: Không ăn quá nhiều bánh ngọt, không nô đùa chạy nhảy khi ăn no, sẽ không tốt cho sức khỏe.
II. CHUẨN BỊ:
- Cô thuộc chuyện, kể diễn cảm.
- Hình ảnh minh họa chuyện “Cún Mập ham ăn” được thiết kế trên phần mềm PowerPoint.
- Trò chơi “Ai đoán giỏi”, được thiết kế trên phần mềm PowerPoint.
- Nơ: 6- 8 cái
- Rối tay nhân vật trong chuyện “Cún Mập ham ăn”: 26 con
- Bài hát và nhạc đệm bài “Con Cún con”
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ BIỆN PHÁP:
1. Phương pháp:
a. Phương pháp chính:
- Kể diễn cảm
- Trực quan.
b. Phương pháp phụ trợ:
- Đàm thoại.
2. Biện pháp:
- Hát và vận động theo nhạc
- Trò chơi.
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Hoạt động 1: “Bé ăn những gì”
- Cô tập trung trẻ trước màn hình
- Trẻ ngồi trước màn hình.
- Cô đọc câu đố: “Hàng ngày con phải ăn gì
Để cơ thể khỏe ngày càng lớn khôn”?
- Trẻ chú ý lắng nghe và trả lời.
- Cô dẫn dắt và chuyển hoạt động.
- Trẻ lắng nghe
* Hoạt động 2: Nghe kể chuyện « Cún Mập ham ăn »
- Nghe kể chuyện lần 1 : cô kể diễn cảm và đàm thoại :
- Trẻ chú ý lắng nghe.
+ Cô vừa kể chuyện gì ?
- Chuyện Cún Mập ham ăn
- Nghe kể chuyện lần 2 : Kết hợp xem hình ảnh minh họa trên phần mềm PowerPoint.
- Trẻ chú ý quan sát, và lắng nghe
- Đàm thoại & giảng từ khó:
+ Trong truyện có những nhân vật nào?
- Trẻ trả lời
+ Giảng từ: “Lên 3” là Cún Mập đã được 3 tuổi bằng tuổi của các bạn lớp mình đó các con.
- Trẻ lắng nghe
- Vào ngày sinh nhật, mẹ đã mua gì về cho Cún Mập?
- Mẹ mua bánh sinh nhật
- Cún Mập đòi ăn thêm, mẹ có cho không? Vì sao?
- Trẻ trả lời
+ Bướm trả lời như thế nào? Cô có thể gợi ý để trẻ trả lời.
- Có, nhưng mẹ tớ bảo ăn quá nhiều bánh ngọt sẽ không tốt cho sức khỏe
+ Khi mẹ ra vườn cào lá, Cún Mập đã lén mẹ làm gì?
- Vào nhà ăn vụng bánh ngọt
+ Vì sao Cún Mập bị đau bụng?
- Trẻ trả lời.
+ Con có thích bạn Cún Mập không? Vì sao
- Trẻ trả lời
+ Điều gì sẽ xảy ra nếu các con ăn quá nhiều bánh ngọt và chạy nhảy sau khi ăn no?
- Trẻ trả lời.
- Giáo dục: Các con phải biết vâng lời mẹ không nên ăn quá nhiều bánh ngọt và đặc biệt không nô đùa chạy nhảy khi ăn no có như thế cơ thể mới khỏe mạnh và mau lớn.
- Trẻ lắng nghe
- Cô dẫn dắt và chuyễn hoạt động.
- Trẻ chú ý lắng nghe.
* HĐ 3: Chơi “Ai đoán giỏi”
- Giới thiệu tên trò chơi: “Ai đoán giỏi”.
- Trẻ chú ý lắng nghe
- Cô hướng dẫn cách chơi: Cô sẽ chia lớp mình thành 3 đội cùng tham gia chơi, mỗi đội sẽ cử ra một bạn đội trưởng cho đội mình. Lần lượt mỗi đội sẽ được đoán tên nhân vật trong chuyện.
Cách chơi: Phía trên màn hình, cô có các ô trái cây. Dưới mỗi ô số là giọng nói của nhân vật trong chuyện “Cún Mập ham ăn”. Nhiệm vụ của 3 đội sẽ lắng nghe, bàn bạc, thảo luận để đoán đúng đó là nhân vật nào. Thời gian suy nghĩ cho mỗi đội là 10 giây, sau khi đồng hồ
Trường Mầm non Bình Minh
Chủ đề: Bản Thân
Lĩnh vực: Phát triển ngôn ngữ
Đề tài: Cún Mập ham ăn
Lớp dạy: Bé C
Giáo viên: Trần Thị Lan Anh
Ngày dạy: 07/12/2012
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Nhớ được tên chuyện, các nhân vật trong chuyện, nội dung chuyện “Cún Mập ham ăn”.
- Biết tập trung chú ý khi nghe cô kể chuyện. Hứng thú tham gia chơi trò chơi.
- Giáo dục: Không ăn quá nhiều bánh ngọt, không nô đùa chạy nhảy khi ăn no, sẽ không tốt cho sức khỏe.
II. CHUẨN BỊ:
- Cô thuộc chuyện, kể diễn cảm.
- Hình ảnh minh họa chuyện “Cún Mập ham ăn” được thiết kế trên phần mềm PowerPoint.
- Trò chơi “Ai đoán giỏi”, được thiết kế trên phần mềm PowerPoint.
- Nơ: 6- 8 cái
- Rối tay nhân vật trong chuyện “Cún Mập ham ăn”: 26 con
- Bài hát và nhạc đệm bài “Con Cún con”
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ BIỆN PHÁP:
1. Phương pháp:
a. Phương pháp chính:
- Kể diễn cảm
- Trực quan.
b. Phương pháp phụ trợ:
- Đàm thoại.
2. Biện pháp:
- Hát và vận động theo nhạc
- Trò chơi.
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Hoạt động 1: “Bé ăn những gì”
- Cô tập trung trẻ trước màn hình
- Trẻ ngồi trước màn hình.
- Cô đọc câu đố: “Hàng ngày con phải ăn gì
Để cơ thể khỏe ngày càng lớn khôn”?
- Trẻ chú ý lắng nghe và trả lời.
- Cô dẫn dắt và chuyển hoạt động.
- Trẻ lắng nghe
* Hoạt động 2: Nghe kể chuyện « Cún Mập ham ăn »
- Nghe kể chuyện lần 1 : cô kể diễn cảm và đàm thoại :
- Trẻ chú ý lắng nghe.
+ Cô vừa kể chuyện gì ?
- Chuyện Cún Mập ham ăn
- Nghe kể chuyện lần 2 : Kết hợp xem hình ảnh minh họa trên phần mềm PowerPoint.
- Trẻ chú ý quan sát, và lắng nghe
- Đàm thoại & giảng từ khó:
+ Trong truyện có những nhân vật nào?
- Trẻ trả lời
+ Giảng từ: “Lên 3” là Cún Mập đã được 3 tuổi bằng tuổi của các bạn lớp mình đó các con.
- Trẻ lắng nghe
- Vào ngày sinh nhật, mẹ đã mua gì về cho Cún Mập?
- Mẹ mua bánh sinh nhật
- Cún Mập đòi ăn thêm, mẹ có cho không? Vì sao?
- Trẻ trả lời
+ Bướm trả lời như thế nào? Cô có thể gợi ý để trẻ trả lời.
- Có, nhưng mẹ tớ bảo ăn quá nhiều bánh ngọt sẽ không tốt cho sức khỏe
+ Khi mẹ ra vườn cào lá, Cún Mập đã lén mẹ làm gì?
- Vào nhà ăn vụng bánh ngọt
+ Vì sao Cún Mập bị đau bụng?
- Trẻ trả lời.
+ Con có thích bạn Cún Mập không? Vì sao
- Trẻ trả lời
+ Điều gì sẽ xảy ra nếu các con ăn quá nhiều bánh ngọt và chạy nhảy sau khi ăn no?
- Trẻ trả lời.
- Giáo dục: Các con phải biết vâng lời mẹ không nên ăn quá nhiều bánh ngọt và đặc biệt không nô đùa chạy nhảy khi ăn no có như thế cơ thể mới khỏe mạnh và mau lớn.
- Trẻ lắng nghe
- Cô dẫn dắt và chuyễn hoạt động.
- Trẻ chú ý lắng nghe.
* HĐ 3: Chơi “Ai đoán giỏi”
- Giới thiệu tên trò chơi: “Ai đoán giỏi”.
- Trẻ chú ý lắng nghe
- Cô hướng dẫn cách chơi: Cô sẽ chia lớp mình thành 3 đội cùng tham gia chơi, mỗi đội sẽ cử ra một bạn đội trưởng cho đội mình. Lần lượt mỗi đội sẽ được đoán tên nhân vật trong chuyện.
Cách chơi: Phía trên màn hình, cô có các ô trái cây. Dưới mỗi ô số là giọng nói của nhân vật trong chuyện “Cún Mập ham ăn”. Nhiệm vụ của 3 đội sẽ lắng nghe, bàn bạc, thảo luận để đoán đúng đó là nhân vật nào. Thời gian suy nghĩ cho mỗi đội là 10 giây, sau khi đồng hồ
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Mau Giao Van Hung
Dung lượng: 227,00KB|
Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)