Giáo án chương 2
Chia sẻ bởi Hoàng Thị Loan |
Ngày 08/10/2018 |
144
Chia sẻ tài liệu: Giáo án chương 2 thuộc Cùng học Tin học 3
Nội dung tài liệu:
Tiết 9 Tuần : 5
CHƯƠNG II : CHƠI CÙNG MÁY TÍNH
BÀI 1: TRÒ CHƠI BLOCKS ( Tiết 1 )
Chiều: thứ 2 ngày 5 tháng 10 năm 2015 Lớp 3B, 3C, 5B, 5C
Chiều: thứ 6 ngày 8 tháng 10 năm 2015 Lớp 4B, 4C,4D
I. Mục tiêu dạy học:
1. Kiến thức: Học sinh biết cách khởi động ra/vào trò chơi. Biết cách chơi trò Blocks
2. Kĩ năng: Thực hiện được di chuyển chuột đến đúng vị trí, nháy chuột nhanh và đúng vị trí, nháy đúp chuột.
3. Thái độ: Giúp học sinh rèn luyện trí nhớ về vị trí các hình đã được lật và tư duy một cách nhẹ nhàng. HS say mê , thích thú tìm hiểu khám phá….
II. Đồ dùng dạy học:
- Chuẩn bị của giáo viên: Giáo án, SGK,bảng phụ,máy tính , máy chiếu
- Chuẩn bị của học sinh: Vở, bút, SGK
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
A.Ổn định tổ chức lớp:
Kiểm tra sĩ số học sinh:
Kiểm tra việc chuẩn bị bài của học sinh.
B. Hoạt động dạy và học
TG
Nội dung
Hoạt động của GV
HĐ của HS
3’
2’
8’
20’
5’
I. KTBC
II. Bài mới
GTB (2’)
1. Khởi động trò chơi.
2.Quy tắc chơi
III. Củng cố, dặn dò
- GV? Nêu các thao tác sử dụng chuột?
- GVNX đánh giá cho điểm
- GV giới thiệu : Đây là trò chơi giúp các em luyện sử dụng chuột MT. Trò chơi còn giúp các em rèn luyện trí nhớ 1 cách nhẹ nhàng và bổ ích.
GV: giới thiệu biểu tượng của trò chơi Blocks
- GV: Để khởi động nháy đúp vào biểu tượng
- GV? Nháy đúp là nháy như thế nào?
-YCHS nhắc lại cách khởi động
- GV giới thiệu thêm cho HS cách khởi động nữa là : nháy chuột vào biểu tượng trò chơi Blocks rồi ấn phím Enter
- GV: Chuyển ý
- GVYCHS: Đọc thầm nội dung SGK 31,32 và TLCH
- GV? Em hãy nêu quy tắc chơi
- GVYCHSNX
GV chốt:
- Nháy chuột lên ô vuông, hình vẽ lật lên. Nếu lật được liên tiếp hai ô có hình vẽ giống nhau, các ô này sẽ biến mất. Nhiệm vụ của các con là làm biến mất tất cả các ô càng nhanh càng tốt
? Để bắt đầu lượt chơi mới em làm thế nào?
? Để thoát khỏi trò chơi em làm thế nào?
GV chốt:
- Bắt đầu lượt chơi mới nhấn phím F2
- Thoát khỏi trò chơi: nhấn X góc trên bên phải màn hình
GV: Nêu chơi tốt có thể chơi với bảng nhiều ô vuông hơn:
- Chọn mục Skill/Big Board
-YCHS nhắc lại các cách khởi động trò chơi Blocks?
- YCHS nhắc lại cách thoát khỏi trò chơi
- Ôn lại bài để giờ sau thực hành
- HSTL
- HS lắng nghe
- HS lắng nghe
- HS ghi vở
- HSQS
HS nghe,ghi vở
HSTL
HS lắng nghe
HS đọc thầm
HSTL
HSNX
HS lắng nghe
Và quan sát cô thực hiện
-HSTL
-HSTL
HS ghi vở
- HSTL
-HSTL
- HS ghi
Tiết 10 Tuần : 5
Bài 1: TRÒ CHƠI BLOCKS (Tiết 2)
Chiều: thứ 3 ngày 6 tháng 10 năm 2015 Lớp 5B
Chiều: thứ 4 ngày 7 tháng 10 năm 2015 Lớp 3B, 3C,4C,4D
Chiều: thứ 5 ngày 8 tháng 10 năm 2015 Lớp 5C, 4B
I. Mục tiêu dạy học:
1. Kiến thức:
Học sinh biết cách khởi động ra/vào trò chơi. Biết cách chơi trò Blocks
2. Kĩ năng:
Thực hiện được di chuyển chuột đến đúng vị trí, nháy chuột nhanh và đúng vị trí, nháy đúp chuột.
3.Thái độ:
Giúp học sinh rèn luyện trí nhớ về vị trí các hình
CHƯƠNG II : CHƠI CÙNG MÁY TÍNH
BÀI 1: TRÒ CHƠI BLOCKS ( Tiết 1 )
Chiều: thứ 2 ngày 5 tháng 10 năm 2015 Lớp 3B, 3C, 5B, 5C
Chiều: thứ 6 ngày 8 tháng 10 năm 2015 Lớp 4B, 4C,4D
I. Mục tiêu dạy học:
1. Kiến thức: Học sinh biết cách khởi động ra/vào trò chơi. Biết cách chơi trò Blocks
2. Kĩ năng: Thực hiện được di chuyển chuột đến đúng vị trí, nháy chuột nhanh và đúng vị trí, nháy đúp chuột.
3. Thái độ: Giúp học sinh rèn luyện trí nhớ về vị trí các hình đã được lật và tư duy một cách nhẹ nhàng. HS say mê , thích thú tìm hiểu khám phá….
II. Đồ dùng dạy học:
- Chuẩn bị của giáo viên: Giáo án, SGK,bảng phụ,máy tính , máy chiếu
- Chuẩn bị của học sinh: Vở, bút, SGK
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
A.Ổn định tổ chức lớp:
Kiểm tra sĩ số học sinh:
Kiểm tra việc chuẩn bị bài của học sinh.
B. Hoạt động dạy và học
TG
Nội dung
Hoạt động của GV
HĐ của HS
3’
2’
8’
20’
5’
I. KTBC
II. Bài mới
GTB (2’)
1. Khởi động trò chơi.
2.Quy tắc chơi
III. Củng cố, dặn dò
- GV? Nêu các thao tác sử dụng chuột?
- GVNX đánh giá cho điểm
- GV giới thiệu : Đây là trò chơi giúp các em luyện sử dụng chuột MT. Trò chơi còn giúp các em rèn luyện trí nhớ 1 cách nhẹ nhàng và bổ ích.
GV: giới thiệu biểu tượng của trò chơi Blocks
- GV: Để khởi động nháy đúp vào biểu tượng
- GV? Nháy đúp là nháy như thế nào?
-YCHS nhắc lại cách khởi động
- GV giới thiệu thêm cho HS cách khởi động nữa là : nháy chuột vào biểu tượng trò chơi Blocks rồi ấn phím Enter
- GV: Chuyển ý
- GVYCHS: Đọc thầm nội dung SGK 31,32 và TLCH
- GV? Em hãy nêu quy tắc chơi
- GVYCHSNX
GV chốt:
- Nháy chuột lên ô vuông, hình vẽ lật lên. Nếu lật được liên tiếp hai ô có hình vẽ giống nhau, các ô này sẽ biến mất. Nhiệm vụ của các con là làm biến mất tất cả các ô càng nhanh càng tốt
? Để bắt đầu lượt chơi mới em làm thế nào?
? Để thoát khỏi trò chơi em làm thế nào?
GV chốt:
- Bắt đầu lượt chơi mới nhấn phím F2
- Thoát khỏi trò chơi: nhấn X góc trên bên phải màn hình
GV: Nêu chơi tốt có thể chơi với bảng nhiều ô vuông hơn:
- Chọn mục Skill/Big Board
-YCHS nhắc lại các cách khởi động trò chơi Blocks?
- YCHS nhắc lại cách thoát khỏi trò chơi
- Ôn lại bài để giờ sau thực hành
- HSTL
- HS lắng nghe
- HS lắng nghe
- HS ghi vở
- HSQS
HS nghe,ghi vở
HSTL
HS lắng nghe
HS đọc thầm
HSTL
HSNX
HS lắng nghe
Và quan sát cô thực hiện
-HSTL
-HSTL
HS ghi vở
- HSTL
-HSTL
- HS ghi
Tiết 10 Tuần : 5
Bài 1: TRÒ CHƠI BLOCKS (Tiết 2)
Chiều: thứ 3 ngày 6 tháng 10 năm 2015 Lớp 5B
Chiều: thứ 4 ngày 7 tháng 10 năm 2015 Lớp 3B, 3C,4C,4D
Chiều: thứ 5 ngày 8 tháng 10 năm 2015 Lớp 5C, 4B
I. Mục tiêu dạy học:
1. Kiến thức:
Học sinh biết cách khởi động ra/vào trò chơi. Biết cách chơi trò Blocks
2. Kĩ năng:
Thực hiện được di chuyển chuột đến đúng vị trí, nháy chuột nhanh và đúng vị trí, nháy đúp chuột.
3.Thái độ:
Giúp học sinh rèn luyện trí nhớ về vị trí các hình
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Hoàng Thị Loan
Dung lượng: 217,50KB|
Lượt tài: 3
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)